Chưa mãn tang chồng đã có thai với người khác...
Em năm nay 34 tuổi, hơn 1 năm trước chồng mắc bệnh ung thư và không may qua đời. Quãng thời gian chồng em mắc bệnh đến lúc qua đời khoảng 4 tháng, nó đến và nó đi qua nhanh khiến cho em không kịp làm gì, em chỉ biết tận tình chăm sóc, chiến đấu giành giật sự sống cho đến lúc anh ấy trút hơi thở cuối cùng. Một năm đã trôi qua, lòng em giờ đã tĩnh. Ở cái tuổi đã đi hết nửa cuộc đời em đủ chín chắn để biết mình muốn gì và nên làm gì!
Vợ chồng em đã có 1 trai năm nay 5 tuổi, tuy trước đây cuộc sống vợ chồng em không được hạnh phúc vì thực sự lúc đến với nhau không hiểu nhau, không thông cảm được cho nhau và có lúc đã nghĩ đến chuyện giải thoát cho nhau. Quả thực hai chữ duyên phận là có thực, đến và đi nó cũng là duyên số.
Cách đây 5 tháng, em đã gặp được một người, ông ấy bằng tuổi em, chưa vợ, thực sự đối với em lúc đó không một chút nghĩ ngợi, luôn mặc cảm với hoàn cảnh của mình. Nhưng đúng là vẫn là 2 chữ duyên số, người ấy đến, bằng tình cảm chân thành của mình, dần già 2 đứa thực sự hiểu nhau, cảm thông cho nhau và dành tình cảm cho nhau từ lúc nào không biết. Đó là 1 người đàn ông hiểu chuyện, lý lẽ và quyết đoán, bọn em có thể ở bên nhau hàng giờ mà không thấy chán. Và thực sự em muốn đi bước nữa cùng người ấy. Bọn em đã lên kế hoạch đợi qua mãn tang chồng em 2 năm thì chúng em sẽ đến với nhau.
Nhưng chuyện gì nó đến nó phải đến, ngoài kế hoạch của em, em đã có thai. Giờ đây thực sự em thấy khó xử, không biết nên làm thế nào cho mọi người được thoải mái, gia đình em và gia đình bên ông bà nội con em. Em xin được tư vấn của chuyên gia ! Em xin cảm ơn.

Em thân mến!
Trước hết chị cũng rất chia sẻ với em về những mất mát và khó khăn mà em đã từng trải qua. Hiện tại em cũng đang gặp phải một tình huống khó xử khi có thai với người yêu mới khi chưa hết tang chồng, em lo lắng không biết phải đối diện thế nào với những người thân xung quanh em: bố mẹ em và những người ở gia đình bên nội con em.
Mặc dù hai vợ chồng em trước kia chưa có được một cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn, nhưng dù sao hai người cũng có với nhau một bé trai rất đáng yêu. Thật sự theo như em nói, vợ chồng đến với nhau là do “duyên số”, mặc dù khoảng thời gian sống cùng nhau các em có những nảy sinh mâu thuẫn, tuy nhiên khi chồng em ốm đau, bệnh tật, em cũng đã tận tình chăm sóc anh ấy, cố gắng từng ngày để giành giật sự sống cùng anh. Chắc hẳn những ngày tháng ấy, tất cả mọi người xung quanh em đều nhìn thấy sự ân cần, chu đáo , trọn đạo vợ chồng của em. Khi chứng kiến người mình thương yêu, gần gũi bị bệnh tật hành hạ như vậy, em cũng đau đớn xót xa lắm đúng không, khi ấy trong lòng làm gì nghĩ đến những lỗi lầm ai đã gây ra cho ai, làm gì nghĩ đến những tổn thương đã dành cho nhau.
Việc tang thương đến cũng thật nhanh chóng và bất ngờ. Mọi gánh nặng trong cuộc sống sẽ dồn hết lên đôi vai của em. Một mẹ một con, chắc hẳn em đã trải qua những ngày tháng đầy khó khăn về kinh tế cũng như nỗi mất mát lớn về tinh thần. Một lần nữa, duyên số lại đến và đã mỉm cười với em. Theo như những gì em chia sẻ thì người đàn ông hiện tại của em là một người có thể tin tưởng được và là chỗ dựa vững chãi cho em. Em thật sự muốn đi bước nữa cùng người ấy. Việc em có thai vào thời điểm khi em vẫn còn tang chồng khiến cho em cảm thấy băn khoăn suy nghĩ rất nhiều và cảm thấy khó xử với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, khi em biết việc em có thai thì người yêu em có những phản ứng như thế nào? Anh ấy có sẵn sàng đi đến hôn nhân cùng em không? Nếu như cả hai em cùng mong muốn đi đến cuộc sống hôn nhân thì các em cũng cần đủ mạnh mẽ và quyết tâm để đến với nhau và sẵn sàng chấp nhận, đối diện trước những định kiến của dư luận ( nếu có).
Việc em có thai là điều không thể thay đổi được. Em cũng đã chứng kiến những cảnh mất mát, đau thương rồi. Dù sao em bé trong bụng cũng là con em, là một mầm sống vô cùng đáng yêu. Dù sao những ngày tháng cuối cùng bên chồng cũ em cũng đã làm tròn bổn phận của một người làm vợ. Sẽ có những người đứng về phía em, có những người trách móc, chỉ trích em nhưng ở một phương diện nào đó em đã và đang sống tốt cũng như không "gây hại" đến bất cứ ai cả, Và cũng chỉ có em là người hiểu rõ nhất điều gì khiến em hạnh phúc và chỉ có em chịu trách nhiệm trước mọi quyết định của cuộc đời mình mà thôi. Hãy sử dụng bản lĩnh của người mẹ để vượt qua những ngày tháng phía trước em nhé!