Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Xin chào cửa sổ tình yêu! Em đang rất bối rối trong vấn đề quyết định tiến tới hôn nhân.
Người yêu em quê Hà Tĩnh, em thì quê Thái Nguyên. Chúng em yêu nhau tới nay đã được 5 tháng, trước khi yêu chúng em cũng đã có thời gian tìm hiểu nhau khoảng 4-5 tháng. Chúng em nói chuyện và chia sẻ thẳng thắn với nhau tất cả các vấn đề, khía cạnh trong cuộc sống. Đến nay chúng em quyết định tiến tới hôn nhân, nhưng gặp phải sự phản đối của mẹ bạn gái. Mẹ người yêu em nói không đồng ý cho con gái lấy chồng xa, sau này sẽ khổ vì không gần người thân. Bố mẹ em thì chỉ gợi ý là nếu lấy nhau và sống ở Hà Tĩnh thì em sẽ phải xa bố mẹ, anh em, sau này muốn về nhà hoặc bố mẹ anh em muốn vào thăm cũng rất khó. Cô ấy nói nếu em chịu vào sống trong Hà Tĩnh thì mẹ cô ấy chắc sẽ đồng ý. Em rất yêu cô ấy nên cũng đã quyết định sẽ về gần Hà Tĩnh sống, chấp nhận xa quê, xa người thân ở Thái Nguyên. Quyết định vậy nhưng em cũng còn rất trăn trở về vấn đề này. Hy vọng chương trình giúp em tư vấn, hoặc chỉ cho em có cách nào được trọn vẹn hơn.
Em xin cảm ơn rất nhiều! Chúc các chuyên gia, những người làm chương trình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.

Em thân mến!
Phải rời xa gia đình, người thân, nơi thân thuộc để đến một nơi xa lạ, tất cả mọi thứ đều mới mẻ là điều không ai mong muốn. Thế nhưng, khi tình yêu đủ lớn nó lại trở thành động lực khiến con người ta làm được rất nhiều điều. Thực tế, có nhiều người con gái vì yêu, vì muốn được ở cạnh người mình yêu mà chấp nhận rời xa gia đình lấy chồng xa cả trăm, cả ngàn cây số. Và đến bây giờ, chính bản thân em vì yêu em sẵn sàng chấp nhận xa gia đình, xa quê hương để về quê bạn bạn gái em. Điều này cho thấy được tình cảm em dành cho bạn gái rất nhiều và rất chân thành.
Thật may mắn ở trong hoàn cảnh này khi bố mẹ em chỉ nêu ra những khó khăn nếu em quyết định về quê bạn gái ở, còn lại hoàn toàn tôn trọng quyết định của em. Tuy nhiên, vì quyết định đó không phải dễ dàng nên bản thân em sẽ phải suy nghĩ, cân nhắc thật kỹ. Qua thư em gửi tôi chưa biết được năm nay hai em bao nhiêu tuổi? Đang đi học hay đi làm và hiện tại em và bạn gái đang ở đâu? Bản thân khi đưa ra quyết định này đã thực sự cân nhắc những thuận lợi, khó khăn có thể gặp phải hay chưa? Yêu xa, lấy chồng, lấy vợ xa là điều mà một số người cũng từng trải qua. Trong tình huống này, có một số người phụ nữ theo chồng về ở nhà chồng, một số khác là người đàn ông theo vợ về ở nhà vợ; lại có những cặp đôi sinh sống, làm việc ở 1 nơi rồi sắp xếp thời gian về cả hai quê. Cách thứ ba là thực trạng thường thấy trong xã hội hiện nay khi nhiều người trẻ lập nghiệp, sinh sống ở thành phố, chỉ dịp lễ tết hay có việc gì quan trọng mới về quê. Thế nên em và bạn gái có thể cùng nhau cân nhắc để có quyết định phù hợp, thuận lợi nhất cho công việc, cuộc sống của cả hai em.
Trong tình yêu, mâu thuẫn chỉ gay gắt và đi đến đổ vỡ khi hai người không lắng nghe, thấu hiểu và nhường nhịn nhau để thống nhất được một quan điểm chung. Còn trong mối quan hệ của hai em, em sẵn sàng nhường nhịn bạn gái, không muốn để bạn gái phải xa bố mẹ, cũng không muốn vì sự ngăn trở của gia đình mà đánh mất bạn gái đó là điều mà không phải ai cũng có thể làm được. Quyết định đó cũng chẳng có gì là không tốt cả em ạ. Từ trước đến nay nhiều người chỉ cho rằng “thuyền theo lái, gái theo chồng”, nhưng xã hội bây giờ bình đẳng rồi. Người phụ nữ chấp nhận xa nhà đẻ về nhà chồng được, thì người đàn ông cũng có thể rời nhà đẻ về nhà vợ được. Cuộc sống đôi khi muốn được cái này thì phải đánh đổi một vài cái khác. Quan trọng là với bản thân em ở thời điểm hiện tại điều em cần nhất là gì. Ở xa không có nghĩa là đánh mất những ý nghĩa tốt đẹp trong hai chữ “gia đình” đâu em. Bây giờ xã hội phát triển, phương tiện đi lại cũng rất thuận tiện. Người ta ở xa cả ngàn km còn được, quê hai em chỉ cách nhau 300-400 km nói gần thì không phải nhưng cũng không phải không thể về thăm quê, thăm gia đình đúng không em? Chỉ là nếu muốn sau này không phải mâu thuẫn thì em và bạn gái có thể trao đổi thêm với nhau về tần suất, thời gian về thăm quê để có thể gìn giữ những điều tốt đẹp trong gia đình em nhé.
Chúc em mọi điều thuận lợi!