Anh trai, em gái nuôi có thật hay không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Anh trai, em gái nuôi có thật hay không?
Anh trai, em gái nuôi là có thật không ạ? Em với anh ấy quen biết lâu rồi, nhưng chỉ coi nhau như anh em. Anh ấy là 1 người trưởng thành, rất tốt, có thể gọi là người đàn ông hoàn hảo luôn đấy ạ. Vừa rồi em yêu phải 1 người tệ hại, nhờ anh ấy khuyên nhủ (không giống như những người khác khuyên là chia tay đi, anh ấy hỏi để giúp em tự nhận ra ).
Em chia tay người yêu cũ được 2 tháng rồi, cũng nhờ anh ấy, dạo này em với anh ấy rất thân thiết, em đã có cảm tình với anh ấy. Anh ấy và em nhắn tin thường xuyên, nhắc nhau ngủ sớm, ăn uống. Em thật sự đã thích anh ấy; nhưng liệu anh ấy có cảm tình với em không hay chỉ xem em như là em gái thật ạ?

Chào em!
Đọc được những lời tâm sự của em, tôi hiểu rằng em đang cảm thấy băn khoăn không biết tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ, động viên của một người anh mà em quen là tình cảm nam – nữ dành cho nhau hay anh ấy chỉ xem em như một người em gái. Một số bạn khi ở vào hoàn cảnh của em chắc cũng sẽ cảm thấy băn khoăn nhiều như em lúc này. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về câu chuyện của em.
Trong thư em có chia sẻ rằng, người anh này em đã quen lâu rồi, nhưng trong khoảng thời gian em khủng hoảng khi yêu phải một người không tốt, thì anh ấy đã ở bên cạnh khuyên bảo, chia sẻ cùng em và giúp em vượt qua giai đoạn khó khăn này. Qua 2 tháng chia tay người yêu, em nhận thấy mình có tình cảm với anh ấy. Liệu rằng em đã xác định rõ tình cảm của mình? Những tình cảm em dành cho anh ấy là tình yêu, hay chỉ là sự quý mến, ngưỡng mộ? Em có thể cân nhắc thêm về điều này để có sự chắc chắn hơn trong tình cảm, tránh những tổn thương về sau.
Còn về câu hỏi của em “Liệu anh ấy có cảm tình với em không hay chỉ xem em như là em gái?”. Thực sự, về câu hỏi này rất khó để có thể cho em một đáp án chính xác. Tình cảm là những cảm xúc xuất hiện bên trong mỗi người, đôi khi chính bản thân ta còn không biết rõ về cảm xúc của mình, nên để đoán định được cảm xúc, suy nghĩ của người khác là điều không dễ dàng. Thế nhưng, em có thể cảm nhận qua cách anh ấy ứng xử, quan tâm và dành thời gian cho em. Để ý xem ngoài em ra, anh ấy có để ý và quan tâm ai khác giống như em. Bởi có những người chỉ quan tâm đến người mình có tình cảm thôi; nhưng cũng có những người rất tốt, luôn sẵn sàng chia sẻ, động viên bất kì ai khi họ gặp khó khăn.
Bên cạnh đó, lúc nào có cơ hội, em cũng có thể kiểm chứng tình cảm của anh ấy xem như thế nào. Chẳng hạn như em có thể hỏi về mẫu người yêu mà anh ấy thích để xem em có phải là người phù hợp hay không? Hay một lúc nào đó em có thể đùa vui như: nếu em và anh không phải anh trai, em gái mà là người yêu của nhau thì sẽ như thế nào nhỉ? Đôi khi giả vờ để ý đến 1 chàng trai nào đó thử xem anh ấy có biết "ghen" không... Qua những điều đó để em có thể thăm dò được cảm xúc và suy nghĩ của anh ấy như thế nào em nhé.
Chúc em thành công!