Âu lo vì con trai 14 tuổi lại thích...con trai
Em có đứa con trai 14 tuổi. Lúc đầu, con cũng có quen bạn gái nhưng sau này con em rất hay nhắn tin cho các bạn trai khác, thậm chí còn quen qua mạng. Sau khi em biết được thì em rất buồn và không biết phải làm sao. Mong bác sĩ cho em lời khuyên.

Chào bạn. Bạn đang cảm thấy lo lắng vì con trai bạn ngày trước quen với bạn nữ nhưng đến bây giờ cháu lại nhắn tin với các bạn nam khác, thậm chí còn chủ động làm quen với các bạn cùng giới qua mạng. Bạn không nêu cụ thể việc lo lắng ở đây là sợ con gặp phải vấn đề về giới tính hay lo lắng vì con đã phát triển quá sớm các mối quan hệ xã hội. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn sẽ chia sẻ với bạn xoay quanh hai vấn đề này nhé!
Là bố mẹ, ai cũng mong muốn những điều tốt đẹp, suôn sẻ nhất đến với con của mình. Dù cho các con còn nhỏ hay khôn lớn, trưởng thành, bố mẹ vẫn luôn dõi theo những bước đi của các con. Đến hiện tại, bạn nhận thấy con trai có những sự thay đổi bất thường, tuy nhiên bạn cũng không chia sẻ cụ thể, ví dụ như: cháu có những tin nhắn thông thường hay tin nhắn tình cảm với các bạn nam khác? Khi phát hiện ra sự việc, bạn đã trao đổi với con chưa hay vẫn im lặng?
Con đang ở trong độ tuổi dậy thì, và độ tuổi này không phải bố mẹ nào cũng dễ dàng tiếp cận với con cái. Dù là vấn đề gì đi chăng nữa, thì bố mẹ cũng nên gần gũi với con, khéo léo giao tiếp với con, bởi mọi người vẫn nói đây là cái tuổi “lớn không ra lớn, bé không ra bé”, ẩm ương khó chịu. Nếu bố mẹ không kiên trì thì khoảng cách giữa con cái và bố mẹ sẽ ngày một kéo dài ra. Bố mẹ nên dành những khoảng thời gian chất lượng với con: cùng tập thể thao, đi bộ, nấu ăn…nói chuyện cùng con trước giờ đi ngủ. Và dù ở giai đoạn nào, thì giáo dục giữa gia đình và nhà trường cũng cần có sự phối kết hợp với nhau. Đôi khi con cái còn nghe người ngoài, nghe thầy cô, nghe bạn bè hơn chính bố mẹ. Bố mẹ nên khéo léo tận dụng các mối quan hệ để hỗ trợ con của bạn.
Cũng ở trong lứa tuổi này, ngay cả chính các con cũng chưa hiểu nổi bản thân của con. Thay vì hỏi bố mẹ, các con lại tự động tìm kiếm các nguồn thông tin qua mạng xã hội, nơi mà có vô vàn thông tin: cả chính thống lẫn không chính thống. Vì thế, các con lại có những sự "nhầm lẫn" trong suy nghĩ. Nếu thực sự bạn băn khoăn về vấn đề giới tính của con, bạn có thể đưa con đi đến các phòng khám Tâm lý uy tín để được các chuyên gia hỗ trợ con xác định rõ hơn về bản thân của con.
Thêm một điều nữa, việc cho con cái sử dụng điện thoại thông minh dường như ngày càng trở nên phổ biến. Nhưng các bố mẹ cũng cần kiểm soát và đưa ra thời hạn sử dụng hợp lý, để tránh ảnh hưởng đến việc học cũng như tránh cho con kết bạn bốn phương. Chúc cho hành trình làm mẹ của bạn được thuận lợi!