Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào chuyên mục. Em tên là Hxxx. Em và anh ấy quen nhau được một thời gian. Khoảng thời gian đó em và anh ấy vô cùng hạnh phúc, và cũng sẽ cho nhau một tương lai rất đẹp. Bọn em vô cùng tin tưởng nhau, cứ mỗi sáng em lại nhận được 1 tin nhắn yêu thương, mỗi tối cũng thế. Dù tụi em bận công việc cách mấy vẫn có hứa sẽ luôn dành cho nhau ít nhất là 1 tiếng mỗi ngày gặp nhau. Cho đến khi em thú thật rằng em từng lầm lỡ và có 1 đứa con 3 tuổi, hiện tại em đang là mẹ đơn thân. Vì không may mắn có được hạnh phúc nên tình yêu của em sớm chia ly và em mất niềm tin vào tình yêu cho đến khi gặp lại anh ấy, một chàng trai chưa vợ, chưa con. Một lần nữa em lại mở lòng.
Sau khi thú nhận tất cả sự thật thì anh ấy không hề nói là sẽ chia tay, mà anh nói. Anh không quan tâm quá khứ em như thế nào vì anh yêu em, yêu con người thật cũng như bản tính của em. Chỉ là anh sợ gia đình anh sẽ không chấp nhận được, anh không muốn làm mẹ anh buồn. Nhưng anh hứa sẽ luôn bên cạnh quan tâm chăm sóc em.
Nghe những lời đó em đã rất hạnh phúc. Nhưng sau ngày hôm đó anh không còn nhắn tin mỗi sáng, mỗi tối, hay dành thời gian cho em nữa mà anh toàn im lặng. Chỉ khi nào em nhắn tin thì anh trả lời, không thì thôi. Và chỉ khi nào em nói muốn gặp anh mới qua đón chở đi ăn, uống nước rồi lại về. Và anh ấy cũng không còn nhắn những tin yêu thương hay nhớ em nữa.
Em đang rất là lo lắng cho chuyện tình yêu này. Liệu có phải anh ấy đã chán em, hay có phải anh ấy không muốn quen em nữa hay không ạ. Mong chuyên mục cho em 1 câu trả lời để em thôi thắc mắc được không ạ.

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng sự việc bạn trai em có sự thay đổi hành động dành cho em đang khiến em cảm thấy bất an cho chính tình yêu của mình và em lo lắng rằng không biết bạn trai có còn thương em nữa hay không? Những băn khoăn của em chương trình sẽ cùng em tâm sự.
Như những gì em chia sẻ, em nói rằng em và bạn trai đã quen nhau được một thời gian. Trong khoảng thời gian đó tình cảm của cả hai rất ngọt ngào, hạnh phúc. Và bạn trai em cũng rất hay thể hiện những hành động yêu thương, quan tâm đến em. Cho đến khi em mạnh dạn tâm sự với anh ấy về cuộc đời của em, anh ấy đã có những lời động viên tới em nhưng sau đó những hành động yêu thương của anh ấy dành cho em dường như không còn nữa. Khi một mối quan hệ đang hết sức tốt đẹp nhưng đột ngột nó rẽ sang chiều hướng khác thì chắc chắn nó sẽ có một uẩn khúc nào đó. Vậy không biết bản thân em có bao giờ tự suy nghĩ và đưa ra cho bản thân những giả thiết để giải thích cho câu hỏi tại sao anh ấy lại có sự đổi thay hay không?
Em gái ạ! Nhiều khi chúng ta nghĩ rằng yêu thương một ai đó rất nhiều thì sẽ bộc bạch hết những tâm sự trong lòng. Tuy nhiên, sau lời tâm sự đó có người sẽ nhận được sự cảm thương, sẽ là cái siết chặt tay hơn để cùng nhau cố gắng nhưng có người sẽ nhận được lại là sự "rạn vỡ". Còn nếu như không tâm sự thì bản thân ta cắn dứt lương tâm, nhiều khi để họ tự phát hiện ra họ càng đau lòng hơn, họ sẽ nói mình dối trá. Thế cho nên việc nói ra quá khứ với người mình yêu vẫn là điều mà mọi phần đông mọi người đều nói nên làm. Bởi vừa có thể biết được họ yêu mình đến nhường nào và vừa không chịu sự dày vò. Chính vì thế việc em lựa chọn cách nói về câu chuyện cũ của mình cũng không có gì là đáng trách. Nhưng chính sự bộc bạch đó của em có thể là nguyên nhân đẩy anh ấy xa rời em một cách từ từ.
Như em nói, sau khi em tâm sự với anh ấy, anh ấy trả lời em rằng anh ấy không quan tâm quá khứ của em, anh ấy vẫn yêu em nhưng anh ấy sợ gia đình, anh ấy lo gia đình không chấp nhận và anh ấy không biết bảo vệ tình yêu này như thế nào trước gia đình anh ấy. Có lẽ vì mối lo ấy, anh ấy thấy có sự dằn vặt, một phần không muốn buông em, phần không thể làm gia đình anh ấy buồn. Do chưa xác định rõ bản thân sẽ phải làm gì, hoặc anh ấy nghĩ rằng vì không thể để gia đình thất vọng nên anh ấy muốn dần rời xa em và đang tập dần cho cả em không còn quá hy vọng vào mối quan hệ này nữa. Cũng có thể anh ấy vẫn còn yêu và thương em rất nhiều nhưng đừng trước sự lựa chọn giữa gia đình và tình yêu thì dường như rất khó để vẹn cả đôi đường.
Tốt nhất để giải tỏa được hết những băn khoăng khúc mắc trong lòng em hãy mạnh dạn trao đổi với anh ấy để xem anh ấy đang nghĩ gì và mong muốn ra sao cũng như nói lên cảm xúc của mình trước những sự thay đổi của anh ấy? Khi đó bản thân em cũng sẽ biết em nên làm gì tiếp theo. Dù kết quả như thế nào, chúng tôi vẫn hi vọng và mong muốn em vững tin vào cuộc sống bởi dù quá khứ ra sao em vẫn luôn xứng đáng có được hạnh phúc của mình.
Chúc em và con luôn mạnh khỏe và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!