Chinh phục một người đã từng tổn thương thật khó...
Chào anh chị. Em đang có một khúc mắc, em thích một cô gái lớn hơn em 2 tuổi em đã thổ lộ tình cảm với cô ấy rồi, cô ấy nói là cũng đã có chút tình cảm với em. Nhưng mà cô ấy kể với em rằng sau tình yêu 5 năm toàn bị lừa dối và tổn thương, thì bây giờ cô ấy sợ yêu rất nhiều, và sợ bị lừa dối, cô ấy nói bản thân mình bây giờ cầu toàn hơn, muốn tìm người nào đó xứng đáng hơn. Cô ấy cần một người trưởng thành, nhưng vẫn cho em một cơ hội.
Gần đây cô ấy có vài người theo đuổi nhưng mà thấy em chăm sóc cô ấy nhiều quá nên khiến nhiều người hiểu lầm, cô ấy không muốn em như vậy nữa. Vậy theo anh chị em có thể trưởng thành được không ? Và em trưởng thành theo cách nào. Em mong anh chị cho em lời khuyên và góp ý. Liệu em có nên tiếp tục hay không. Cảm ơn anh chị

Chào em.
Nhiều người tin rằng, tình yêu có một sức mạnh to lớn, tình yêu có thể làm chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn. Tình yêu nó cũng giống như một liều thuốc không tên, không mùi, không vị, có thể khiến con người ta thay đổi mọi thứ, bất chấp những thứ đã hằn sâu trong bản thân để trở thành một người tốt hơn, yêu đời hơn. Và chúng tôi hiểu, tình yêu mà em dành cho người con gái đó cũng đang thôi thúc em trở thành một con người trưởng thành và mạnh mẽ.
Em thân mến! Bất kỳ ai trong cuộc sống này, khi họ đã đặt niềm tin vào một ai đó mà nhận lại là sự phản bội thì khi đó họ thường có xu hướng mất niềm tin vào cuộc sống, mất niềm tin vào một mối quan hệ tiếp theo. Đó cũng là lý do vì sao cô gái mà em đang có tình cảm lại yêu cầu khắt khe hơn vào việc lựa chọn một nửa yêu thương của mình. Năm năm cho một mối tình không phải là ngắn, cả thời gian đó là thanh xuân, là niềm tin, là hy vọng của người con gái đó gửi gắm. Tình yêu tan vỡ, sự tổn thương để lại trong lòng cô ấy là điều không thể tránh khỏi. Để chữa lành vết thương trong cô ấy thì điều đầu tiên em cần có ở đây đó là sự kiên trì.
Còn cô ấy trao đổi với em cô ấy muốn yêu một người trưởng thành hơn, chín chắn hơn. Và bản thân em đang muốn hướng tới mẫu người như thế nhưng em không biết bản thân em có thể trưởng thành được không? Cần làm những gì để trưởng thành? Vậy theo em người trưởng thành mà cô ấy muốn nói ở đây là gì? Họ sẽ bao gồm những phẩm chất như thế nào? Em hiểu thế nào là một người trưởng thành?
Mỗi người sẽ có một quan điểm khác nhau về sự trưởng thành. Tuy nhiên, trong sự nhìn nhận của nhiều người trưởng thành nó là một quá trình chứ không phải là một sớm một chiều. Chúng ta không chỉ trưởng thành về ngoại hình, dáng vẻ bề ngoài mà trưởng thành trong suy nghĩ, trong tâm lý. Một người trưởng thành thường suy nghĩ của họ sẽ lớn dần lên, họ biết quan tâm đến người khác thay vì chỉ nghĩ riêng cho bản thân mình. Một người trưởng thành là khi họ biết kiềm chế những cảm xúc của bản thân mình không dễ gì bộc phát dù cho có chuyện gì xảy ra.
Một người trưởng thành khác với một đứa trẻ con chính là tính trách nhiệm, có thể giải quyết vấn đề của bản thân mà không cần phải ỷ lại cho người khác. Người trưởng thành là khi họ biết bản thân họ làm gì, muốn gì, là khi có những khó khăn, vấp ngã, thất bại họ không nhụt chí, không kêu ca mà tự xem đó là kinh nghiệm, là bài học để phấn đấu, để mạnh mẽ. Và người trưởng thành là người làm chủ được cuộc đời của mì, có chính kiến của bản thân mình, có mục tiêu thay vì chịu ảnh hưởng từ người khác.
Khi em biết được người trưởng thành là người như thế nào thì chúng tôi thiết nghĩ bản thân em sẽ biết làm thế nào để có thể trưởng thành. Và qua đây, chúng tôi cũng tin tưởng rằng em sẽ tự quyết định được cho bản thân là nên tiếp tục theo đuổi hay dừng lại với mối tình này. Hi vọng qua những gợi mở của chương trình em sẽ có được câu trả lời tốt nhất cho bản thân mình.
Chúc em sớm tìm được một nửa yêu thương!