Có cha mẹ, họ hàng từng ly hôn cũng là "khiếm khuyết" không thể chấp nhận?
Hai đứa em yêu nhau 9 tháng. Gia đình anh không thích em vì ba mẹ em không sống chung, họ hàng cô dì ly dị. Chúng em vẫn quen nhau và lỡ mang thai. Anh thưa chuyện mẹ anh không đồng ý. Anh sắp đi mổ chân nên chúng em quyết định đi bỏ thai 8 tuần. Bây giờ em rất đau khổ day dứt, buồn tủi không biết nên tiếp tục hay không?
Tâm lý em bây giờ bất bình thường lắm, không muốn nói chuyện với ai nữa. Anh vẫn quan tâm gửi tiền và qua lại thăm em. Em muốn chia tay nhưng vẫn còn tình cảm. Xin chuyên gia cho em 1 lời khuyên.

Em thân mến!
Chương trình hiểu rằng bất kì cô gái nào cũng mong muốn mình có một tình yêu chân thành, hạnh phúc viên mãn khi được gia đình ủng hộ, tác thành. Song chuyện tình cảm của em lại gặp trắc trở khi mà bố mẹ bạn trai phản đổi vì hoàn cảnh gia đình của em bởi vậy đã buộc em phải từ bỏ đứa con của mình dù rất đau lòng và khổ tâm. Và lúc này em đang phân vân không biết có nên tiếp tục hay dừng lại chuyện tình cảm của mình?
Không biết mẹ bạn trai không đông ý có phải vì lý do bố mẹ em không sống cùng nhau và trong họ hàng em có người ly hôn? Vì điều đó mà mẹ anh ấy sợ rằng cuộc hôn nhân của em và con trai bác ấy sẽ ‘đi vào vết xe đổ” của bố mẹ em? Dẫu biết rằng ngăn cấm chỉ vì hoàn cảnh gia đình là điều vô lý, song bất cứ một người mẹ nào cũng có ích kỉ nhất định khi nghĩ đến hạnh phúc của con mình vì vậy không dễ để thay đổi.
Tuy nhiên, không biết bạn trai em thể hiện như thế nào trước thái độ của gia đình anh ấy? Anh ấy có quyết tâm bảo vệ tình yêu này mà cố gắng thuyết phục gia đình không? Trong chuyện này có lẽ người đóng vai trò quyết định là anh ấy, nếu như em muốn tiếp tục nhưng anh ấy lại buông tay em trước sự phản đối của gia đình thì có lẽ em cũng không thể làm khác được. Có rất nhiều cặp đôi cũng ở trong hoàn cảnh như em hiện tại nhưng bằng sự quyết tâm bảo vệ tình yêu của mình và nhất định ở bên nhau, đặc biệt là người bạn trai có thái độ nhất quán ngay từ đầu nên cuối cùng gia đình cũng phải chấp thuận. Hoặc thậm chí có nhiều đôi họ vẫn bất chấp sự phản đối của gia đình để được ở bên nhau, khi ấy gia đình cũng phải thuận theo.
Vì vậy, để lựa chọn tiếp tục hay dừng lại mối quan hệ này có lẽ sẽ phụ thuộc vào thái độ, quyết định của bạn trai em. Lúc này, sự phản đối của mẹ anh ấy chính là thử thách đối với tình yêu của hai em để biết nó có thực sự đủ lớn, đủ vững vàng trước khó khăn hay không? Nếu như anh ấy lựa chọn chia tay vì cảm thấy không vượt qua được rào cản gia đình thì có lẽ em cũng không thể làm khác được. Em có thể cố gắng thuyết phục anh ấy nhưng bản thân anh ấy không có đủ niềm tin vào chính mình thì thật khó để bảo vệ em trước gia đình anh ấy và mang lại hạnh phúc cho em được. Song nếu như anh ấy quyết tâm thuyết phục gia đình đến cùng để thay đổi quan điểm của mẹ, liệu em có sẵn sàng và đủ niềm tin để nắm tay anh ấy không?
Có lẽ lúc này điều cần thiết là tìm câu trả lời từ anh ấy sẽ giúp em biết mình nên làm gì? Chương trình hiểu rằng em đang tổn thương và suy sụp rất nhiều, em có thể chia sẻ câu chuyện của mình với ai đó mà em cảm thấy tin tưởng có thể giúp em nhẹ nhàng hơn và chắc chắn hơn với quyết định của mình.
Mong em vững vàng trước mọi điều có thể xảy ra!