Bị "ảo tưởng sức mạnh" do thủ dâm mà ra?
Em năm nay 21 tuổi em thủ dâm từ năm lớp 8 giờ em thấy em cứ nghe nhạc là ảo tưởng mình có sức mạnh không dám đi ra chỗ đông người gặp ai cũng ngại và hay cáu gắt theo bác sĩ em bị bệnh gì do thủ dâm mà ra phải không?

Chào em!
Cửa sổ tình yêu hiểu rằng em đang rất lo lắng cho sức khỏe của mình khi luôn bị ảo tưởng sức mạnh, không tự tin giao tiếp chốn đông người và hay cáu gắt. Chương trình chia sẻ cùng em băn khoăn này.
Em thủ dâm với tần suất bao nhiêu lần/ tuần? Sau khi thủ dâm xong em có cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, giảm tập trung không? Em có quan điểm như thế nào về hành vi thủ dâm? Ngoài thủ dâm em có sử dụng các chất kích thích như rượu, ma túy không? Trước đó em có gặp cú sốc tâm lý nào không?
Em thân mến, thủ dâm là hình thức tự kích thích lên cơ quan sinh dục hoặc các vùng nhạy cảm để tạo ra khoái cảm. Đây là hình thức tình dục hoàn toàn bình thường và lành mạnh vì không có yếu tố lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên nếu thủ dâm với tần suất nhiều lần khiến cơ thể mệt mỏi, giảm tập trung thì có thể được xem là lạm dụng hay nghiêm trọng hơn là “nghiện” thủ dâm. Vậy nên em cần xem xét lại tần suất và cảm giác của em sau mỗi lần thủ dâm để đánh giá là bình thường hay bất thường. Nếu số lượng nhiều em cần giảm xuống hoặc cố gắng cai nghiện nếu cần thiết. Em có thể tập trung sự chú ý của bản thân vào những hoạt động tích cực lành mạnh như tập thể thao, làm công việc mình yêu thích, hạn chế ở phòng một mình thay vào đó là ra ngoài gặp gỡ trò chuyện với mọi người. Hạn chế xem phim hay tranh ảnh có nội dung nhạy cảm. Để giảm tần suất em sẽ cần rất sự nỗ lực và kiên trì em nhé!
Với biểu hiện ảo tượng sức mạnh khi nghe nhạc, không biết khi đó em ảo tưởng về vấn đề gì? Nếu em có những suy nghĩ phi thực tế, kéo theo những biểu hiện bất thường về giấc ngủ, tinh thần luôn căng thẳng, mệt mỏi, lo sợ thì có thể liên quan đến các vấn đề về tâm thần kinh cần phải đi thăm khám. Có thể em đang gặp tình trạng stress, rối loạn lo âu hay thậm chí trầm cảm. Với vấn đề này em cần đến các bệnh viện lớn có chuyên khoa tâm thần kinh để thăm khám em nhé.
Ngoài ra quan điểm của em về vấn đề thủ dâm rất quan trọng đến thái độ và suy nghĩ của em về bản thân. Rất nhiều bạn trẻ có suy nghĩ thủ dâm là hành động xấu xa tội lỗi và cảm thấy ghê tởm bản thân khi có hành vi đó. Tuy nhiên thủ dâm không đáng sợ như vậy, thủ dâm là cách giải tỏa nhu cầu tình dục của con người cũng như giúp mỗi người khám phá và có trải nghiệm tình dục của riêng mình. Vậy nên suy nghĩ tích cực, trân trọng và yêu quý bản thân là rất cần thiết em ạ.
Việc em ngại giao tiếp gặp gỡ mọi người không biết do em không biết cách nói chuyện hay em tự ti vì ngoại hình? Đây là việc không dễ thay đổi nhưng nếu em cố gắng mở rộng lòng mình, quan tâm đến mọi người thì có thể mọi việc sẽ được cải thiện. Em cần chia sẻ khó khăn về tâm lý với người thân, đặc biệt là bố mẹ để có những sự an ủi, động viên và can thiệp kịp thời. Em có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp bằng việc mạnh dạn đăng ký tham gia các khóa học về kỹ năng mềm, tham gia hoạt động tập thể như câu lạc bộ, hội từ thiện, đi du lịch, gặp gỡ bạn bè….Mọi vấn đề sẽ thay đổi nếu em thực sự nỗ lực.
Thái độ sống sẽ quyết định cuộc sống của em. Nếu em vui vẻ , lạc quan thì cuộc sống sẽ là những màu tươi sáng và ngược lại. Vì vậy hãy cứ mỉm cười để vui sống nha em.
Chúc em mọi điều tốt lành!