Bạn thân như "chó với mèo" nhưng không bao giờ bỏ nhau
Em và bạn ấy học chung một lớp, lúc đầu tụi em rất thân với nhau, lên lớp là chọc nhau như chó với mèo. Bắt đầu từ cuối lớp 6, đầu lớp 7 em nghĩ là mình đã hơi rung động một chút, nhưng mà em nghĩ mình còn nhỏ quá, không nên yêu sớm như vậy nên đã đẩy bạn ấy ra xa. Đó là một buổi chiều, lúc em vừa lên lớp, bạn ấy đã chạy tới chọc em, nhưng tâm trạng của em lúc đó không tốt nên đã nổi giận với bạn ấy.
Chắc có lẽ bạn ấy nghĩ em ghét bạn ấy nên không nói chuyện với em nữa, chúng em đã không nói chuyện với nhau gần 3 năm rồi. Bây giờ em không biết nên làm gì. Nói thật ra thì bây giờ em cũng không còn thích bạn ấy nữa nhưng em không muốn mất đi một tình bạn như lúc đầu. Em nên làm gì đây ạ???

Chào em, đúng là tình bạn thuở học trò là tình bạn trong sáng và dài lâu nhất đấy em. Nên chị hiểu em buồn thế nào khi 3 năm nay không nói vui chơi gì với bạn ấy nữa. Nhưng em thân mến, chị đã nói đó, tình bạn trong sáng, hồn nhiên mà. Nên em cứ chủ động tiếp xúc với bạn ấy đi nhé.
Chị nghĩ rằng, bạn ấy cũng như em, cũng tiếc nuối vì tình bạn đẹp đó, và bạn ấy cũng đang muốn giữ tình cảm này lắm đấy. Bạn ấy đã “trót” làm em giận rồi nên mắc cỡ không dám bắt chuyện lại, nên trong trường hợp này em là người chủ động bắt chuyện lại là đẹp nhất, và bạn ấy sẽ hiểu là em thực ra em không hề ghét bạn ấy.
Vậy nhé, hãy mạnh mẽ lên, đừng để tuột mất tình bạn quý em nhé.