Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào anh chị ạ. Em năm nay 21 tuổi. Em và bạn trai quen nhau đã lâu nhưng mới nhận lời yêu cách đây 1 tuần. Lần thứ 4 đi chơi cùng nhau, anh ấy đã muốn sờ ngực em. Em có tỏ thái độ không vui và nói anh không làm vậy nữa.
Nhưng hôm sau đi chơi cùng, anh lại tiếp tục sờ soạng và lần này anh còn sờ cả vào bên trong áo. Thực lòng em vừa muốn được sờ nhưng lại ngại. Em không biết mình nên làm thế nào? Tiếp tục để anh như vậy sợ bị cho là dễ dãi quá, mà em cũng khó kiềm lòng trước anh. Anh chị cho em 1 lời khuyên ạ!!

Chào em!
Em đang cảm thấy bối rối trước những cửa chỉ thân mật của bạn trai khi động chạm vào những vị trí nhạy cảm trên cơ thể em. Vì vậy em chưa biết phải phản ứng như thế nào trước tình huống như vậy?
Em thân mến, những hành động như ôm, hôn, động chạm đều được coi là những hành vi gần gũi về mặt thể xác khi hai người thể hiện tình cảm với nhau. Tuy nhiên, việc bày tỏ tình cảm hay tình dục trong một mối quan hệ yêu đương phải có sự đồng thuận, tự nguyện của cả hai người, đó được coi là một mối quan hệ lành mạnh và cân bằng.
Nếu như cả em và anh ấy đều thích có sự động chạm như vậy thì không phải là “dễ dãi”, đó chỉ là cách mà hai người thể hiện tình cảm với đối phương. Còn nếu như khi nào em không đồng ý, có lẽ em cần phải thể hiện thái độ rõ ràng và dứt khoát hơn để anh ấy hiểu mình cần phải tôn trọng em, đó cũng là cách để anh ấy không nghĩ em dễ dãi trong chuyện tình cảm.
Trong chuyện tình cảm, đôi khi cũng cần phải tình táo và lý trí. Hai em mới bắt đầu mối quan hệ yêu đương, vì vậy có lẽ em cũng cần nhìn nhận về những hành động, thái độ của anh ấy đối với em. Nếu như anh ấy động chạm đến những vị trí nhạy cảm của em thì rất dễ dẫn đến có quan hệ tình dục, bởi khi cảm xúc, ham muốn được kích thích sẽ rất khó để kiểm soát bản thân. Liệu em có sẵn sàng, cảm thấy thoải mái nếu hai em quan hệ tình dục vào lúc này? Có lẽ dù em có đồng ý hay không, cũng cân nhắc thể hiện quan điểm của mình với anh ấy để tránh những tình huống khiến em cảm thấy không được thoải mái mà làm ảnh hưởng đến tình cảm của hai em dành cho nhau.
Tình dục là cách để hai người yêu nhau thể hiện tình cảm của mình, nhưng không phải là cách để chứng minh cho tình yêu. Tình dục chỉ là một yếu tố trong tình yêu mà thôi, quan trọng hơn hết là khi yêu nhau, hai người quan tâm đến cảm xúc, suy nghĩ của nhau.
Hy vọng em biết mình nên và không nên làm gì, luôn ý thức được bản thân mình!