Chia tay rồi có thể làm bạn?
Chào chương trình, mình và cô ấy vừa chia tay nhau được 2 tháng, vì 2 gia đình biết nhau nên chuyện chia tay của bọn mình cũng khá sóng gió, mẹ cô ấy gọi cho mình kêu mình níu kéo và mình đã cố gắng níu kéo suốt tháng trời. Cô ấy block facebook mình, giấu mối quan hệ, nhưng zalo bọn mình vẫn còn. Nguyên nhân sau này mình biết do cô ấy không có cảm giác với mình, thời gian quen mình cô ấy có quen 1 les, và chia tay mình tới với les đó, mình không rõ cô ấy là les hay bi nhưng nhìn vẫn giống con gái.
Cô ấy là người khá cứng rắn mạnh mẽ, nhiều suy nghĩ, lúc đầu mình nghĩ cô ấy bị dụ nên có cho gia đình cô ấy biết, nhưng mẹ cô ấy không tin mình, mình bảo chắc con lo quá, cô nói vậy con an tâm rồi, và sau đó mẹ cô ấy đi nói xấu mình nhỏ nhen, đàn bà.
Chương trình cho mình hỏi với trường hợp chia tay này bọn mình có thể làm bạn không? Và mình nên chủ động đưa quan hệ xuống thấp không căng thẳng để khi lỡ gặp không ngượng nghịu không? Bằng việc gửi tin nhắn chúc sinh nhật??? Vì trước cô ấy có kể cô ấy rất ngại ra đường gặp mấy người quen sơ sơ mà cứ chào hỏi, không biết cư xử sao? Mong chương trình cho mình lời khuyên.

Chào bạn!
Sau chia tay, bạn muốn mình và bạn gái cũ vẫn là bạn bè nhưng bạn đang băn khoăn không biết có thể làm như vậy được hay không? Bạn thân mến, đó là cách cư xử thật văn minh mà không phải cặp đôi nào sau khi chia tay cũng có thể làm được điều đó.
Tuy nhiên, không biết điều gì khiến bạn lo lắng khi nghĩ rằng mong muốn của mình có thể không được phản hồi tích cực? Sau khi chia tay, bạn và cô ấy có còn liên lạc với nhau không? Ai là người nói chia tay trước? Qua chia sẻ, dường như ý bạn muốn nói rằng cô ấy chia tay bạn vì một người khác mà bạn chưa xác định được giới tính thật của người ấy. Vậy không biết đó là suy đoán của bạn hay chính cô ấy nói ra?
Khi bạn nói cho mẹ cô ấy về điều mình đang suy nghĩ, có thể bác gái nghĩ rằng do không đến được với nhau nên bạn muốn làm ảnh hưởng đến danh dự của cô ấy. Là một người mẹ thương con nên việc làm của bạn dễ khiến bác gái hiểu lầm mà có những hành động không hay. Trước sự việc này, bạn đã thể hiện như thế nào? Điều đó có tác động tới mối quan hệ của bạn với bạn gái cũ?
Có rất nhiều cặp đôi dù chia tay rồi nhưng họ trân trọng mối quan hệ của nhau nên hoàn toàn có thể làm bạn. Điều quan trọng phải phụ thuộc vào cách cư xử và quan điểm của mỗi người. Nếu không yêu nhau nhưng bạn vẫn muốn làm bạn với cô ấy và giữ mối quan hệ giữa hai gia đình, bạn cân nhắc việc cởi mở bày tỏ với cô ấy. Với thái độ chân thành và nghiêm túc thì dù có đồng ý hay không thì có lẽ cô ấy không thể không tôn trọng bạn được. Sau này, nếu như bạn và cô ấy vẫn giữ mối quan hệ bạn bè tốt đẹp, thì quan hệ với bố mẹ cô ấy cũng sẽ dễ cải thiện hơn.
Chúc bạn mọi điều như ý muốn!