Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào anh chị. Em hiện đang là học sinh lớp 11, từ nửa năm lớp 10 em có thích một bạn nữ cùng lớp ở dãy bên kia. Em cũng bắt chuyện dần dần làm quen với bạn nhưng em lại nhát và tự ti vì ngoại hình của em và bạn cũng có nhiều người để ý nữa. Em cũng cố gắng nói chuyện với bạn như bình thường nhưng em lại như kẻ mất hồn vậy. Lên 11, mối quan hệ giữa em với bạn tốt hơn. Hằng ngày nhắn tin cho nhau, trên lớp cũng khá thân nhau. Nhiều lúc em cũng muốn nói ra nhưng em không chắc có thể về cùng một nhà hay không nên em cũng do dự mà chỉ muốn làm bạn bình thường thôi. Nhưng mỗi lần thấy bạn gần gũi với các bạn nam khác thì em lại "ghen" mặc dù đã do dự .
Một vài người bạn khác chung lớp em biết, trong một lần đi chơi với nhóm bạn, nhóm gợi ý em rủ bạn đi rồi em cũng nhắn tin và bạn chịu liền. Lúc lên thì nhóm bạn kêu em ra ngoài để chúng nó sắp xếp rồi vào, em vào thì được sắp ngồi cạnh bạn! Từ đó bạn cũng biết em thích bạn và từ đó bạn cũng dần xa lánh em mặc dù bạn nhắn cho em rằng bạn không ghét em rồi cả lớp cũng biết và ngày nào cũng chọc em. Bây giờ em phải làm thế nào ạ? Liệu em có thể làm bạn bình thường như trước kia không ạ? Anh chị cho em lời khuyên với, em chỉ muốn cấp 3 trôi qua êm đềm thôi!

Chị chào em. Phải đối mặt với nhau ra sao sau khi tỏ tình không thành công là một điều khiến cho rất nhiều cô nàng, anh chàng tuổi học trò phải trăn trở. Vì các em học cùng lớp với nhau, ngày nào cũng gặp gỡ nên cũng không tránh khỏi cảm giác ngượng ngùng mỗi khi đối diện. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn rất hiểu tâm trạng của em.
Vậy là em cũng đã giữ tình cảm dành cho bạn gái lặng thầm suốt một thời gian. Việc cảm mến một người nào đó là những rung động rất đỗi tự nhiên, khó tránh khỏi. Mà đương nhiên, thích một người mặc dù không nói ra nhưng cũng không muốn ai khác thích người ấy bởi có ai muốn san sẻ tình cảm đâu đúng không em? Nếu như việc thích bạn ấy mà khiến cho bản thân em tốt hơn, học hành tiến bộ hơn để hình ảnh của em trở nên đẹp trong mắt bạn thì chị rất ủng hộ em, vì thông thường mọi người sẽ thích tiếp xúc với một người giỏi giang, đặc biệt hơn họ.
Chị cũng hình dung ra tình huống hôm vừa rồi của hai em, và có lẽ bạn gái đã cảm thấy bối rối và ngượng ngùng lắm khi bị các bạn trong nhóm ghép đôi ghép cặp. Việc bạn ấy xa lánh em hơn cũng là để em hiểu được bạn ấy chỉ coi em như là bạn, không muốn gieo cho em những hi vọng. Bạn ấy cũng không ghét bỏ em, bởi vậy việc hai em quay trở lại làm bạn với nhau như trước kia là điều đương nhiên rồi. Cứ giữ mối quan hệ là bạn bè, có việc gì cũng hỏi han, nói chuyện với nhau sẽ tốt hơn nhiều so với việc là gì đó của nhau trong lứa tuổi này.
Chị cũng rất tán thành với suy nghĩ của em, chỉ muốn những năm học cấp 3 trôi qua trong êm đềm, mà dường như đó là tâm lý chung của các bạn khác cùng lứa tuổi em à: đi học vui vẻ, về nhà vui vẻ, học tập tốt, có những người bạn thân để sẻ chia với nhau. Mà điều đó có được hay không thì chính các em là người quyết định. Giờ em cứ nói chuyện với bạn như trước kia, thật tự nhiên, cũng không phải ngại ngùng lảng tránh thì một vài hôm là em sẽ cảm thấy thoải mái ngay thôi.
Chúc em có những kỉ niệm đẹp của tuổi học trò nhé!