Chưa từng nói chuyện vẫn muốn tỏ tình.
Chào chương trình!
Ở lớp em có thích một bạn nam, bạn ấy chơi cùng một nhóm bạn khác. Tuy nhiên bọn em lại gần như không bao giờ nói chuyện với nhau. Ngày trước bạn ấy có gọi em bằng một biệt danh (xấu) mà bây giờ cả lớp thỉnh thoảng vẫn lấy ra trêu em nhưng bây giờ em vẫn thích bạn ấy mà lại chẳng biết bắt chuyện thế nào. Tính em vốn hay ngại, em cũng từng tỏ tình với một bạn khác (2 năm trước) nhưng bị từ chối nên bây giờ cũng rất khó để tỏ tình bạn ấy.
Nhóm bạn của bạn ấy cũng không mấy khi nói chyện với em. Em không thuộc dạng xinh xắn nhưng cũng không quá xấu, có thể nói là nhìn được thôi, em cũng tự ti về nhan sắc nên chẳng dám tỏ tình với bạn ấy. Mọi người cho em xin lời khuyên, em nên làm sao để bạn ấy nói chuyện với em ạ?

Chào em, chuyện một cô gái thời nay cảm mến và chủ động tỏ tình với một người bạn nam cũng không còn là điều lạ lẫm như trước nữa. Nhưng khi cô gái tỏ tình trước và bị đối phương khước từ thường để lại nỗi “tự ti” cao hơn so với 1 bạn nam tỏ tình và bị bạn gái từ chối. Nói vậy để thấy chị chia sẻ và hiểu tâm trạng của em lúc đó.
Em thân mến, để “chắc chắn’ hơn, ít bị “mắc cỡ” hơn, mình hãy kỹ hơn một chút, nếu thấy đối phương cũng có tình cảm với mình mà không dám thổ lộ thì mình ”lên tiếng” , thường thì khi đó sẽ “hiệu quả” hơn em à. Hơn nữa, em nói đang đi học, chị muốn em dành tâm trí cho việc học nhiều hơn.
Về việc tiếp cận với bạn ấy, em hãy thật thoải mái nhé bởi các em học chung lớp có quá nhiều thứ có thể tạo thành 1 câu chuyện đúng không em. Tình cảm tuổi học trò cũng có nhiều điều thú vị, nhưng khá bồng bột và ngây thơ, nên việc mình tỏ tình với ai đó cũng e dè ngại ngùng, điều này cũng có thể làm cho mình giảm đi nét đẹp tự tin, từ đó mình trong mắt đối phương hoặc bạn bè không còn “dễ thương” nữa. Vậy nên cô bé tập trung vào việc học nhiều hơn nhé. Ở độ tuổi học trò, nét đẹp nhất là sự vô tư, trong sáng và chị tin là em sẽ đẹp trong mắt mọi người khi em vô tư trong trẻo như thế.
Chúc em tự tin và có nhiều niềm vui trong cuộc sống.