Anh đừng cố, chúng ta chỉ có thể là bạn bè!
Em và cô ấy yêu quen nhau được gần 2 tháng. Em rất yêu cô ấy, không muốn xa cô ấy nhưng cô ấy bảo không thể dối lòng, rằng tình cảm của cô ấy cho em chỉ ở mức tình cảm chứ không phải tình yêu. Em phải làm thế nào mới làm cô ấy thay đổi từ tình bạn trở thành tình yêu ạ?
Em biết là em hỏi câu này rất là ích kỉ nhưng mà thật lòng em không muốn xa cô ấy. Xin cho em vài cách thay đổi bản thân trở thành người có vị trí trong trái tim của cô ấy đi ạ?

Chào em.
Em đang yêu đơn phương một người mà không biết phải làm gì, có nhiều người cũng đã trải qua hoàn cảnh của em và họ cũng có những lo lắng như thế, tôi hiểu và chia sẻ với em những khó khăn hiện tại trong câu chuyện của em. Chúng ta hãy cùng nhau trao đổi về vấn đề này nhé.
Em nói là em yêu cô ấy nhưng cô ấy chỉ có tình cảm với bạn chứ không phải tình yêu. Hiện tại, mối quan hệ của hai người như thế nào? Với em, điều gì khiến bạn yêu cô ấy? Em yêu cô ấy, cô ấy biết được điều này và có thái độ cư xử với em như thế nào?
Em thân mến, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng mong muốn có được một tình yêu đến từ hai phía, sự tự nguyện, sự đồng thuận của hai người để có thể tiến tới một mối quan hệ mới, một nấc thang mới trong tương quan giữa hai người. Nhưng cuộc sống thật thú vị, có đôi lần chúng ta “cảm nắng” một ai đó đơn giản là chỉ với những ấn tượng ban đầu, hay những lần tiếp xúc qua lại, hay một khoảng thời gian đủ để mình có thể hiểu người đó, những điều đó làm con người ta đang có cảm giác yêu.
Tôi vẫn chưa biết hiện tại cô ấy có người yêu chưa? Em sẽ là người chủ động đến với cô ấy hay chờ đợi trong tình yêu từ chính mình? Trong hoàn cảnh của em, cô ấy cũng có cảm tình với em, em có thể là người chủ động để tiếp cận với cô ấy nhiều hơn, thể hiện tình yêu của mình qua lời nói, cử chỉ, sự quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ với cô ấy một phần để có thể hiểu cô ấy nhiều hơn, một phần để cô ấy có thể cảm nhận được tình yêu của em dành cho cô ấy, như người ta vẫn thường nói “mưa dầm thấm lâu” thì thời gian sẽ đồng nghĩa với việc cô ấy cũng có thể sẽ có những đáp trả lại với em. Em cũng có thể tìm hiểu mẫu người cô ấy thích, rồi hoàn thiện bản thân để trở thành mẫu người trong lòng cô ấy. Tuy nhiên, đừng đánh mất bản thân mình em nhé.
Nhưng rất có thể cô ấy sẽ không đáp trả lại tình cảm của em, em cũng hãy chuẩn bị một tâm lý vững chắc, không quá hy vọng với một tình yêu mà chỉ một mình em dành cho cô ấy, nó sẽ làm em thất vọng khi những gì mình cho đi đã không nhận lại được như mong muốn. Tôi hy vọng em có những cân nhắc đối với những lựa chọn của mình.
Em ạ, rồi em cũng có những lựa chọn cho riêng mình, tình yêu là một phần không thể thiếu trong cuộc sống nhưng nó không là cuộc sống, đừng để điều đó chi phối quá nhiều cuộc sống của em mà quên đi tương lai của em nằm trong chính tay em, hãy cố gắng mở rộng các mối quan hệ, chú tâm trong công việc, tham gia các hoạt động xã hội.
Chúc em sớm tìm được hạnh phúc cho chính mình.