Bị "đe dọa" vì đã từng chat sex với "người lạ"... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bị "đe dọa" vì đã từng chat sex với "người lạ"...
Tôi và anh quen nhau qua facebook. Anh gạ tôi chat sex, lúc đầu tôi cương quyết không nói về chuyện đấy, dần dần nói chuyện nhiều hơn tôi đã đồng ý. Chúng tôi chia sẻ về chuyện đấy rồi chia sẻ hình ảnh của chính mình cho nhau; nhưng khi nhìn nhận lại tôi thấy mình điên rồi và muốn dừng lại nhưng anh không muốn và còn đe dọa tôi sẽ đăng lên mạng xã hội. Giờ tôi không biết phải làm sao? Ai đó cho tôi lời tư vấn và nên làm gì để anh ta dừng lại việc này? Tôi cảm thấy rất sợ hãi.

Chào bạn!
Tôi hiểu lúc này bạn đang cảm thấy lo lắng và bế tắc không biết phải làm như thế nào khi có người dùng những hình ảnh nhạy cảm của bạn để đe dọa buộc bạn phải tiếp tục chat sex với anh ấy; nếu không, người đó sẽ đăng hình ảnh nhạy cảm của bạn lên mạng xã hội. Đây không phải là trường hợp quá hiếm, thực tế, cũng có một số bạn rơi vào hoàn cảnh tương tự bạn. Có những người bị đe dọa bởi người quen lâu năm, có những người bị đe dọa bởi những người mới quen, thậm chí chưa biết mặt bao giờ. Nhưng dù sao đi chăng nữa thì đây cũng là một bài học đắt giá đối với bạn và nhiều bạn nữ khác là nên biết thận trọng hơn trong các mối quan hệ, nhất là những mối quan hệ ảo ở trên mạng xã hội – những người mà ta không biết nhiều về họ, cũng không hiểu rõ về tính cách, con người của họ.
Còn trong tình huống của bạn lúc này, sẽ có hai hướng giải quyết. Cách nhẹ nhàng nhất là bạn tìm cơ hội nói chuyện rõ ràng với người bạn kia. Chia sẻ về những tình cảm, suy nghĩ và mong muốn của bạn ở trong mối quan hệ này. Nếu nói chuyện về mặt tình cảm để trao đổi, chia sẻ không được, người kia vẫn kiên quyết muốn bạn tiếp tục chat sex với anh ta bằng việc dùng những hình ảnh nhạy cảm để đe dọa thì bạn có thể dùng luật pháp để trao đổi với họ. Trong xã hội hiện tại, có nhiều người do không hiểu biết những quy định pháp lý và hình phạt về việc phát tán các ảnh nóng, video nhạy cảm nên có những hành vi bồng bột phát tán những video, hình ảnh nhạy cảm một cách rất vô tư, thoải mái... Thế nhưng, những hành vi của họ là vi phạm pháp luật và có quy định xử phạt của pháp luật. Về điều này, bạn có thể chủ động tìm hiểu các điều khoản pháp luật liên quan đến vấn đề của bạn, hoặc gọi đến các tổng đài tư vấn pháp luật để có thêm thông tin, hiểu biết và có cách trao đổi cụ thể, dứt khoát với đối phương. Biết đâu khi bạn cho họ thấy được hành vi của họ là vi phạm pháp luật, thấy bạn thực sự quyết tâm dừng lại trên cơ sở được pháp luật bảo vệ thì họ sẽ cân nhắc và dừng lại hành vi của mình.
Trong trường hợp bạn không thể nào nói chuyện trên cơ sở tình cảm, pháp luật với đối phương; không muốn tiếp tục chat sex với họ, không muốn họ dùng hình ảnh nhạy cảm của mình mang ra đe dọa nữa thì chỉ còn cách là bạn tìm đến sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan chức năng có liên quan thôi bạn ạ. Khi bạn tìm hiểu về pháp luật thì bạn sẽ biết mình cần phải làm gì, thu thập chứng cứ như thế nào khi ở vào trường hợp này bạn nhé. Có thể khi bạn sẽ cảm thấy tự trách móc, dằn vặt bản thân khi đã đồng ý chat sex với đối phương để bây giờ họ có lý do đe dọa bạn; thế nhưng, trong cuộc sống ai cũng có lúc sơ suất phạm phải sai lầm bạn ạ, quan trọng là trong việc này bạn luôn được pháp luật bảo vệ nên không có lý do gì bạn phải quá sợ hãi bởi lời đe dọa của đối phương cả.
Hy vọng những lời chia sẻ của chương trình sẽ giúp bạn phần nào đó trong việc sớm tìm ra cách giải quyết cho vấn đề của mình. Chúc bạn sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này!
Thân ái,