Cần làm gì để chứng tỏ sự trưởng thành của bản thân với bố mẹ chồng tương lai?
Xin chào anh chị ạ.
Em năm nay 22 tuổi và người yêu của em 23 tuổi. Chúng em đã yêu nhau được 3 năm. Chúng em gặp nhau ngay từ khi em bắt đầu bước vào cánh cửa đại học. Chúng em cũng dự định sẽ tiến xa hơn trong tương lai. Ngày mới yêu nhau, anh có đưa em về thăm bố mẹ với tư cách như là một người bạn. Nhưng phụ huynh thì luôn luôn thấu hiểu con cái, hai bác đều biết em là người yêu của anh. Lúc đó em còn nhỏ tuổi, chưa suy nghĩ thấu đáo, tính cách còn hơi trẻ con, cứng đầu, nên trước mặt bố mẹ anh em đã không gây được ấn tượng tốt.
Sau đó, em và anh vẫn tiếp tục yêu nhau. Nhưng anh lại bị áp lực từ phía bố mẹ anh, nói rằng em không phù hợp với anh. Lúc đó anh có chỉ bảo cho em, nhưng em lại bướng, cãi lại, không nhận ra khuyết điểm của mình, lại nghĩ rằng bố mẹ anh khó tính, hay soi mói.
Bây giờ, em đã biết mình sai, em muốn được sửa chữa, gây lại ấn tượng với bố mẹ của người yêu em. Em muốn cho các bác thấy con người mới của em phù hợp với anh. Nhưng em không biết phải bắt đầu từ đâu. Các anh chị tư vấn giúp em với ạ. Em xin cám ơn anh chị.

Chào em.
Đôi lứa yêu nhau, muốn ở bên nhau trọn đời đó là chuyện của hai người. Nhưng xác định cho 1 tương lai có về chung một nhà hay không lại phụ thuộc một phần vào ý kiến của phụ huynh. Bởi thế việc gặp gỡ cha mẹ người mình yêu và gây được ấn tượng tốt là điều cực kỳ quan trọng và cần thiết.
Như chia sẻ của em, chúng tôi biết rằng những ngày mới yêu nhau bạn trai em đã dẫn em về ra mắt gia đình với tư cách là một người bạn. Trên danh nghĩa là bạn nhưng nhiều gia đình vẫn ngầm hiểu rằng đó là bạn gái của con, con trai dẫn về là ngụ ý hỏi cha mẹ xem cô ấy có được hay không. Và nghiễm nhiên cha mẹ sẽ để ý từng lời ăn tiếng nói cũng như cách cư xử của người bạn của con. Có thể như em nói khi đó em còn trẻ con nên chưa gây được ấn tượng tốt với cha mẹ anh ấy. Cha mẹ anh ấy cũng nhận xét và nói với anh ấy rằng em không hợp với anh ấy. Vậy cụ thể sự không tương thích đó ở đây là gì? Bạn trai em có trao đổi cụ thể với em hay không? Theo sự tìm hiểu của em thì cha mẹ anh ấy là người như thế nào? Có quá khó tính hay cũng dễ thuyết phục?
Có một điều may mắn ở đây đó là em đã nhận ra những suy nghĩ của bản thân mình về cha mẹ anh ấy là không đúng và có ý muốn sửa đổi khi cả hai vẫn còn có cơ hội. Để cha mẹ anh ấy nhận ra con người mới của em thì trước tiên em cần xác định đó là mong muốn thực sự của em chứ không phải vì muốn được ở bên bạn trai mà giả tạo hành động, “làm màu” với cha mẹ anh ấy. Đó là điều cấm kỵ mà không một ai muốn nhận từ người khác. Chỉ cần trong mỗi hành động của em là thật tâm, là đúng với bản chất của em và có cả sự chân thành là được.
Để cha mẹ anh ấy nhận ra những điểm tốt ở em thì cần cả 1 quá trình. Em cứ bắt đầu từ những điều đơn giản nhất, không nên quá cầu kỳ. Gỉa sử như bạn trai em tạo cho em và gia đình anh ấy cơ hội gặp gỡ, trong mỗi lần gặp gỡ đó em chú ý hơn cách nói chuyện, hành động của bản thân, tránh phạm những điều mà cha mẹ anh ấy không thích. Qua thời gian, sự chân thành của em và tình yêu em dành cho bạn trai tự phụ huynh sẽ có cái nhìn nhận rõ ràng. Và hãy sửa đổi những gì chưa phù hợp mà bạn trai đã góp ý cho em. Hi vọng em có thể giữ được tình yêu của mình.
Chúc em luôn hạnh phúc!