Anh chỉ có trái tim chân thành để yêu em...
Chào các chuyên gia tâm lý! Em tên là Thanh Txxx, năm nay đã 20 mà chưa từng có một mối tình nào, ^^, cho đến khi em gặp 1 cô bé và cảm thấy đó chính là người mình phải theo đuổi, suốt ngày cư nghĩ về cô bé, mỗi lần nhận được tin nhắn, tự dưng trong lòng hạnh phúc vô cùng nhưng mỗi khi nhận thấy sự lạnh nhạt, em lại buồn kinh khủng. Cô ấy cũng nhận lời đi chơi trò chuyện cùng em và nhận những món quà đơn giản từ em....nhưng đến khi em tỏ tình thì em ấy lại không chấp nhận và bảo rằng em đừng đợi cô ấy nữa, không có kết quả gì đâu.
Có lẽ là do vết thương cũ chưa lành. Nói về vết thương cũ, em hỏi thăm bạn bè cô ấy thì mới hay trước đây cô ấy từng có mối tình rất đẹp nhưng sau đó lại phát hiện là anh em bà con xa nên chia tay nhưng vẫn còn yêu nhau (Giống Thiên Long Bát bộ nhỉ! ) Cô ấy cũng tự nhủ rằng sẽ không yêu ai nữa. hiểu được chuyện này em càng thấy thương cô ấy hơn bao giờ hết và quyết định vẫn dành tình cảm chân thành của mình cho cô ấy, để xem ai kiên trì hơn ai... nhưng thật sự có những lúc suy nghĩ vu vơ em thấy rất buồn,em lại không có điều kiện như những người khác nên khó thể hiện tình cảm của mình với cô ấy, chỉ có sự chân thành, nhưng xem ra trong thời buổi này,chỉ có chân thành thôi thì vẫn chưa đủ..
Xin các chuyên gia cho lời khuyên ạ!

Chào bạn!
Tình yêu vốn dĩ là thứ tình cảm mang nhiều cung bậc cảm xúc, khi hạnh phúc, lúc hụt hẫng. Và có lẽ bạn yêu và dành nhiều sự quan tâm cho bạn gái thì mới có những lo lắng như hiện tại. Chúng tôi hiểu được những băn khoăn của bạn trong việc có nên tiếp tục kiên trì theo đuổi tình cảm ấy hay không? Xin chia sẻ cùng bạn những tâm sự này!
Không phải ai cũng may mắn tìm được cho mình một người mà khi ở cạnh họ ta biết thế nào là yêu thương, là nhớ nhung, hạnh phúc. Nhưng con đường đi tới thứ hạnh phúc đó chưa bao giờ là bình yên, phẳng lặng, mà sẽ luôn có những rào cản để thử thách chính tình yêu là lòng kiên nhẫn của mỗi người. Bạn có nghĩ rằng, khó khăn trước mắt chỉ là một chất xúc tác để làm nên tình yêu của hai bạn hay không? Có một điều có lẽ là khá thuận lợi trong mối quan hệ này đó là bạn gái phần nào cũng đã đón nhận sự quan tâm, chia sẻ của bạn một cách vui vẻ. Không những vậy, cô ấy cũng sẵn lòng mở lòng mình để san sẻ với bạn. Đó chẳng phải là một điều rất tốt hay sao?
Chúng tôi hiểu bạn yêu cô ấy rất nhiều và nôn nóng được bày tỏ lòng mình cũng như hi vọng được cô ấy chấp nhận. Nhưng tình cảm là điều không thể gượng ép, bạn nghĩ sao khi cho cả bản thân và cô ấy thêm thời gian để có thể cảm nhận sâu sắc hơn về tình cảm dành cho nhau thay vì việc mình vội vàng bày tỏ khiến cả hai phải khó xử? Có thể trước mắt, với cô ấy, bạn là một người bạn thân thiết mà cô ấy có thể tin tưởng để chia sẻ tâm tư suy nghĩ, nhưng nếu đẩy mối quan hệ này lên một nấc thang mới thì có lẽ bản thân cô ấy chưa sẵn sàng bởi những vết thương cũ chưa thực sự lành. Vậy bạnnghĩ sao về điều này? bạn có đủ kiên trì để ở cạnh và xoa dịu những nỗi đau hay không?
Chúng tôi không biết quan điểm của bạn trong chuyện tình cảm như thế nào? Nhưng có lẽ, bản thân bạn cũng chưa thực sự tự tin ở tình cảm của mình mà vẫn còn chút gì đó băn khoăn lo lắng. Bạn lo sợ rằng, nếu chỉ có trái tim chân thành liệu có đủ để làm nên một tình yêu đẹp. Chương trình cảm nhận được bạn luôn mong muốn có thể mang tới cho người mình yêu những gì tốt đẹp nhất, nhưng bạn có cho rằng điều quan trọng nhất trong tình yêu vẫn là một trái tim biết yêu thương và chia sẻ hay không?
Tình yêu sẽ là sức mạnh để hai bạn có thể vượt qua những giông bão trong cuộc đời, bởi nếu tình yêu được tạo dựng và duy trì bằng vật chất, điều kiện kinh tế, thì khi những điều ấy tiêu tan, tình yêu cũng không còn. Chỉ có cảm xúc, và trái tim chân thành là tồn tại nếu hai người thực sự yêu thương nhau. Vì vậy, bạn hãy tự tin ở chính mình để nắm bắt lấy cơ hội có được tình yêu này nhé Nếu cô ấy chưa thực sự sẵn sàng cùng bạn xây dựng một tình yêu mới, bạn nghĩ sao nếu sẽ tiếp tục kiên trì ở cạnh cô ấy, quan tâm, động viên, và cùng chia sẻ để cô ấy cảm nhận được tình cảm chân thành của bạn. Có thể không phải ngay lúc này bạn nhận được cái gật đầu đồng ý, nhưng biết đâu, sự kiên trì, thật lòng của bạn lại là điều khiến cô ấy rung động và chấp nhận?
Tình yêu giống như một ly cà phê, ban đầu rất đắng. Vị đắng đó có thể coi là chính những trở ngại bạn đang gặp phải trong tình yêu này. Nhưng khi vị đắng qua rồi, vị ngọt sẽ thấm xuống. Người nào chịu được đắng rồi sẽ được hưởng vị ngọt. Còn những người cứ suốt đời không chịu uống vị đắng, nhìn thấy nó đã lắc đầu lè lưỡi thì làm sao tận hưởng được vị ngọt bên trong. Nói như vậy để bạn hiểu rằng, sự kiên trì, niềm tin và trái tim chân thành là điều cốt lõi của một tình yêu đẹp. Hi vọng rằng bạn sẽ đủ mạnh mẽ để chinh phục tình yêu này
Chúc bạn may mắn!