Chia tay tình 3 năm để lấy chồng, lấy chồng rồi lại tiếc tình 3 năm! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chia tay tình 3 năm để lấy chồng, lấy chồng rồi lại tiếc tình 3 năm!
Em xin chào chương trình ạ! Em xin đi vào vấn đề mà em đang rất phân vân.
Hiện tại em đã kết hôn và chưa có em bé. Em quen biết và kết hôn với chồng em được 6 tháng; nhưng em không yêu và không có tình cảm với chồng em được. Sống với nhau nhưng lại không có cùng suy nghĩ, cùng hướng đi, không thể ngồi lại nói chuyện.
Trước đây em có quen anh kia được 3 năm, đến hiện tại chúng em chỉ là bạn bè. Nhưng dạo gần đây em luôn có những so sánh giữa chồng em và người yêu cũ. Rồi em nhận ra em vẫn còn rất yêu người kia; em cảm giác người kia cũng vẫn còn rất yêu em. Thật sự cuộc sống hôn nhân em rất trân trọng; nhưng em không thể sống cạnh một người vô tâm và không cùng tiếng nói được. Giờ em phải làm sao? Em có nên ly dị người chồng này không ạ? Em rất phân vân và không biết phải làm sao? Mong chương trình cho em lời khuyên đúng đắn.
Em rất cảm ơn chương trình ạ!

Chào em!
Qua thư em gửi về tôi biết được em đang băn khoăn về việc không biết có nên ly hôn chồng hay không? Nguyên nhân dẫn đến sự việc này có lẽ là do em đã đồng ý kết hôn với người em không yêu; và đến bây giờ em lại nhận ra em còn tình cảm với người yêu cũ. Những chia sẻ của em chưa dài nên qua đó tôi vẫn băn khoăn không biết em năm nay bao nhiêu tuổi? Nếu không có tình cảm với chồng thì ngay từ đầu em lựa chọn đến với anh ấy vì điều gì? Em không có tình cảm với chồng, nhưng tình cảm và cách ứng xử của chồng dành cho em ra sao? Trước những sự không hòa hợp giữa hai vợ chồng như: không có cùng suy nghĩ, cùng hướng đi, không thể ngồi lại nói chuyện… thì hai vợ chồng đã thử làm gì đó để cải thiện tình hình? Bên cạnh đó, tôi cũng không biết được vì sao trước đây em và người yêu cũ lại quyết định chia tay nhau? Những biểu hiện nào nơi đối phương khiến em nghĩ rằng họ vẫn còn tình cảm với em? Và có gì đảm bảo chắc chắn rằng khi em ly hôn chồng em thì em và người kia có thể đến với nhau khi trước đây hai em đã từng lựa chọn rời xa nhau?... Chính vì vậy, để đưa ra cho em một lời khuyên cụ thể thực sự rất khó khăn với chúng tôi. Hy vọng ở thư sau em sẽ chia sẻ cụ thể hơn, hoặc em có thể gọi trực tiếp đến Cửa sổ tình yêu 1900 6802 để nhận được sự hỗ trợ em nhé.
Còn ở lá thư này tôi muốn chia sẻ với em rằng, khi em đang băn khoăn giữa hai sự lựa chọn như thế này thì điều em cần nhất lúc có lẽ là nên cho bản thân chút thời gian để nhìn sâu vào tình cảm của em, cân nhắc về những điều em thực sự muốn, thực sự cần; cân nhắc về những được mất trong mỗi sự lựa chọn để đưa ra được quyết định. Hôn nhân là chuyện cả đời, nó không chỉ liên quan đến tương lai, hạnh phúc của em mà còn ảnh hưởng đến chồng em, hai bên gia đình nữa. Nó không phải là một trò đùa để em muốn thì quyết định cưới, không muốn thì dễ dàng chia tay. “Người ta vẫn thường nói, khi muốn dừng lại thì hãy nghĩ đến lý do bắt đầu”, em có thể nghĩ đến lý do hai vợ chồng em quyết định bước vào cuộc hôn nhân này để có thể cân nhắc lựa chọn. Cuộc sống bên cạnh người em yêu hay người em không yêu thì cũng đều sẽ có những điểm chưa hòa hợp, những mâu thuẫn, giận hờn chứ không có cuộc hôn nhân nào không sóng gió cả. Đi được lâu bền hay không là phụ thuộc vào việc hai người cố gắng vì nhau, bao dung, quan tâm, chia sẻ và động viên nhau ra sao. Nếu còn có thể cố gắng thì em nên cố gắng để sau này không phải nuối tiếc điều gì. Trong trường hợp em không yêu chồng, cảm thấy đau khổ khi ở bên cạnh anh ấy; em không thể hòa hợp, cũng không thể yêu thương, quan tâm, chăm sóc, toàn tâm toàn ý với anh ấy thì chia tay là điều em nên lựa chọn. Đó là cách giải thoát sớm cho cả hai khi chưa có con cái ràng buộc. Tuy nhiên, chia tay chồng rồi em có thể hạnh phúc với người kia hay là điều không ai khẳng định giúp em được. Hai em đã từng yêu nhau, từng tan vỡ, em giờ lại là gái đã qua một đời chồng; tình cảm có còn được như trước, hạnh phúc có tồn tại được lâu dài hay không là điều em cần cân nhắc kỹ. Hạnh phúc của em là do em lựa chọn và khi em đã lựa chọn thì em phải có trách nhiệm với nó thôi em à.
Thân ái,