Chồng dọa "chết" nếu vợ không cho đi gặp người tình... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chồng dọa "chết" nếu vợ không cho đi gặp người tình...
Tôi 56 tuổi, chồng tôi 57 tuổi, lấy nhau 35 năm. Cách đây 7 năm chồng tôi ngoại tình và vẫn tiếp tục ngoại tình đến thời điểm này. Chồng tôi nói là vẫn nhớ người đó và anh ấy muốn tôi cho đi gặp người đó để đỡ nhớ nếu không anh ấy bảo anh ấy sẽ chết. Tôi thương chồng, muốn chồng bỏ hẳn người đó nhưng không biết làm sao? Anh chị tư vấn cho tôi là có nên cho chồng tiếp tục quan hệ với người đó không? Chồng tôi muốn gặp người đó mỗi tuần 1-2 lần.

Chào bạn!
Chương trình thực sự mong muốn được chia sẻ với bạn khi rơi vào hoàn cảnh trái khoáy và cực kì éo le – chồng xin cho đi gặp người tình để “cho đỡ nhớ”. Là một người vợ, chắc hẳn bạn thực sự tổn thương, đau khổ khi nghe được lời để nghị từ chồng, bởi cả về tình, cả về lý thì đó là một điều thực sự khó để chấp nhận.
Gửi tâm sự đến chương trình, bạn muốn chương trình tư vấn cho bạn rằng bạn "có nên cho chồng tiếp tục quan hệ với người đó không?”. Thực sự, sẽ chẳng có một câu trả lời nào cụ thể hay tuyệt đối đúng cho bạn, bởi câu trả lời nó không chỉ phụ thuộc vào việc lời đề nghị của chồng bạn có hợp tình, hợp lý hay không; mà còn phụ thuộc vào suy nghĩ, cảm nhận và khả năng chấp nhận, chịu đựng của bạn đến đâu:
Trước hết, để nói rằng lời để nghị của chồng bạn có hợp lý hay không, thì chắc chắn rằng xét cả về tình, cả về lý thì đó là một lời đề nghị ích kỷ, không được chấp nhận. Xét về pháp luật, một trong những nguyên tắc cơ bản của chế độ hôn nhân và gia đình là tự nguyện, tiến bộ, một vợ một chồng, vợ chồng bình đẳng. Thêm vào đó, trong thời kỳ hôn nhân, nam/nữ không được kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác. (Bộ luật hình sự 2015 quy định về Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng tại Điều 182: Theo đó, người phạm tội ngoại tình sẽ bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm, nghiêm trọng hơn thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm). Xét về đạo đức, về tình nghĩa vợ chồng, khi đã là vợ chồng thì mỗi người chúng ta đều có trách nhiệm, nghĩa vụ phải chung thủy với đối phương. Khi ta làm bất kì điều gì khiến người bạn đời đau khổ, tổn thương cũng là đều không nên.
Đó là về mặt pháp luật và đạo đức xã hội; còn bạn có chấp nhận được lời đề nghị của chồng hay không thì bạn hãy lắng nghe chính mình và tự hỏi xem giới hạn chấp nhận, chịu đựng của bạn là ở đâu. Nếu bạn có thể chịu đựng, ở trong cuộc hôn nhân này vẫn còn có những lý do khiến bạn không thể nào buông tay thì bạn có thể ở lại. Nhưng khi chọn ở lại, bạn đừng quá kỳ vọng vào một hạnh phúc mà người chồng có thể mang lại cho bạn; nếu không muốn nói là bạn phải chấp nhận những đau khổ, tổn thương trong cuộc hôn nhân này vì chẳng người phụ nữ nào có thể vui vẻ khi phải sống cảnh chung chồng. Thay vào đó, bạn hãy tự tìm và mang đến có mình niềm vui, sự thanh thản ở những nơi khác như: bạn bè, người thân, con cháu, sở thích, đam mê của bản thân… Ngược lại, nếu bạn có mong muốn dừng lại khi anh ấy không còn dành tình cảm cho bạn, nhất quyết muốn gặp gỡ người tình, không gặp được thì anh ấy “sẽ chết’ thì cũng chẳng ai có quyền trách móc, phán xét gì bạn đâu bạn nhé. Hãy cân nhắc mà đưa ra cho mình một quyết định phù hợp nhất.
Chúc bạn sáng suốt và sớm tìm được sự bình an cho chính mình!