Chồng mất được 6 tháng, liệu có SAI khi vợ đã có tình cảm với người khác? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chồng mất được 6 tháng, liệu có SAI khi vợ đã có tình cảm với người khác?
Xin chào anh/chị!
Em năm nay 34 tuổi, đã có 2 cháu. Chồng em bị tai nạn mới mất được 6 tháng. Thời gian qua em đã rất đau khổ, buồn và cô đơn. Có 1 người hơn em 2 tuổi cũng biết chuyện buồn của em và luôn chuyện trò với em bất kể ngày đêm. Bọn em chỉ nói chuyện qua tin nhắn, gặp mặt nhau được 2 lần vì người đó ở xa, cách em gần 200km. Nói chuyện được 4 tháng, người đó nói yêu em, muốn cùng em vượt qua tất cả và cùng em đi đến hết cuộc đời. Tất nhiên là người đó chưa có vợ. Em thì cũng có tình cảm với người đó, nhưng em đang còn rất nhiều thứ phải lo lắng, chuyện gia đình nhà chồng, rồi con em vẫn đang còn nhỏ, em chưa xác định được điều gì. Cứ nghĩ đến chuyện lấy 1 người đàn ông khác rồi lo sợ người ta đối xử không tốt với con mình là em không hề muốn 1 chút nào. Nói chung tương lai của em và người ấy mờ mịt lắm, em không muốn nghĩ đến nữa và em quyết định dừng lại để tốt hơn cho cả 2. Em vẫn muốn người đó tìm được 1 người có điều kiện tốt hơn em, nếu quyết định đến với em chắc người đó sẽ khổ. Em chẳng biết mình quyết định đúng hay sai nữa, nhưng sau khi nói ra quyết định đó cả 2 đều cảm thấy rất buồn. Người đó cũng chấp nhận quyết định của em. Em muốn anh chị cho em lời khuyên, em đang rối bời quá!
Cảm ơn anh/ chị đã lắng nghe em chia sẻ ạ! Em mong sớm nhận được hồi âm của anh chị!

Chào em!
Cửa sổ tình yêu xin chia sẻ với nỗi buồn, sự đau khổ, mất mát của em khi người chồng của em đã không may qua đời. Một gia đình trọn vẹn, hạnh phúc giờ mất đi người chồng, người cha; một mình em nuôi hai đứa con ở tuổi còn trẻ như thế này chắc hẳn khó khăn rất nhiều.
Em thân mến! Con người ta khi đang chìm trong những đớn đau thì khó ai có thể mở lòng để đón nhận một người nào đó ngay được. Nhất là khi chồng em mới mất trong khoảng thời gian cũng chưa phải là lâu. Ai cũng cần phải có thời gian để lòng dịu đi, để định hình, sắp xếp lại mọi thứ và quyết định cuộc sống tiếp theo sẽ như thế nào em ạ. Nhưng em hãy nhớ rằng, ở thời điểm này em chưa sẵn sàng tiến đến một mối quan hệ; không có nghĩa rằng sau này em phải khép cửa trái tim mình mãi, không đón nhận thêm một ai nữa chỉ vì sợ phức tạp, vướng bận, không hạnh phúc… Em còn trẻ, con đường phía trước còn rất dài, nếu thực sự hạnh phúc có tìm đến thì chúng ta không thể nào chối bỏ hạnh phúc đúng không em? Ai cũng có quyền có được hạnh phúc, miễn sao ta phải nên cân nhắc xem lựa chọn hạnh phúc ở thời điểm nào cho thật sự phù hợp khi bản thân đã sẵn sàng, hoàn cảnh cũng cho phép để có thể có được hạnh phúc trọn vẹn nhất.
Còn trong mối quan hệ của em hiện tại, em có nói rằng sau 4 tháng nói chuyện với nhau thì “người đó nói yêu em, muốn cùng em vượt qua tất cả và cùng em đi đến hết cuộc đời”. Tôi đang băn khoăn không biết đây là lời đề nghị cho việc yêu nhau, tìm hiểu nhau; hay lời đề nghị cho việc tiến xa hơn trong một mối quan hệ - như là hôn nhân chẳng hạn? Thời điểm này em đang lo lắng rất nhiều thứ như: lo lắng về phía gia đình chồng, lo lắng cho con cái… vậy không biết trong khoảng thời gian qua khi nói chuyện với nhau, em có chia sẻ với anh ấy về những suy nghĩ, lo lắng của em? Anh ấy nhìn nhận, phản ứng như thế nào về những điều này? Em ạ! Em đã từng trải qua thì chắc em hiểu để tìm hiểu, yêu rồi cưới một người không phải là chuyện dễ dàng, hai người phải có thời gian tìm hiểu về nhau, về tính cách, con người, tình cảm, hoàn cảnh của nhau xem hai bên có thực sự phù hợp với nhau không? Nhất là trong hoàn cảnh của em, một người đến với em thì đòi hỏi tình cảm họ dành cho em phải đủ nhiều để hiểu, chấp nhận hoàn cảnh của em, yêu thương cả em và các con nữa. Thế nên, mới 4 tháng nói chuyện, với 2 lần gặp mặt, lại trong giai đoạn nhạy cảm như thế này thì thật khó để đưa ra quyết định gì.
Trong tình huống này, em nên cho bản thân thêm chút thời gian về tình cảm em dành cho đối phương. Nếu em thực sự có tình cảm, em có thể chia sẻ với đối phương về những lo lắng, suy nghĩ của em. Nếu họ hiểu, thông cảm cho em và sẵn sàng chờ đợi em thì hai em có thể tạm thời ở bên cạnh nhau như những người bạn, chia sẻ, tâm sự cùng nhau và cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Đó là cơ hội hai em hiểu nhau nhiều hơn, cảm nhận rõ hơn về tình cảm đối phương dành cho mình và biết được hai người có thực sự hòa hợp hay không. Đến một thời điểm khi tình yêu đủ chín, hoàn cảnh đủ thuận lợi thì hai em có thể tiến xa hơn. Em hãy luôn nhớ rằng con đường tình yêu hay hôn nhân nào cũng sẽ có những khó khăn, rào cản nhất định, chỉ là khi tình cảm dành cho nhau đủ lớn thì ta phải cố gắng cùng nhau đối mặt, vượt qua những khó khăn đó mà thôi em ạ.
Hy vọng em sẽ cân nhắc để có cho mình quyết định, lựa chọn phù hợp!
Thân ái,