Cả nhà GIẬN NHAU vì chiếc... xe máy | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cả nhà GIẬN NHAU vì chiếc... xe máy
Em đã làm cho mẹ em giận vì bố em đã mua cho em một chiếc xe máy để em đi học cấp ba như lời bố đã hứa nhưng mẹ em thì không cho mua . Khi mua xe về thì mẹ rất tức giận liền chửi em một trận và còn luôn giữ quan điểm của mình rằng khi nào làm xong mọi thủ tục thì sẽ bán đi nhưng cả ông bà và bố em thì cho rằng mua xe là việc hợp lí để phục vụ cho việc đi học nên mẹ em càng giận hơn . Từ hôm mua xe thì em và mẹ không nói chuyện hay nhìn mặt nhau nữa và em cũng đã quỳ xuống chân mẹ em để xin lỗi mẹ , để xin mẹ cho mình đi chiếc xe đó nhưng mẹ em là người rất cương quyết vẫn luôn giữ quan điểm của mình . Lúc đó em rất buồn và đã chạy lên phòng khóc một mình và luôn cầu nguyện rằng mẹ sẽ đồng ý . Em rất mong chương trình sẽ giúp em có những lời lẽ để em có thể thuyết phục được mẹ đồng ý chiếc xe đó. Em xin chân thành cảm ơn .

Chào em,
Chúng tôi chia sẻ với em sự lo lắng về "giấc mơ" có thể không thành hiện thực của mình. Trước tiên tôi hi vọng cho dù việc em có chiếc xe riêng của mình có diễn ra như kế hoạch hay lùi lại một thời gian vì bất kỳ lý do nào cũng sẽ không ảnh hưởng đến việc học tập sắp tới của em và quan trọng hơn cả là sẽ không có mối bất hòa nào sảy ra giữa những người trong gia đình.
Về quan điểm phản đối của mẹ em, mẹ em phản đối việc này từ khi bố hứa trước khi em vào cấp ba hay khi bố thực hiện lời hứa mẹ mới nói ra quan điểm này? Cùng với việc phản đối đó mẹ em có giải thích lý do tại sao mẹ làm như vậy không em? Về phần bố em khi mua xe tặng em có chia sẻ với mẹ không và bố mẹ có đồng thuận với kế hoạch này không mà sau khi mang chiếc xe về mẹ em lại phản đối đến như vậy? Tôi cho rằng chiếc xe máy là một phần thưởng không nhỏ về mặt vật chất và nếu ở trong một gia đình không thực sự dư giả về kinh tế thì không nhiều gia đình sẽ lựa chọn phần thường này cho các con mình. Ngoài ra chiếc xe máy lại là một phương tiện đi lại và trong tình trạng khá phức tạp về giao thông như hiện nay thì rất nhiều bậc phụ huynh còn khuyên các con nên sử dụng phương tiện công cộng để vừa giảm áp lực giao thông vừa tham gia giao thông an toàn hơn. Cá nhân tôi khi đi người đường gặp những cô cậu học sinh mặc đồng phục, đeo ba lô... điều khiển những chiếc xe máy và cả xe đạp điện thoăn thoắt trên đường là lại cảm thấy lo lắng về những vấn đề an toàn giao thông.
Mọi quyết định của bố mẹ đối với con cái đều có những lí do cụ thể và quan trọng hơn là nó luôn luôn kèm theo mong muốn tốt đẹp cho con cái mình, cho dù là bố muốn tặng em xe hay mẹ không muốn cho em chiếc xe ở thời điểm này tôi tin là nó đều hàm chứa những mong muốn tốt đẹp mà bố mẹ muốn dành cho em. Vậy nên em hãy bình tĩnh lại hãy xin lỗi mẹ vì những gì mình đã thể hiện chưa đúng và hỏi mẹ xem điều gì làm mẹ băn khoăn lo lắng khi mình tự đi học bằng xe máy? Em hãy cảm ơn bố về một phần thưởng không hề nhỏ cho mình nhưng cũng hỏi bố xem bố có thực sự yên tâm nếu mình đi chiếc xe đó hàng ngày hay không?
Mọi việc đều có lối thoát quan trọng là em đừng nóng vội, đừng khăng khăng với mục tiêu trước mắt để rồi có thể lại bỏ qua những điều tốt đẹp mà bố mẹ luôn luôn, mong muốn, dành dụm cho mình em nhé, chúc em và gia đình sẽ vui vẻ trở lại và em sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho năm học cấp ba đầu tiên của mình
Thân ái