"Bóng ma" quá khứ mãi ám ảnh khiến bản thân không thể yêu ai
Đó là lần đầu tiên em biết yêu, vẫn chưa biết giáo dục giới tính, chưa biết thức tỉnh bản thân mình trước những cám dỗ, em đã thật sự dễ dãi trong chuyện tình dục và em đã đồng ý làm chuyện ấy từ lần yêu đầu tiên trong quãng thanh xuân của mình. Em đã từng tin rằng cả đời chỉ yêu 1 người và cưới người ấy, nhưng cuối cùng em đã chia tay. Rồi mỗi lần có người tán tỉnh em thì em cứ nghĩ tới rằng mình đã không xứng với người ta và dần tạo khoảng cách đối với con trai và dường như là lười yêu, ngại yêu. Em còn nghĩ cả cuộc đời này em không xứng với bất kì ai, cả cuộc đời này có lẽ em sẽ không quên được vết nhơ ấy.
Sau đó thì em cũng đã cố yêu thêm 1 người và cũng dần tạo ra khoảng cách với người ta và cuối cùng cũng dừng lại. Em phải làm như thế nào để thoát khỏi bóng tối mà ngày nào em cũng nghĩ tới và hối hận, đôi lúc còn nghĩ bản thân thật tệ và không xứng đáng sống trên cuộc đời này.

Chị chào em. Cuộc đời là một chuỗi dài các sự kiện nối tiếp nhau, cũng giống như bản nhạc lúc trầm lúc bổng, hành trình của mỗi người cũng có những lúc thăng lúc trầm, có những lúc thành công nhưng cũng có những lúc vấp ngã. Chẳng ai tránh khỏi những sai lầm trong cuộc sống, nhưng người mạnh mẽ là người biết đứng lên sau tất cả và hoàn thiện mình hơn. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn biết rằng những nỗi buồn trong quá khứ vẫn đè nén em cho đến hiện tại. Nhưng rất may là em đã mạnh dạn chia sẻ nó và chị mong rằng sau ngày hôm nay em sẽ suy nghĩ tích cực hơn nhé!
Khi yêu chân thành, rất nhiều người cũng có niềm tin giống như em, luôn mong sẽ đi đến đích hôn nhân. Việc trao tặng cái “quý giá nhất” cho người mình yêu cũng là điều khó tránh khỏi và chị tin rằng em cũng đã có những giây phút thực sự hạnh phúc. Nhưng yêu rồi chia tay cũng là điều không quá xa lạ với mỗi chúng ta, bởi trong câu chuyện tình yêu nó cũng muôn màu muôn vẻ. Tuy nhiên, những gì đã qua thì chẳng thể nào thay đổi được, nhưng chúng ta nên nhìn nhận nó là những bài học để rút kinh nghiệm cho hiện tại và tương lai, chẳng phải sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc em dằn vặt trách móc bản thân, vừa không thay đổi được gì mà còn khiến cho em tự tin hơn trong cuộc sống thực tại.
Nếu em cảm thấy hối hận về những gì đã qua thì em hãy thay đổi bản thân để mình trở nên tốt hơn đi. Có thể người yêu tiếp theo của em chưa thực sự phù hợp với em nên mới khiến cho em phải dừng lại. Nhưng điều đó cũng đâu hẳn là điều không tốt, đó chính là lí do để tương lai em có cơ hội để đến với một nửa còn lại của cuộc đời em. Mà em biết không, với tình yêu đích thực, người ta không coi trọng chữ “tr.inh tiết” quá đâu, nhất là trong xã hội ngày nay thì mọi người cũng đã suy nghĩ thoáng hơn rất nhiều rồi. Cái mà giúp người ta trân trọng nhau chính ở chữ “nhân cách”, sự hiểu biết, cách đối nhân xử thế…Nếu nhường chỗ cho hối hận bằng những hành động tích cực để thay đổi bản thân, học các kĩ năng phát triển bản thân thì em sẽ trở thành một người ngày càng hoàn thiện đấy.
Em sẽ không cần phải cố yêu bởi tình yêu nó xuất phát từ những cảm xúc rất tự nhiên ở trong lòng. Đừng tự tạo ra thử thách với bản thân khi em chưa sẵn sàng. Nên nghĩ đến những điều tốt đẹp trong tương lai bởi cuộc sống còn rất nhiều điều ý nghĩa đang chờ đón em ở phía trước. Chúc em luôn hạnh phúc!