Biết là không thể chung đường nhưng em vẫn chẳng thể quên… | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Biết là không thể chung đường nhưng em vẫn chẳng thể quên…
Thân chào chương trình!
Em có câu hỏi mong ban tư vấn giúp đỡ em. Em đã thích 1 người con trai từ năm học lớp 11. Dẫu biết người đó cũng có tình cảm với mình nhưng là con gái nên không dám thổ lộ. Giờ đây, mỗi đứa đã học 1 nơi khác nhau, không gặp nhau cũng lâu lắm rồi. Năm nay em cũng 20 rồi, nhưng tình cảm của em vẫn còn, nhưng biết là không thể chung đường nhưng em vẫn chẳng thể quên đi người đó.
Mong chương trình tư vấn giúp em làm sao có thể quên được người đó, em cảm ơn!

Chào em!
Yêu đơn phương cũng là một dạng tình yêu, cũng có những nhớ thương, hạnh phúc, khổ đau, quan tâm và lo lắng. Nhưng khác ở chỗ trao đi tình cảm cho ai đó nhưng lại không thể nhận được cái mà ta mong muốn. Qua những dòng tâm sự ngắn ngủi của em, tôi hiểu được tình cảm sâu sắc nơi em dành cho chàng trai đó suốt thời gian qua. Hiện tại em không biết phải làm sao khi đã khá lâu rồi nhưng vẫn không thể quên được cậu ấy, dù biết sẽ chẳng thể chung đường.
Nếu đã không thể dừng lại, chẳng thể quên thì em hãy cứ bước tiếp, cứ nhớ, cứ yêu. Hiện tại đã quá lâu để tìm về với nhau, nhưng nếu em cảm thấy quá bứt dứt, khó buông được tình cảm này thì em hãy tự cố gắng để “tìm lại” cậu ấy với tư cách là một người bạn cũ. Em hãy tự cho mình một khoảng thời gian phù hợp, đó là mục tiêu mà khi chạm đến mốc thời gian đó rồi, có tìm lại được không thì em cũng cảm thấy không còn gì hối tiếc về câu chuyện này nữa. Nếu khi tìm được bạn ấy và biết những thông tin về cuộc sống của cậu ấy rồi thì em sẽ biết rằng mình nên làm gì. Nếu cậu ấy vẫn độc thân, chưa có người yêu thì chắc hẳn không chỉ em còn cơ hội mà chính cậu ấy cũng còn cơ hội cho chuyện tình cảm xưa “đơm hoa”.
Còn nếu em không tìm được lại cậu ấy hoặc cậu ấy giờ đã có một hạnh phúc khác thì em hãy chấp nhận, chúc phúc cho cậu ấy, bởi nhìn thấy người mình yêu hạnh phúc thì dù đau nhưng bản thân ta cũng sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn phải không em? Điều tốt nhất là khi đó là em nên chấp nhận sự thật, từ bỏ mơ mộng, suy nghĩ một cách thông suốt để tìm lại cho mình một cảm giác thăng bằng thực sự. Đừng thất vọng, đừng gục ngã, vì biết đâu đấy, ngày mai thôi sẽ có một người khác mang đến hạnh phúc và tình yêu đến cho em thì sao? Trải nghiệm nào cũng đem lại cho chúng ta những mặt lợi ích tích cực. Hiểu cảm giác yêu mà không được đền đáp khổ nhường nào, để khi  tình yêu đến chúng ta biết cách trân trọng nó hơn. Và thà cho mình một câu trả lời rõ ràng còn hơn là thứ tình cảm không bao giờ buông bỏ được.
Chúc em sự lạc quan và may mắn, hạnh phúc!