Áp lực phải lập gia đình, nhưng tỏ tình bạn gái lại "lững lờ"... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Áp lực phải lập gia đình, nhưng tỏ tình bạn gái lại "lững lờ"...
Chào anh chị!
Hiện tại mình 30 tuổi, có quen một bạn nữ và đã hẹn hò tìm hiểu được 4 tháng nay. Trong quá trình hẹn hò mình cũng cảm nhận được chút tình cảm cô ấy dành cho mình. Cô ấy nói anh là người con trai đầu tiên em mời đi uống nước, là người con trai đầu tiên em mua đồ ăn cho, là người con trai đầu tiên em đồng ý đón ở cổng cơ quan, rồi cũng có những lần đi chơi muộn, có những lần em ấy gọi mình đến đón những lúc nhỡ nhàng…
Những lần xem phim gần đây mình cũng chủ động nắm tay em, đôi khi là vòng tay ôm. Và lần gần nhất mình đã tỏ tình, nhưng cô ấy chỉ im lặng, về rồi hôm sau vẫn đi chơi. Mình nhắn tin hỏi cô ấy thường né tránh và nói chưa nghĩ đến chuyện ấy, rồi cô ấy nói là không biết nói thế nào.
Vậy mình xin hỏi mình có nên tiếp tục kiên trì theo đuổi nữa không ạ? Vì thực sự mình đang rất bị áp lực về việc lập gia đình và có phải mình ảo tưởng về những gì cô ấy dành cho mình?
Cảm ơn ạ!

Bạn thân mến!
“Trai lớn dựng vợ, gái lớn gả chồng” là quan niệm vẫn tồn tại từ trước đến nay trong xã hội Việt Nam. Chính vì vậy, đến một độ tuổi nhất định mà chưa kết hôn, nhiều bạn trẻ phải chịu áp lực khá lớn từ những lời “hỏi thăm”, giục giã ở phía gia đình, bạn bè, người thân và thậm chí là cả người không thân. Tôi hiểu những áp lực mà bạn đang phải trải qua lúc này, nhưng hôn nhân là chuyện cả đời, đâu phải có thể nói vội là vội được ngay. Dưới đây là đôi lời chia sẻ cùng câu chuyện của bạn.
Bạn nói rằng, bạn và người bạn gái quen nhau được 4 tháng, bạn 30 tuổi, vậy không biết bạn gái bạn năm nay bao nhiêu tuổi rồi? Thực tế, việc cô ấy có những biểu hiện trong thời gian ở bên cạnh bạn như: dành thời gian đi chơi với bạn, mua đồ ăn cho bạn, đi chơi muộn cùng bạn, tìm đến bạn những lúc “nhỡ nhàng”, khó khăn, đồng ý nắm tay, ôm bạn… cho thấy cô ấy cũng có những thiện cảm nhất định với bạn. Bởi thường đối với con gái, họ sẽ ít dành thời gian, dành sự quan tâm, gần gũi cho người đàn ông mà mình không có tình cảm.
Tuy nhiên, 4 tháng có lẽ chưa phải là một quãng thời gian quá dài để tiến đến một mối quan hệ chính thức rồi bàn tính đến chuyện hôn nhân. Một cô gái thực sự nghiêm túc trong chuyện tình cảm chắc chắn sẽ suy nghĩ, cân nhắc rất nhiều khi quyết định tiến đến với một ai đó. Họ đủ hiểu rằng hôn nhân không phải là trò đùa, mà là cả một chặng đường dài phía trước bước đi cùng nhau. Nếu chưa thực sự sẵn sàng, chưa tìm hiểu nhau thật kỹ thì có thể kết quả cuối cùng sẽ là rạn nứt, tổn thương, đau khổ.
Trong tình huống của bạn, việc bạn gái nghĩ gì, mong muốn như thế nào, tình cảm bạn ấy đặt ở đâu thì chỉ có bạn ấy mới là người biết rõ nhất. Việc cô ấy từ chối bạn có thể là do cô ấy không có tình cảm với bạn; nhưng cũng có thể là do thời gian cả hai bên nhau chưa đủ lâu, tình cảm dành cho nhau chưa đủ lớn để cô ấy có thể đưa ra quyết định ở thời điểm này. Cũng có thể là cô ấy đang muốn thử thách tình cảm chân thành, cũng như sự kiên trì của bạn. Bởi thực tế có nhiều bạn trai không chắc chắn về tình cảm của mình, thích thì cứ tỏ tình, được thì được, không được thì dễ dàng từ bỏ và tìm đến một mối quan hệ khác. Tình cảm hời hợt, nhanh chóng, không trách nhiệm là điều mà mọi cô gái đều lo lắng, sợ hãi.
Bạn có thể cân nhắc hết những điều trên và xem xét lại tình cảm của mình để có thể đưa ra cho bản thân một lựa chọn phù hợp nhất. Nếu bạn không thực sự yêu, không thực sự kiên trì, đến với cô ấy chỉ là để giải tỏa áp lực từ mọi người xung quanh thì bạn có thể dừng lại mối quan hệ này. Ngược lại, nếu bạn thực sự yêu, cảm thấy đối phương là người hòa hợp với bạn, là người bạn thực sự muốn gắn bó thì bạn có thể cho nhau thêm một chút thời gian để bạn thể hiện tình cảm chân thành với cô ấy, cũng là cho đối phương lắng nghe tim mình thêm lần nữa để có được quyết định phù hợp nhất bạn nhé. Trong hôn nhân thà chậm mà chắc còn hơn vội vàng để rồi đổ vỡ sau đó bạn à.
Chúc bạn hạnh phúc!