Bạn gái lảng tránh sau nhận được lời tỏ tình...
Em sinh năm 2002, em yêu 1 cô gái hơn 1 tuổi. Ban đầu khi em chưa nói lời yêu cô ấy thì cô ấy rất thân thiện và hòa đồng với em. Cô ấy là một cô gái có tính hơi trẻ con nhưng về tình yêu thì lại rất nghiêm khắc. Khi em nói lời yêu cô ấy thì lúc đó bắt đầu tình cảm của em và cô ấy đi xuống, cô ấy luôn cố gắng lảng tránh em, nhắn tin thì rất lâu mới trả lời. Mỗi khi đến gần, cô ấy luôn gắng gỏng với em dường như cô ấy ghét em rồi.
Cô ấy dường như không muốn yêu một thằng bé kém tuổi mình. Nhưng thật em rất yêu cô ấy em không muốn cuộc tình này tan vỡ khi chưa bắt đầu. Em muốn được tư vấn phải làm thế nào để cô ấy có tình cảm với em. Em cảm ơn.

Chào em!
Tình yêu đích thực thì không phân biệt tuổi tác, địa vị. Là một người con trai mạnh dạn và dám sống đúng với bản thân mình nên em đã lấy can đảm để thổ lộ tình cảm với một bạn nữ hơn mình 1 tuổi. Và khi trao đi yêu thương, ai cũng mong muốn mình được đáp lại nhưng dường như những phản ứng của bạn gái ấy lại không được như em mong muốn. Hẳn em đã rất buồn và cảm thấy tổn thương trước thái độ của cô ấy.
Có lẽ em cũng cảm nhận được tình cảm mà cô ấy dành cho mình khi mà cô ấy cố ý tránh mặt em, không muốn nói chuyện với em nhiều và thậm chí còn tỏ ra khó chịu khi mỗi khi em đến gần. Có thể cô ấy chỉ coi em như những người bạn bình thường. Và những việc làm của em khi muốn thể hiện tình cảm của mình để hy vọng làm cô ấy lay động dường như đều có phản hồi không tích cực.
Em thân mến, tình yêu phải xuất phát từ hai phía và không thể gượng ép được. Hiện tại, khi em càng cố gắng muốn nói chuyện và gần bạn gái hơn thì cô ấy đều cảm thấy không hài lòng. Như vậy, nếu em tiếp tục sẽ càng làm ảnh hưởng đến tình bạn mà cả hai đã gây dựng trước đó. Có lẽ em im lặng một thời gian, cũng là để em và cô ấy suy nghĩ kĩ hơn về tình cảm của mình. Sau nó nhẹ nhàng nói chuyện lại để xem phản ứng của bạn ấy như thế  nào rồi cân nhắc có nên tiếp tục hay không? Tuy nhiên, nếu em cảm thấy bạn ấy thực sự không cho em cơ hội, có lẽ em cũng không thể thay đổi được.
Đây là tình cảm từ những rung động đầu đời mà ai cũng trải qua. Em cũng đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào mối tình này, song có lẽ bạn ấy chưa thực sự là một nửa phù hợp của em. Nếu em đã cố gắng mà vẫn không thể làm bạn ấy rung động, hãy coi như đây là một kỉ niệm đẹp trong thời học sinh của mình và không để ảnh hưởng đến việc học tập em nhé!Thời gian sẽ chữa lành vết thương của em.
Chúc em học tập tốt và mọi điều như ý muốn!