Cái gì càng khó đạt được người ta càng trân trọng! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cái gì càng khó đạt được người ta càng trân trọng!
Em và em đó quen nhau được khoảng 2 tháng do người quen giới thiệu. Em có đến nhà em ấy gặp bố mẹ và nói chuyện (Có tặng quà cho em ấy vài lần). Em ấy cũng có vẻ quan tâm đến em (nhắn tin, gọi điện video call, lên chỗ em chơi (em làm trên Hà Nội còn em ấy đang học). Do em cảm thấy em ấy có tình cảm với mình nên đã tặng hoa và ngỏ ý có mối quan hệ mới. Nhưng sau đó em đó có trả lời luôn coi em là một người bạn tốt (sẽ phù hợp ở lúc này) và có nói thêm muốn tập trung việc học!
Nhờ Anh/chị tư vấn qua mail giúp em nhé! Không biết em còn có cơ hội nào không? Em thấy cô ấy khá phù hợp với em và muốn gắn bó lâu dài với mối quan hệ này! Thực tế em đã không có một tình yêu trọn vẹn khá lâu rồi.
Em cám ơn anh chị!

Em thân mến!
Mỗi người chúng ta sống trên đời ai cũng mong muốn tìm được một người phù hợp, một người tốt, một người ta thực sự yêu thương để có thể ở bên nhau lâu dài, mang đến hạnh phúc cho nhau. Thế nhưng, mỗi người sẽ tìm ra được một nửa của mình ở một thời điểm khác nhau em ạ. Có người may mắn tìm được sớm, có người lại hoang hoải tìm kiếm mãi, đôi khi phải trải qua bao nhiêu vấp ngã, sóng gió, tổn thương rồi mới tìm được người phù hợp.
Trong câu chuyện của em, em mới gặp và quen người bạn gái này 2 tháng, thời gian đó để có được một tình cảm sâu đậm, một mối quan hệ lâu bền là điều khó khăn. Thực tế, 2 tháng, để ta hiểu về tính cách, con người của nhau đã khó; để nhận lời yêu một người lại càng khó hơn, nhất là những người nghiêm túc trong tình yêu. Thế nên, bạn gái chưa nhận lời tỏ tình của em vì chưa phải thời điểm phù hợp cũng là điều dễ hiểu em ạ. Còn cơ hội của em có hay không? Thực sự, có những người phải theo đuổi đến 3-4 năm, tỏ tình thất bại đến chục lần vẫn chưa nhận được lời đồng ý. Bởi vậy, chỉ sau một lần thất bại thì cơ hội vẫn còn ở phía trước. Nhất là khi bạn gái cũng có quan tâm, gặp gỡ, dành thời gian cho em… có lẽ ở họ cũng có ít nhiều sự cảm mến.
Đối với nhiều người, có thể đạt được gì đó sau bao nhiêu nỗ lực, cố gắng thì mới càng có cảm giác “thành tựu”, càng thêm trân trọng nó. Nên nếu em thật sự cảm mến, có tình cảm và muốn có một mối quan hệ tiến xa hơn thì có thể cố gắng ở bên cạnh, quan tâm, lo lắng, chia sẻ nhiều hơn để bạn ấy cảm nhận được những tình cảm chân thành từ phía em em nhé. Hy vọng với sự cố gắng của em sẽ có được kết quả xứng đáng.
Chúc em thành công!