Ba mẹ thiên vị em út có làm giảm gắn bó tình cảm chị em?
Em xin giấu tên của mình. Em có một vài điều muốn nhờ mọi người tư vấn giúp đỡ em ạ.
Em năm nay lớp 8. Em có một đứa em nhỏ hơn em 1 tuổi nó học lớp . Em thiệt sự không ưa nó chút nào. Cụ thể là em luôn đối xử tốt với nó. Nó muốn cái gì em cũng nhường nó thậm chí em cũng không trách nó 1 lời, nó không học bài em cũng không nói với ba mẹ, nó lục đồ em em cũng trách vài câu vậy mà em thề thiệt sự là nó rất ích kỉ .
Em la nó nó cắt rồi giấu đồ em, rồi em lén mua truyện giấu mẹ nó muốn đọc em cũng chia sẻ cho nó đọc. Ấy mà nó mà tức nó lại lấy truyện ra đe dọa em. Bất cứ bí mật nào của em nó cũng lục rồi tìm cho bằng được. Có lần 2 chị em em đánh nhau ba mẹ lên la tụi em nhưng chủ yếu vẫn la em. Em tức quá em cố cãi lại cho bằng được vậy mà ba mẹ cứ nói em cãi này nọ. Em thiệt sự tức đến phát điên, rồi mấy ngày liền em không nói chuyện với nó. Lúc đó em vô cùng sợ hãi nó phải nói là cực kì sợ hãi vì bí mật nào của em nó cùng biết.
Em cứ có cảm giác là em mà đi đâu hoặc không ở nhà thì nó sẽ đem bí mật của em nói hết cho ba mẹ nghe. Em nói nó là em nghĩ cho nó thì nó cũng phải nghĩ lại cho em chứ. Vậy mà nó trả lời là: 'Em đâu cần chị quan tâm em ,ừ thì em chỉ nghĩ cho em đó thì sao, thân mình chưa lo xong mà lo cho người khác làm gì.' Em tức đến mức không biết phải nói gì với nó. Quay trở lại lúc 2 chị em em đánh lộn 2 hay 3 ngày sau em với nó huề rồi em vô tình thấy nhật kí nó. Lúc đó em chỉ muốn biết nó ghi gì về ngày 2 chị em em đánh lộn thôi chứ cũng không cố ý đọc lén .Em thấy nó ghi là nó rất vui vì em bị đánh mặc dù nó cũng bị đánh rồi nó vui vì ba mẹ không nghe em nói .Nó nói là mọi chuyện chỉ mới bắt đầu rồi sẽ thay đổi .Nó còn vẽ hình mặt cười như vậy ^^ .
Lúc đó em nghĩ là thay đổi cái gì em sẽ bị đuổi ra khỏi nha rồi nó một mình độc chiếm à. Thứ em như nó em thề tới khi em gần chết rồi nó mới trưởng thành quá, mà kệ nó, nó không trưởng thành thì sau này ra xã hội sẽ cực khổ như thế nào không ai rảnh hơi đâu mà nhường nhịn nó, giúp đỡ nó quài như em được .Xin mọi người cho ý kiến giúp em ạ.
Cháu yêu quý. Đọc tâm sự của cháu cô nhớ lại câu thơ hồi cấp 1 đã được học cách làm anh: “Làm anh thật khó, đâu phải chuyện đùa. Với em bé gái, phải “người lớn” cơ…..Làm anh thật khó, nhưng mà thật vui”. Nói vậy để cô cháu mình thống nhất rằng, làm anh chị lớn thật không dễ chút nào cháu nhỉ? Điều hành một mối quan hệ cũng không hề dễ dàng cháu nhé, nhất là tuổi ngang bằng nhau và cháu đang làm tốt nó đấy. Đôi khi phải “hợp tác” với “đồng bọn” để được việc cháu à.
Sự nhường nhịn của cháu cho thấy cháu đóng vai làm chị rất tốt rồi đấy: nhường nhịn này, che chở này, chia sẻ này….Cho dù người em có chút “đành hanh” vậy, nhưng sau này lớn lên hẳn em cháu sẽ có rất nhiều kỷ niệm đẹp về cháu đấy. Tất cả những cảm xúc: vui, buồn, tức giận và cả ấm ức…ở một góc nhìn khác nó cũng làm giầu thêm sự gắn bó của 2 chị em phải không cháu.
Phải thừa nhận rằng, cháu hơn em có một tuổi thôi nhưng cháu ra dáng người chị lắm. Càng thế người em càng “làm nũng” cháu, hẳn cháu rất vui khi mình “hơn hẳn” em nhỉ, nhưng cũng vì thế mà cháu cũng chịu chút “thiệt thòi” hơn. Không sao, em mình mà, thiệt một chút cũng có sao? Sau này lớn lên tha hồ mà “kể tội” em nhé.

Cháu thân mến, nhiều bậc phụ huynh ngồi tâm sự với nhau vẫn thường kể lể: Con lớn nhà tôi hơn em nó 5 – 7 tuổi mà chẳng nhường nhịn em chút nào…” Để nói rằng, cô rất khen cháu vì cháu luôn là người chị rất “biết điều”. Ba mẹ cháu bề ngoài bênh vực em vậy thôi, chứ trong lòng yên tâm vì có người con lớn biết nhường nhịn em mà, bố mẹ nào cũng nhận ra hết, nhưng họ vẫn tỏ ra “nguy hiểm” thế đấy cháu à, chứ không phải ba mẹ thương con này con kia hơn đâu…
Rồi một lúc chỉ có 2 anh em, cháu gần em hỏi vừa vui vừa thật “Em thấy chị là người chị như thế nào? Có lúc nào em buồn vì chị không…”. Tất cả những gì cháu dành cho em mình bẳng cách thể hiện này hay khác đều là tình chị em một nhà. Cũng như vậy, đôi lúc cháu cũng không “ưa” người em mình đâu, nhưng từ thâm tâm mình cháu quý và nhường em lắm chứ. Trong quan hệ gia đình, cảm xúc vui buồn, yêu ghét chỉ là thoáng qua vậy thôi, tất cả còn lại là tình ruột thịt cháu à. Với ba mẹ mình cũng vậy, cô tin là cháu “hiểu chuyện” hơn cô nghĩ.
Chúc cháu gái trưởng thành nhiều hơn, có nhiều kỷ niệm đẹp tuổi thơ nhiều
hơn.