Chỉ vì thỏa mãn cá nhân mà vô tình vi phạm pháp luật
Chào Cửa sổ tình yêu. Em có câu hỏi muốn nhờ chuyên gia giúp đỡ cho em, anh trai em có livestream và có "tự sướng" như vậy thì có phải là hành vi khiêu dâm không và hành vi này có phải là biến thái không và có nghiêm trọng lắm không mong chuyên gia giúp đỡ cho em em xin chân thành cảm ơn chuyên gia.

Chào em, cảm ơn em đã gửi câu hỏi này tới “Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn. Vì đây là vấn đề chung của toàn xã hội và chúng ta phải có trách nhiệm truyền thông về nó.
Trước hết chúng ta phải hiểu đúng về thuật ngữ “khiêu dâm”. Theo khoản 5 Điều 3 Nghị định 178/2004/NĐ-CP giải thích về thuật ngữ khiêu dâm như sau: “Khiêu dâm là hành vi dùng cử chỉ, hành động, hình ảnh, âm thanh gây kích thích ham muốn tình dục”.
Ngoài ra, Thông tư 09/10/TT-BVHTTDL của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch định nghĩa cụ thể hơn, rõ ràng hơn như sau: “Khiêu dâm là hành vi dùng hình ảnh, ngôn ngữ, âm thanh, hành động khêu gợi, kích thích dâm ô, ham muốn tình dục trái với truyền thống đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam, gồm: Mô tả bộ phận sinh dục, khỏa thân, mô tả khỏa thân hoặc không khỏa thân nhưng kích thích tình dục, mô tả nhu cầu tình dục, thủ dâm dưới mọi hình thức”. Hơn thế, anh trai em còn có hành vi livestream trên mạng xã hội thì sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự về “Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” theo Bộ Luật hình sự.
Em thân mến, tại sao “Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn cảm ơn em khi em gửi thư này đến chúng tôi. Vì đây là hành vi phản cảm, đi ngược lại với đạo đức, thuần phong mỹ tục của cộng đồng, chúng ta có trách nhiệm lên án và loại bỏ nó khỏi đời sống xã hội. Từ chia sẻ trên chúng ta thấy rằng hành vi của anh trai em là vi phạm luật pháp và có biểu hiện biến thái nhân cách. Em tìm thời gian thích hợp để trò chuyện với anh mình nhé. Cũng cho anh ấy biết đây là hành vi vi phạm luật pháp và ảnh hưởng xấu tới lối sống cộng đồng. Chị tin là với sự gần gũi, thân tình của 2 anh em, anh ấy dần sẽ hiểu ra hành vi của mình.
Chúc em sức khỏe và có nhiều niềm vui trong cuộc sống.