Càng yêu nên lại càng thương cho những thiệt thòi của bạn gái!
Kính chào chuyên viên tư vấn! Tôi tên L, năm nay 35 tuổi, ở Bình Dương. Tôi có chuyện khó nói xin được tư vấn ạ.
Chuyện là tôi và cô ấy yêu nhau đã được 2 năm, cũng đã tính tới chuyện hôn nhân; nhưng tôi không may bị tai nạn. Hiện tại, tôi bị liệt hai cổ chân, đi lại khó khăn. Điều đau lòng hơn là cái khả năng làm chồng của tôi cũng mất (liệt dương). Tôi đã nói bệnh của mình cho cô ấy nghe và được cô ấy hoàn toàn thông cảm và vui vẻ bên tôi. Thế nhưng, trong thâm tâm tôi luôn dằn vặt khi nằm cạnh cô ấy. Tôi thấy tội cho cô ấy khi họ mới 33 tuổi và tràn đầy ham muốn. Tôi đang có ý định sẽ chia tay cô ấy để cô ấy tìm người có đủ sức khỏe và mang đến hạnh phúc cho cô ấy. Nhưng lại sợ mất cô ấy rồi tôi không thể làm được việc gì nên hồn bởi tôi yêu cô ấy rất là nhiều. Mong Cửa sổ tình yêu cho tôi lời khuyên nên làm gì bây giờ ạ.
Tôi xin chân thành cảm ơn!

Chào bạn!
Chương trình thực sự chia sẻ với hoàn cảnh của bạn khi ở độ tuổi sung sức nhất, lại đang sắp lập gia đình mà chẳng may bị tai nạn như vậy. Tuy nhiên, tôi cũng ngưỡng mộ vì bạn có một tình yêu thật đẹp, một người bạn gái hết mực yêu thương, sẵn sàng cảm thông và ở bên bạn những lúc khó khăn nhất như thế này. Cuộc sống luôn có thể xảy ra những điều ngoài ý muốn của ta, nên mong bạn thực sự mạnh mẽ để vượt lên số phận và xây dựng cho mình một cuộc sống tốt nhất có thể.
Thực tế, mục đích sống của mỗi người chúng ta không phải ai cũng giống ai. Có những người mong muốn lấy được một người chồng khỏe mạnh, giàu có; có những người thích lấy chồng cùng quê, được bố mẹ ưng thuận; có những người chỉ mong được ở bên cạnh người mình yêu thương dù họ có như thế nào đi chăng nữa. Trong trường hợp của bạn, bạn vì yêu nên càng thấy thương người bạn gái khi phải chịu thiệt thòi; nhưng lựa chọn nào khiến bạn gái bạn cảm thấy hạnh phúc thì chính bạn ấy mới là người rõ nhất. Được ở bên cạnh người mình yêu thương, chăm sóc họ, cùng họ cố gắng để có được cuộc sống tốt đẹp có khi hạnh phúc hơn nhiều so với việc xa rời người mình yêu và lựa chọn ở bên cạnh một người khác. Chính vì vậy, khi bạn đã chia sẻ rõ ràng hoàn cảnh của bản thân, cho cô ấy có quyền tự do lựa chọn ở lại hay ra đi thì điều còn lại bạn có thể làm là tôn trọng quyết định của cô ấy. Cuộc sống này không có điều gì là hoàn hảo, được cái này thì phải chấp nhận đánh đổi cái khác và bạn gái bạn sẽ biết được điều gì là tốt nhất cho cô ấy bạn ạ.
Về chứng liệt dương của bạn, vì bạn không chia sẻ nhiều thông tin nên tôi không rõ bạn bị ở mức độ nào? Bạn đã có những chẩn đoán cụ thể của bác sỹ về tình trạng của mình và tìm hướng điều trị, đánh giá khả năng hồi phục hay chưa? Nếu chưa thì bạn có thể thử tìm hiểu thêm về vấn đề của mình? Trong trường hợp không thể nào thay đổi được tình trạng hiện tại thì bạn cũng có thể bù đắp cho bạn gái bằng nhiều cách khác nhau như: quan tâm, thấu hiểu, sẻ chia, có những hành động lãng mạn… Mong rằng với tình yêu đủ lớn, hai bạn sẽ có thể cùng nhau vượt qua khó khăn để có được một cái kết thật đẹp.
Thân ái,