Bất ổn sau khi bị quấy rối tình dục, làm sao để ổn định lại tâm lý?
Tối hôm nay trên đường đi học về chỉ còn khoảng 5m nữa là tới cổng nhà, em bị rớt đồ nên dừng xe lại tìm. Lúc đó có 1 nam thanh niên tiến lại gần em và hỏi đường, em không cảnh giác vì đang loay hoay tìm đồ. Lợi dụng lúc đó hắn đã sờ vào chỗ nhạy cảm của em rồi bỏ chạy. Em cảm thấy rất sợ, hoang mang, tức tối và khó chịu trong người, em đã khóc rất nhiều. Hiện tại tâm lí em không được ổn định và rất sợ ra đường.
Em xin được tư vấn. Em cảm ơn ạ.

Em thân mến!
Chương trình hiểu rằng những ngày này em cảm thấy tức tối và khó chịu khi bị một người lạ lợi dụng lúc em không để ý đã có hành vi quấy rối đối với em. Hơn nữa cũng khiến em lo lắng vì sợ rằng sự việc tương tự có thể xảy ra và em không biết mình phải làm sao để bảo vệ bản thân mình trong những tình huống đó. Là một cô gái yêu bản thân và có lòng tự trọng cao nên sự việc này đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng của em.
Tình trạng quấy rồi tình dục thực ra diễn ra rất phổ biến, có những nghiên cứu về việc này đã cho thấy đa số những người được hỏi đều cho biết mình đã từng bị quấy rối. Hình thức quấy rối có thể là bằng hành động, lời nói hoặc hình ảnh… Những nạn nhân này thường có cách xử lý là im lặng, né tránh hoặ chịu đựng vì ngại và sợ tuy nhiên, chính phản ứng đó lại càng khiến những kẻ đi quấy rối tiếp tục hành vi của mình.
Em có thể chia sẻ với người thân trong gia đình hoặc bạn bè mà em tin tưởng, có thể sẽ giúp em thoải mái hơn, có cảm giác an tâm hơn và đồng thời cũng là cách để em cảnh báo với mọi người xung quanh. Việc này hoàn toàn không có gì đáng xấu hổ, nếu như thái độ của em thể hiện sự chân thành và nghiêm túc thì mọi người không thể không tôn trọng em được. Từ sự việc lần này, em cần cảnh giác hơn khi ở những nơi đông người, nơi vắng vẻ hoặc trong những hoàn cảnh nhạy cảm. Hạn chế đi một mình khi đến những nơi mà em cảm giác không thực sự an toàn đặc biệt trong những thời điểm khuya vắng
Bên cạnh đó, em có thể tìm hiểu thêm những biện pháp để tự bảo vệ mình và ngăn cản những hành vi quấy rối đó. Những kiến thức liên quan về quấy rối tình dục có thể cũng sẽ giúp em có hiểu biết hơn về vấn đề này và phần nào giải tỏa được tâm lý của mình.
Mong em bình tâm và sớm vượt qua sự việc không mong muốn lần này!