Bối rối khi lần đầu biết yêu...
Hiện tại em là sinh viên năm đầu của 1 trường Đại học ở miền Tây. Em đã thấy thích một cô bạn cùng lớp nhưng em không biết tiếp cận làm sao và làm thế nào cho cô ấy hiểu tình cảm của mình. Những cuộc hẹn của em với cô ấy thì cô ấy lại từ chối và cô ấy lại đi với 1 bạn khác trong lớp. Dù 2 người chỉ là bạn với nhau nhưng điều đó khiến em vô cùng khó chịu.
Em là một người khá nhút nhát và thật ra nói cho đúng thì em không biết cách làm sao để tiếp cận 1 cô gái và kiềm chế cảm xúc của mình. Ban đầu thì cô ấy để ý đến em nhưng thời gian gần đây thì em cảm thấy cô ấy thường lẩn tránh em. Đây là lần đầu em có cảm giác thích một cô gái vì em rất nhát nhưng cô ấy lại làm vậy khiến em hụt hẫng. Mong chương trình tư vấn giúp em làm sao em có thể gỡ rối được lòng mình? Em cảm ơn!

Em thân mến!
Rung động trước một ai đó mà chưa biết phải thể hiện tình cảm của mình ra sao, thường sẽ khiến mọi người cảm thấy bối rối, vì vậy tâm trạng của em lúc này có lẽ cũng là điều dễ hiểu. Hơn nữa, đây lại là lần đầu tiên em cảm thấy mình có cảm xúc với một cô gái nên càng khiến em lo lắng nhiều hơn.
Tuy nhiên, dường như em đang có phần tự ti về bản thân mình, đặc biệt là sự nhút nhát, có lẽ vì thế mà càng khiến em lúng túng trước cô gái ấy và không biết thể hiện tình cảm của mình như thế nào. Nhưng hãy cứ là mình, tin tưởng vào bản thân mình em nhé. Em sẽ trở nên hấp dẫn nhất, thú vị nhất là khi em luôn là chính em, tự tin vào chính con người vốn có của em. Rồi tìm cách gần gũi, tìm cơ hội để tiếp xúc, trao đổi với cô ấy nhiều hơn và nhẹ nhàng thể hiện sự quan tâm của mình, dần dần cô ấy sẽ nhận ra tình cảm của em.
Gặp nhau là do duyên số, yêu nhau lại là xuất phát từ sự rung cảm, đồng điệu của hai tâm hồn, hai trái tim. Có thể cô ấy chưa cảm nhận được tình cảm của em hoặc cũng có thể cô ấy thấy rằng hai người không hợp nhau nên cố ý tránh mặt và tạo khoảng cách với em để em không nuôi hy vọng về mối quan hệ của hai người. Tuy nhiên, em là sinh viên năm nhất thì hẳn mới nhập học chưa được bao lâu và em cũng mới quen bạn gái, vì vậy em cũng có thể cho bản thân thời gian để hiểu rõ hơn tình cảm của mình, đó là thích hay thực sự yêu. Vì yêu và thích là khác nhau, rất nhiều người có thể không phân biệt được nó mà có sự nhầm tưởng. Hơn nữa, cũng giúp em cảm nhận xem hai người có thực sự hợp nhau hay không em nhé.
Nếu sau một thời gian mà cô ấy vẫn cố tạo khoảng cách với em, em nghĩ mình có kiên trì theo đuổi để chinh phục cô ấy? Dùng sự chân thành của mình để khiến cô ấy rung động?
Dẫu sao, đừng để chuyện tình cảm ảnh hưởng đến việc học của mình em nhé. Thời gian đầu này rất nhiều sinh viên cảm thấy hụt hẫng khi nhiều thứ không được như mong đợi hoặc chưa hòa nhập được, chưa làm quen được với môi trường mới. Hy vọng em sẽ cân bằng được giữa học tập và tình cảm em nhé!
Chúc em nhiều niềm vui!