Anh cứ đến rồi "bốc hơi" đi như chưa từng tồn tại...
Em xin chào chuyên gia! Em tên T, em 26 tuổi, em đang cần lắm 1 lời chia sẻ về chuyện tình cảm của mình.
Em và anh ấy quen nhau tình cờ trên một ứng dụng hẹn hò. Lúc đó, em đã ly hôn hơn 1 năm, anh ấy là người Hàn Quốc, hơn em 15 tuổi. Chúng em chia sẻ với nhau mọi thứ về cuộc sống. Anh ấy thuộc tuýp người không thích thể hiện, em nghĩ chắc có lẽ do anh ấy lớn tuổi nên như vậy.
Ngày qua ngày, cuối cùng chúng em có dịp gặp mặt khi anh ấy sang Việt Nam công tác. Chúng em cà phê, nói chuyện, rồi hẹn hò và chúng em lao vào nhau bằng thể xác. Anh ấy là người đầu tiên cho em cảm giác bình yên và ấm áp, mỗi giây bên anh ấy em điều hạnh phúc. Nhưng đến ngày anh ấy quay lại Hàn Quốc, em hụt hẫng, muốn bỏ cuộc và nhắn tin nói lời chia tay thì anh ấy lại quay lại và em lại hết mình lao vào những ngày tháng xác thịt bên anh ấy. Chúng em du lịch, dạo quanh Sài Gòn; anh ấy luôn nhẹ nhàng và nâng niu em. Những ngày bên anh ấy lại trôi qua nhanh chóng, anh lại quay lại công việc của mình ở Anh. Lúc bên nhau, anh chỉ nói sẽ cố gắng quay lại với em, rồi anh ấy “bốc hơi” như chưa từng tồn tại bằng một dòng tin nhắn: “Anh phải đi bây giờ, ngày mai anh phải đến Anh Quốc, em nhớ bảo trọng”.
Cứ như vậy, em mất liên lạc với anh đến giờ. Mỗi ngày trôi qua với em thật nặng nề, góc phố đó, gương mặt đó, nụ cười đó và cảm giác đó, em không thể nào tập trung vào bất cứ việc gì, kể cả bản thân em. Làm sao em vượt qua được những cảm giác này đây? Em có nên đặt niềm tin và chờ đợi anh ấy quay lại không? Trái tim em lại mất niềm rằng anh sẽ quay lại. Em xin cảm ơn chương trình! Em cần lắm một lời chia sẻ lúc này.

Chào em!
Bước vào tình yêu, ai cũng mong muốn có được một tình yêu thật chân thành, dài lâu, chắc chắn. Thế nhưng, đôi khi ta lại không biết cách làm thế nào để mối quan hệ đó trở nên chắc chắn, mà cứ vội vã lao vào nhau như "thiêu thân" để rồi nhận về những mông lung, mơ hồ, hụt hẫng, đau khổ, tổn thương.
Trong câu chuyện của em, vì ngay từ đầu em không rõ ràng, chắc chắn trong từng quyết định, từng bước đi nên bây giờ không tránh khỏi được những khó khăn em ạ. Nhưng những gì đã qua đi ta không thể nào quay lại để thay đổi được điều gì nữa. Điều em cần làm lúc này là cho mình một chút thời gian để bình tĩnh trở lại và nhìn nhận một cách thật nghiêm túc về mối quan hệ này em nhé!
Trước hết, em có nói rằng em quen anh Hàn Quốc này qua một ứng dụng hẹn hò. Vậy tôi băn khoăn không biết hai em đã nói chuyện được với nhau bao lâu? Qua quá trình nói chuyện, chia sẻ, trao đổi với nhau, em hiểu được như thế nào về tính cách, con người của anh ấy? Về cuộc sống của anh ấy ở Hàn Quốc hay Anh Quốc như thế nào, anh ấy đã có vợ con, có gia đình hay chưa? Khi anh ấy đến gặp em, rồi về Hàn hoặc đến đất nước nào đó làm việc thì hai em có nói chuyện với nhau trong khoảng thời gian ở xa này? Yêu em, anh ấy có dự tính đến những chuyện tương lai như hai người sẽ yêu nhau như thế nào, sau này có đến với nhau không?... Em thân mến! Em nên tự mình trả lời những câu hỏi này để em hiểu được em đã đủ hiểu đối phương để trao trọn tình cảm họ hay chưa? Liệu có điều gì giúp em chắc chắn được ở trong mối quan hệ này hay không? Và việc anh ấy đến với em là vì tình yêu thực sự hay chỉ là thú vui với anh ấy, lúc nào cần thì đến, không cần nữa thì đi?
Em gái à! Tình yêu qua mạng xã hội - thế giới ảo; tình yêu với một người ở một đất nước rất xa xôi mà em chẳng biết gì về họ, không biết họ đã có vợ con hay chưa; tình yêu mà chưa đủ thời gian để hiểu nhau đã có sự gần gũi về mặt xác thịt... Tất cả những điều này tạo nên những mông lung nơi em và bất kì ai ở vào hoàn cảnh của em cũng sẽ rất khó để có thể đặt niềm tin vào nơi đối phương. Thế nên, nếu vẫn còn có sự liên lạc với người bạn trai đó thì em có thể trao đổi, nói chuyện với họ một cách thật chắc chắn về mối quan hệ của hai em. Từ đó có những hướng đi rõ ràng hơn cho mình. Trong trường hợp em chẳng thể liên lạc với họ, vậy thay vì đặt quá nhiều sự kỳ vọng vào đối phương thì em nên tự lập, tự sống tốt cho cuộc sống của mình. Vì chưa có sự chắc chắn nên em cũng có thể cho mình cơ hội tìm hiểu những người khác em nhé. Đừng ôm vào mình nỗi hy vọng quá lớn để nhận về những thất vọng, tổn thương về sau em ạ.
Mong em thật sáng suốt và sớm tìm được một nửa phù hợp với em!