Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em có một vấn đề mong được chương trình tư vấn. Chuỵên là thế này:
Em có quen một cô bé cách đây 5 tháng. Lúc đầu hai đứa mới chỉ nói chuyện bình thường lâu rồi em thấy mình có tình cảm với cô ấy và em đã nói cho cô ấy biết và cô ấy từ chối. Rồi chúng em lại tiếp tục nói chuyện như bình thường, cô ấy có kể cho em nghe về mối tình đầu của cô ấy em nghe em cũng hiểu và đồng cảm.
Mỗi ngày sáng thức dậy em đều quan tâm nhắn tin chúc cô ấy. Một thời gian sau em có hỏi lần 3 cô ấy nói cho em thời gian, lúc ý em cảm thấy vui mừng lắm. Nhưng không hiểu sao thời gian gần đây có đôi lần em nói gợi ý về chuyện tình cảm ấy thì cô ấy trả lời em là em xin lỗi em chỉ coi anh là bạn.
Em cố gắng nói và làm gì đó để cô ấy hiểu đuợc tình cảm của em rằng cho cô ầy là rất nhiều nhưng rồi cô ấy càng lạnh lùng hơn với em trước khi em không nói lời yêu thương thì cô ấy nói chuyện với em hồn nhiên vui tươi lắm. Nhưng em càng nói càng cố gắng chứng minh để cô ấy hiểu thì cô ấy càng lạnh lùng với em hơn. Nói ra những lời thật sự làm em cảm thấy hụt hẫng nhưng nói xong cô ấy lại nói xin lỗi em và có một câu mà làm em phải bận tâm em tôn trọng anh. Vì câu nói ấy mà em vẫn muốn tiếp tục chờ đợi cô ấy.
Vậy theo chuyên gia em làm như vậy có nên không ạ. Em cần được tư vấn.

Chào em.
Tình đơn phương thường mang lại cho người ta những cảm xúc rất buồn, đau khổ nhưng lại không thể trách móc mà cứ âm ỉ tồn tại trong lòng. Nhiều người đã dũng cảm nói ra tình cảm ấy của mình cho đối phương, có người may mắn sẽ được đáp trả tình cảm nhưng có người lại nhận lại những lời nói phũ phàng. Khi tình cảm nói ra bị từ chối thì còn nên tiếp tục hay không?
Thông thường những cái gì thường khó đạt đến nhất người ta càng có xu hướng khao khát để chinh phục. Đôi khi điều đó cũng ảnh hưởng tiêu cực đến chúng ta, nó làm chúng ta mù quáng chạy theo những gì vốn dĩ không thuộc về mình. Chính vì thế, hãy cân bằng tình cảm của mình em nhé. Như em chia sẻ, em tỏ tình với 1 bạn nữ mà em cảm thấy rất yêu mến, nhưng bạn ấy đã trả lời em rất nhiều lần rằng không thể làm người yêu của em. Khi bạn ấy nói ra những điều đó và qua những hành động của bạn ấy trong lời kể của em thì có thể khẳng định sự thật rằng bạn ấy không hề có cảm xúc yêu đương với em. Trong lòng bạn ấy em giống như 1 người bạn, người anh.
Cảm xúc của những người con gái, nếu với những người mình quý ở mức độ anh em, bạn bè thì họ có thể vui chơi thoải mái nhưng nếu lỡ người đó nói ra tình cảm họ có xu hướng lảng tránh, lạnh nhạt và ngại tiếp xúc, cơ bản họ thấy ngại khi không thể đáp lại mong muốn của đối phương. Đó có lẽ là cảm xúc của cô bạn em quen. Còn câu nói của cô ấy rằng cô ấy tôn trọng em, đó không phải là câu nói thể hiện tình cảm. Đó có thể vừa là lời từ chối và là lời cảnh báo trước khi vượt qua sức chịu đựng. Có nghĩa, khi còn tôn trọng, thấy người ta theo đuổi họ sẽ lịch sự từ chối, nhưng nếu bạn cứ cố bầy tỏ tình cảm quá nhiều lần có thể khiến bạn gái hết kiên nhẫn và có những thái độ hay cách cư xử không được "chuẩn mực"
Chính vì thế, em đừng suy nghĩ quá nhiều về câu nói đó để rồi hi vọng. Hãy nhìn nhận xem những hành động cũng như lời nói cô ấy dành cho em, đó là câu trả lời chính xác nhất rồi em ạ. Mong em sẽ có quyết định đúng đắn nhất.
Chúc em may mắn!