Bối rối vì bắt đầu có tình cảm với bạn cùng bàn
Em tên là H.Y, năm nay em học lớp 10. Em cũng không biết nữa nhưng em cảm thấy mình có chút tình cảm đặc biệt với bạn ấy. Bạn ấy học cùng lớp với em và ngồi cùng bàn với em luôn. Em học chung với bạn ấy cũng đã 7 năm rồi, nhưng mấy ngày nay em thấy cậu ấy khác khác, quan tâm em hơn, à cũng có mấy lần em thấy cậu ấy nhìn em nhưng rồi thôi. Hồi xưa em và cậu ấy không thân nhau cho lắm.
Không biết là những biểu hiện đó thì cậu ấy có thích em không ạ? Và em cũng không biết làm gì để mình thoải mái khi ngồi bên cạnh cậu ấy nữa. Mong sự tư vấn của trung tâm.

Chào em!
Bạn cùng bàn bao giờ cũng có sự tiếp xúc thường xuyên nên hiểu nhau và cũng có nhiều điều để nhớ. Bởi vậy mà cũng dễ nảy sinh tình cảm. Và đó cũng là cảm xúc của em lúc này khi nhận thấy mình đang có sự rung động với cậu bạn cùng bàn đã học chung với nhau 7 năm nay nên em đang bối rối không biết nên thể hiện như thế nào để tạo sự thoải mái cho cả hai.
Qua những biểu hiện của cậu ấy mà em miêu tả, có lẽ chưa thể nói lên được điều gì. Thời gian học chung với nhau lâu thì sự chú ý và quan tâm không phải là điều đặc biệt, thậm chí hai em có thể nhắn tin nói chuyện với nhau nhiều hơn thì đó cũng là việc làm bình thường giữa hai người bạn. Có thể do trong em có sự thay đổi nên em cảm thấy mọi hành động, cử chỉ của cậu ấy cũng trở nên đặc biệt hơn và điều đó càng khiến em suy nghĩ nhiều hơn về mối quan hệ giữa hai người.
Ở tuổi này, các em đã bắt đầu biết thích, biết nhớ nhung một ai đó, đặc biệt là các bạn gái thường dễ rung động trước những cử chỉ ân cần quan tâm hay gần gũi của người khác giới, thậm chí còn rất dễ ngộ nhận. Điều này đôi khi sẽ khiến các cô gái tổn thương. Vì vậy cách duy nhất để em cảm thấy thoải mái hơn là em thoải mái trong chính suy nghĩ của mình, nghĩ rằng đây là một mối quan hệ bạn bè bình thường, cậu ấy đối với mình cũng như các bạn nữ khác. Sau đó, nếu cậu ấy thực sự có tình cảm với em sẽ chủ động nhiều hơn và thể hiện để em cảm nhận được, khi ấy em đón nhận nó với tâm lý vui vẻ và thoải mái nhất, bằng không nếu cậu ấy đối với em chỉ là tình bạn đơn thuần thì hai em vẫn tiếp tục làm bạn, như vậy sẽ giúp em tránh khỏi tổn thương không đáng có.
Mong rằng em sẽ không vì việc này mà làm ảnh hưởng đến việc học của mình. Chúc em mạnh khỏe và học tập tốt!