Chưa là gì của nhau mà đã muốn "sex" thì có phải là biến thái không?
Em chào chuyên gia ạ. Em có một bạn nam cùng trường, em và bạn ấy thích nhau nhưng không thổ lộ. Sau 4 năm mất liên lạc thì giờ bọn em liên lạc lại với nhau và bạn ý thổ lộ rằng thích em. Bạn ấy thường xuyên nhắn tin với em, nhưng không phải quan tâm em mà là nhắn những câu bông đùa, thả thính. Rồi bạn ấy đề cập đến vấn đề tình dục, thể hiện rõ là bạn ý muốn làm chuyện đó với em.
Chúng em hiện tại vẫn chưa là người yêu nhưng bạn ý lại nói theo kiểu sớm muộn gì em cũng là của bạn ý, sớm muộn gì bọn em cũng làm chuyện ấy. Tuy là bạn ý không nói là muốn làm ở thời điểm hiện tại, nhưng chắc chắn sẽ làm trong tương lai. Bọn em giờ vẫn chưa chính thức yêu nhau nhưng bạn ý lại đề cập thoải mái như thế thì liệu có "biến thái" không ạ? Em có nên tiếp tục và tiến đến trong tương lai không ạ? Em cảm ơn.

Em thân mến, dễ dãi trong tình dục là điều khó chấp nhận. Một mối quan hệ nghiêm túc và có tương lai khi cả 2 bên cùng tôn trọng nhau và đề cập các vấn đề đúng lúc và đúng chỗ.
Em thấy không, em và bạn ấy thích nhau nhưng lại không có cái gì đó “cụ thể hơn” hay mạnh mẽ để tìm cơ hội gần nhau, mà phải sau 4 năm mất liên lạc mới gặp lại nhau, thời gian đó chúng ta có biết gì về nhau không? Vậy nên, lẽ thường chúng ta sẽ có nhiều chuyện để nói, để quan tâm nhau hơn sau 4 năm không gặp thay vì chỉ nhăm nhăm nói về tình dục chứ em nhỉ?
Em à, trong quan hệ xã hội, nhất là trong quan hệ tình cảm, nghiêm túc, tôn trọng, quan tâm là cần thiết. Nhưng bạn ấy không vậy, mà thường xuyên nhắn tin bông đùa, “thả thính” cho thấy người ta không thật sự nghiêm túc và tôn trọng em. Chị cũng tin rằng, nếu em có thái độ nghiêm khắc hơn khi tiếp nhận những tin nhắn ấy thì chắc hẳn bạn ấy không có cơ hội “bông lơn” như thế đâu. Em có quyền thể hiện quan điểm của em về việc đó mà.
Chưa kể bạn ấy đề cập đến tình dục quá sớm, quá “thô” khi mà mối quan hệ của em và bạn ấy chưa rõ ràng, em có thấy bản thân thì “dễ tính” còn bạn ấy vừa dễ dãi trong lối sống không? Ở đây bạn ấy đã có cơ hội bộc lộ thiếu nghiêm túc trong quan hệ xã hội. Cũng phải xem lại mình có biểu hiện gì để bạn ấy hiểu lầm rằng mình “dễ tính” không em nhé?
Em thân mến, chị nghĩ em cần cân nhắc duy trì mối quan hệ với một người đàn ông dễ dãi trong lối sống như vậy. Chúng ta chỉ có thể yêu thương và tin tưởng người yêu khi người ấy nghiêm túc và biết kiểm soát hành vi và lời nói. Bạn ấy thì nghĩ gì nói vậy, không cần biết là em có vui vẻ chấp nhận hay không?
Chị cho rằng đây không phải là cách mà người nam giới thường làm khi đi tìm một nửa của cuộc đời mình, mà là tuýp đàn ông thích bông lơn với phụ nữ thì đúng hơn. Chị nghĩ rằng mối quan hệ này không sâu sắc và ít an toàn em à.
Chúc em an nhiên.