Chán nản tất tần tật mọi thứ trong cuộc sống
Em nhờ chuyên gia tư vấn giúp em ạ.
Em năm nay 17 tuổi và đang học lớp 11. Dạo này em gặp tình trạng đó chính là chán học. Em không biết mình phải học để làm gì. Em chán nản việc ngồi nghe giảng, ngồi làm bài tập, thậm chí đến cuộc sống hàng ngày em cũng chán nản nữa. Đến sinh hoạt hàng ngày em cũng chán nản. Giờ em phải làm sao ạ?

Chị chào em. Học tập, làm việc, các mối quan hệ gia đình, bè bạn , tình yêu…luôn diễn biến không ngừng trong cuộc sống của mỗi chúng ta với muôn vàn màu sắc khác nhau. Và đó là lí do để chúng ta tồn tại và phát triển. Có những lúc chúng ta sẽ cảm thấy cuộc sống sao đẹp đến mấy khi mọi thứ diễn ra theo đúng ý muốn, nhưng cũng có những lúc áp lực, mệt mỏi khiến cho ta trở nên chán nản, nặng nề và cảm thấy mọi thứ xung quanh sao thật nhàm chán. Và chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu rằng em đang xuất hiện một số cảm xúc tiêu cực, nó khiến cho em cảm thấy xuống tinh thần, bởi em không xác định được định hướng trong tương lai.
Chị sẽ trả lời ngay vào câu hỏi của em, đó là học tập để làm gì em nhé! Xã hội phát triển không ngừng, thậm chí hàng giờ hàng ngày đều có thêm được những phát minh mới. Nếu không có sự trau dồi học tập thì sẽ không thể xuất hiện được các phương tiện giao thông hiện đại như ngày nay: ô tô, tàu điện, máy bay…Nếu như không có sự tìm tòi học tập thì sẽ không thể có được sự sáng tạo, sẽ không thể có được những chiếc điện thoại thông minh, rô bốt…Sẽ không có được những liều thuốc, máy móc chữa bệnh…Tất cả mọi thứ đều cần tới học tập em ạ. Và những điều đó con người làm ra cho ai? Là để phục vụ cho con người của chúng ta.
Bản thân em cũng vậy, nếu như không học tập thì bản thân em sẽ không phát triển được vì học tập là hành trang đi theo con người suốt cả cuộc đời. Em biết không, nói về mục đích học tập, UNESCO cũng đề xướng: “Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”. Học là quá trình hoàn thiện bản thân, không chỉ học trong nhà trường mà còn là học trong cuộc sống nữa em ạ.
Liệu rằng em có đang bất mãn hay áp lực vì điều gì xảy ra trong cuộc sống, trong học tập không? Em biết đấy, 3 năm học cấp 3 sẽ có ý nghĩa rất lớn, sẽ quyết định ngành nghề, trường Đại học mà em muốn theo đuổi trong tương lai. Vậy nên, cũng sẽ không tránh khỏi nhiều bài tập, nhiều áp lực. Nhưng có biết bao nhiêu bạn bằng tuổi em và các bạn ấy hàng ngày cũng làm những việc như em đang làm và vẫn có rất nhiều niềm vui. Thời gian này, em có thể thư giãn bằng cách nghe nhạc, tập thể dục thể thao, hoặc tâm sự với cô giáo hoặc bố mẹ để giúp em giải tỏa bớt căng thẳng. Chị tin rằng, khi em được tiếp thêm động lực thì bản thân em sẽ có được những phong độ và tiếp tục hành trình ở phía trước.
Chúc em luôn vui vẻ và thực hiện được ước mơ trong cuộc sống!