Bỏ cả DANH DỰ để chạy theo người phụ nữ có 4 con với 4 người chồng! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Bỏ cả DANH DỰ để chạy theo người phụ nữ có 4 con với 4 người chồng!
Mình đã ly hôn một lần, có 2 con và đã qua tuổi thành niên. Mình gặp một người đàn ông cũng ly hôn, có một con gái 21 tuổi (sống với mẹ). Chúng mình đến với nhau, yêu thương, lo lắng cho nhau, mẹ anh rất yêu thương mình. Mình là người luôn thật thà, rất ghét giả dối. Đã nhiều lần anh ấy không thật lòng đi với cô gái khác, nhưng mình đều bỏ qua và cho anh ấy biết những việc làm của anh ta. Mình không đòi hỏi cuộc sống sang giàu, chỉ muốn bên nhau, lo lắng, chăm sóc cho nhau vì cả hai đều trên 50 tuổi.
Trong suốt thời gian sống bên nhau chưa bao giờ mình làm gì có lỗi, mọi người xung quanh kính nể, thế mà anh ta lại nhẫn tâm đến với cô gái đó. Cô ta là gái bia ôm, đã có gia đình nhưng chồng đi làm xa, mươi ngày nửa tháng mới về một lần. Cô ta có 4 đứa con với 4 chồng, đứa hiện tại là của người chồng bây giờ. Mình có khuyên anh dừng lại vì danh dự của gia đình, nhưng anh ấy không quan tâm đến. Xin tư vấn giúp mình anh ấy chỉ ham muốn hay thật lòng yêu cô ta (cô ta chỉ hơn 30 tuổi). Mình lo khi chồng cô ta về thì anh ấy sẽ ra sao? Anh ấy có còn tình cảm và nghĩ đến mình không? Có trở về không? Mình nên từ bỏ hay chờ đợi và nên tha thứ không?
Xin cho mình lời khuyên!

Chào chị!
Ở tuổi này khi đã trải qua một lần đổ vỡ trong hôn nhân, chắc hẳn mong ước của chị cũng chỉ đơn giản là tìm cho mình một người đàn ông tốt để có thể yêu thương, quan tâm, chăm sóc và đồng hành cùng nhau trên quãng đường còn lại. Vậy nhưng mơ ước chẳng thành khi người đàn ông chị đang quen lại lăng nhăng, qua lại với cô gái khác, không màng đến danh dự, cũng chẳng cần biết chị cảm thấy như thế nào. Chương trình xin chia sẻ với chị tâm sự này.
Lắng đọc tâm sự của chị tôi vẫn mông lung chưa hình dung ra mối q.h của chị và anh bạn kia đến thời điểm này là như thế nào? Hai anh chị “đến với nhau” là đang quen, tìm hiểu nhau; hay đã chính thức kết hôn, chung sống với nhau như vợ chồng? Chị đã tìm hiểu anh ấy trong khoảng thời gian bao lâu? Trong thư chị chia sẻ tính xấu của anh ấy là: trăng hoa, lừa dối. Còn chị không chia sẻ ở anh ấy có những điểm tốt nào khiến chị lại quyết định ở bên cạnh anh ấy? Chị cũng không chia sẻ những biểu hiện, hành động, cách ứng xử của anh ấy khiến chị cảm nhận anh ấy quan tâm, dành tình cảm của chị.. nên chúng tôi khó nhận định được rõ ràng mối q.h, cũng như tình cảm hai người dành cho nhau.
Chị thân mến! Tình cảm của một người được thể hiện ra bằng nhiều cách khác nhau như: dành thời gian cho người phụ nữ bên cạnh mình, quan tâm, chăm sóc họ, có trách nhiệm với người mình yêu và cố gắng bằng mọi cách để không khiến người mình yêu tổn thương, đau khổ. Chị có thể dựa vào một vài yếu tố đó để nhận định tình cảm anh ấy dành cho chị. Ngoài ra, chị cũng có thể tìm cơ hội nói chuyện với anh ấy bởi chỉ có anh ấy mới là người rõ nhất anh ấy thực sự cần gì, muốn gì chị ạ. Qua thái độ, cách ứng xử của anh ấy, chị cũng có thể nhận định xem họ có xứng đáng với tình cảm chị dành cho họ hay không? Ở bên cạnh một người như vậy chị có thể có được hạnh phúc hay không?
Bên cạnh nhìn nhận về tình cảm của anh ấy thì chị cũng phải xem xét khả năng chấp nhận, chịu đựng của chị tới đâu. Trong cuộc đời này ta không thể trông chờ một ai đó làm theo ý ta và vì ta mà thay đổi. Thay vào đó, ta phải xác định xem nếu họ không thay đổi, họ không đối xử với ta như cách ta mong chờ thì ta sẽ hành xử như thế nào, lựa chọn ra sao? Những điều này chỉ có chị mới đưa ra được quyết định cho mình, vì không ai biết rõ hơn việc chị cần gì, muốn gì và như thế nào thì chị sẽ cảm thấy hạnh phúc. Cuộc đời chị đã đi qua hơn nửa đời người rồi, hạnh phúc, bình an là điều chị xứng đáng có được. Nếu có ai đó mang lại những điều tốt đẹp cho chị thì đó là một điều tốt. Còn không, bản thân chị phải là người tự mang lại được những giá trị đó cho mình chị nhé.
Mong chị có được hạnh phúc!