Chấp nhận quá khứ một người, chỉ YÊU thôi chưa đủ...
Em chào chương trình! Anh chị tư vấn giúp em chuyện tình cảm với ạ1
Em và người yêu em yêu nhau được nửa năm. Em rất yêu cô ấy và em cũng cảm nhận được rằng cô ấy cũng rất yêu em; nhưng cô ấy luôn không tự tin về quá khứ của mình. Trước đây, cô ấy yêu một người và đã có thai 2 tháng rồi, vì hoàn cảnh, vì bội bạc nên quyết định bỏ đi. Em thực sự rất sốc, một phần thì giận nhưng thương nhiều hơn. Em sau 1 tuần trấn tĩnh suy nghĩ xem nên tiếp tục hay dừng lại; nhưng lý trí không thắng được con tim. Em chấp nhận tất cả vì em yêu cô ấy thật lòng và em cảm nhận được rằng nếu từ bỏ cô ấy chắc cô ấy sẽ không bao giờ mở lòng được với ai.
Xin chương trình tư vấn giúp em giải quyết 3 vấn đề này với ạ:
- Một là nếu phá thai như vậy liệu sau có thể có em bé được không ạ? Em rất lo điều đó vì nếu gia đình không có con cái thì chuyện đổ vỡ rất có thể xảy ra.
- Hai là cô ấy luôn tự ti về bản thân, em đã nhiều lần khuyên bảo nhưng cô ấy sợ không xứng đáng với em, “anh sẽ phải lấy người tốt hơn em rất nhiều”. Cô ấy tự ti về quá khứ, về ngoại hình, về khả năng bản thân. Em khuyên bảo nhiều nhưng cũng chỉ vơi đi phần nào.
- Ba là bản thân em nhiều khi cũng đấu tranh lắm, bên ngoài cũng có những cô gái xinh hơn, tài hơn, tốt hơn thích em; nhưng không hiểu sao em chỉ yêu mình cô ấy. Em muốn bù đắp những đau khổ cô ấy phải chịu trước đây, nhưng em lại sợ rằng sau này lấy nhau lúc hạnh phúc không sao; nhưng lúc cơm không lành canh không ngọt lại không vượt qua khỏi sự ích kỉ của bản thân.
Em khó nghĩ quá. Chúng em cũng muốn đi tới hôn nhân vì chúng em đã đến tuổi kết hôn rồi. Em cảm ơn chương trình. Mong chương trình tư vấn giúp em gửi em vào địa chỉ mail trên với ạ.

Em thân mến!
Đọc những lời tâm sự em gửi về cho chương trình, tôi hiểu em đang yêu một người và muốn tiến đến với họ nhưng lại băn khoăn nhiều điều về quá khứ đã từng trải qua của cô ấy. Em vừa lo lắng cho cô ấy, muốn cô ấy tự tin vào bản thân mình; những cũng lại lo lắng cho bản thân không biết có vượt qua được nỗi ám ảnh về quá khứ của cô ấy hay không.
Em trai ạ! Giống như em nói, trong tình yêu, đôi khi lý lẽ của lý trí không thắng nổi lý lẽ của con tim. Dẫu biết mối quan hệ của hai người rất khó khăn, dẫu biết đối phương chưa phải là người tốt nhất, xinh nhất nhưng ta vẫn không ngừng nhung nhớ, yêu thương họ. Thực tế, có nhiều người cũng ở vào hoàn cảnh của em; lúc này, phủ nhận tình cảm đó không nổi thì nghe theo cảm nhận của con tim thôi em ạ. Bởi không phải lúc nào người tốt nhất, xinh nhất, giỏi nhất cũng là người phù hợp nhất với mình.
Tôi không rõ trong nửa năm qua quen biết nhau, em đã hiểu như thế nào về tính cách, con người của cô ấy? Việc cô ấy đã từng yêu, đã từng mang thai với người khác là tự cô ấy thú nhận với em, hay em vô tình phát hiện ra? Dù sao đi chăng nữa, mọi chuyện cũng đã rõ ràng, điều gì cần biết thì em cũng đã biết, mọi quyết định bây giờ là ở nơi em.
Về vấn đề thứ nhất em băn khoăn, không biết sau một lần phá thai cô ấy có thể có em bé được không? Điều này, tùy cơ địa từng người, tùy cách mình phá thai ở thời gian trước có đảm bảo hay không mà sẽ có những ảnh hưởng khác nhau. Nếu có thể, em nên đưa bạn gái đi khám xem tình trạng sức khỏe  của cô ấy thế nào, việc phá thai có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản của cô ấy hay không? Bây giờ, nhiều cặp đôi trước khi kết hôn cũng đi khám sức khỏe tổng quát tiền hôn nhân để đảm bảo hơn khi đến với nhau. Em và bạn gái có thể cân nhắc đến vấn đề này và đó cũng là cách tốt nhất để có câu trả lời cho em
Điều thứ hai em băn khoăn là làm thế nào để bạn gái em tự tin hơn khi sau bao nhiêu chuyện xảy ra, cô ấy cảm thấy không xứng đáng với em, cho rằng em có thể tìm được người tốt hơn cô ấy. Thực ra, bây giờ suy nghĩ, cảm nhận của hai em sẽ quy định lẫn nhau em ạ. Nếu em chấp nhận được cô ấy hoàn toàn, cô ấy sẽ càng thấy được những giá trị của mình và tự tin hơn vào bản thân. Ngược lại, nếu em đến với cô ấy nhưng vẫn nhưng vẫn bận tâm về quá khứ của cô ấy, lo sợ quá khứ đó có ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai em sau này thì bản thân cô ấy cũng sợ không xứng đáng với em, thiệt thòi cho em, hai em không hạnh phúc khi đến với nhau… Chính vì vậy, để giúp bạn gái tự tin hơn, em hãy cho bản thân mình thời gian để nhìn nhận lại mọi việc và giúp bản thân vượt qua được những khó khăn từ chính mình đã em nhé. Một người con gái cảm nhận được sự yêu thương trân trọng từ đối phương chính là động lực để cô ấy ngày càng nâng niu tự tin hơn về bản thân
Thực tế, quá khứ là những điều đã xảy ra, ta chẳng thể quay lại để thay đổi được điều gì nữa. Đời người ai chẳng có lúc phạm phải sai lầm, quan trọng là sau những sai lầm đó ta nhìn nhận và biết được mình sai ở đâu, phải sửa lỗi, bù đắp những lỗi lầm của mình như thế nào. Có thể, mọi chuyện em vừa mới biết, mối quan hệ của hai em lại chưa phải là lâu nên sẽ khiến em cảm thấy khó khăn, cô ấy cũng vậy. Lúc này vội vàng chẳng giải quyết được gì đâu em, hãy cho nhau thêm chút thời gian để cân nhắc lại mọi chuyện và cân nhắc lại cảm xúc của bản thân mình để xem em có vượt qua mọi chuyện được hay không em ạ. Khi em hoàn toàn chấp nhận được cô ấy là khi em không còn lo sợ câu chuyện trong quá khứ sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc trong tương lai nữa; còn một khi em vẫn còn sợ nghĩa là em vẫn chưa vượt qua nó đâu em. Mọi chuyện đã “trần trụi” như thế rồi, em có quyền chấp nhận hay không, em có quyền quyết định tiếp tục hay dừng lại; nhưng khi em đã quyết định tiếp tục thì hãy chấp nhận cô ấy một cách hoàn toàn, hãy nhìn nhận cô ấy như một con người bình thường nhất.
Hy vọng những lời chia sẻ của chương trình sẽ giúp em suy nghĩ thấu đáo, rõ ràng hơn trong mọi chuyện.
Chúc em hạnh phúc!