Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em vẫn đang học cấp 3, cái tuổi 17 đầy sức sống và nhiệt huyết. Em vừa chia tay bạn trai cách đây không lâu. Tụi em từ bạn thân đi lên tới người yêu và tụi em đã trải qua được khoảng thời gian yêu không quá ngắn cũng không quá dài. Tụi em từng vui vẻ bên nhau, gia đình cũng không tạo áp lực cho hai đứa nên tụi em đồng hành nhau giúp nhau học tập rất nhiều.
Em cứ nghĩ hai chúng em sẽ tạo nên một chặng đường đi chung với nhau và không ngừng xây dựng nó. Nhưng tính của bạn đó thì nóng em lại hay hờn dỗi và nhát nói ra suy nghĩ của mình. Lý do chia tay hầu như lỗi là do em vì em cứ im lặng em đã để bạn ấy cứ suy nghĩ đủ thứ, đủ giải pháp để rồi bạn cảm thấy chán và buông lời chia tay. Em đã nhận lỗi thay đổi cái sai nhưng hình như cũng không giúp hai tụi em về bên nhau. Hiện tại em và bạn vẫn còn nhiều tình cảm, lúc chia tay cả hai đều không muốn yêu ai nữa, cả hai đều đã rơi nước mắt, đều đau buồn nhưng chẳng thể khiến bạn về bên em. Và tình yêu cũng như tình bạn và cả chặng đường ấy chia thành hai ngả đường song song chẳng gặp lại nữa. Em rất tuyệt vọng, ba mẹ thì lại an ủi và để em quyết định chứ không dồn ép em.
Liệu em có thể làm gì để được ở bên bạn ấy để sửa lại cái sai hay là làm sao để em có thể bắt đầu lại từ đầu là làm bạn với bạn ấy? Dù là còn đi học, suy nghĩ chưa chín chắn nhưng em biết rằng chỉ có bạn ấy mới phù hợp với em thôi, và em rất muốn cùng bạn ấy cùng em đi tiếp chung trên một con đường.

Chào em!
Trong tình yêu, đôi khi chia tay không phải vì hai người đã hết tình cảm mà những điều đã xảy, những hiểu lầm, tổn thương, mâu thuẫn khiến một trong hai hoặc cả hai cảm thấy mệt mỏi nên lựa chọn buông tay để cảm thấy thoải mái hơn dù thực tâm không hề muốn điều đó.
Và đó cũng là câu chuyện tình yêu của em: tuổi trẻ, yêu theo bản năng, theo cảm xúc của mình, bởi vậy mới nói tình yêu tuổi học trò là một tình cảm trong sáng và đẹp nhất. Song cũng chính vì thế mà không thể tránh khỏi những vụng dại, bồng bột và sai lầm. Không chỉ em mà rất nhiều bạn trẻ khác cũng mắc phải sai lầm tương tự và đó cũng là lý do phổ biến khiến nhiều cặp đôi chia tay. Bởi khi mong muốn, mâu thuẫn, hiểu lầm không được nói ra và giải quyết thì vấn đề vẫn sẽ còn đó, không bao giờ có thể mất đi được, rồi càng ngày càng đẩy hai người ra xa đến mức không thể quay lại được. Hơn nữa, đối với con trai, phái nữ luôn là một ẩn số, luôn rất phức tạp, khó hiểu vì vậy hãy thẳng thắn nói ra mong muốn của em, đối phương sẽ ghi nhận và rất vui vẻ về điều đó.
Song, đó là những điều để rút kinh nghiệm về sau này. Điều mong muốn với em bây giờ có lẽ là muốn nối lại mối quan hệ với bạn trai cũ. Nếu đó là điều em thực sự mong muốn và trân trọng tình cảm giữa hai người, vậy em có thể đề nghị một cuộc nói chuyện rồi bày tỏ mong muốn của mình với bạn trai. Tuy nhiên, trước hết, có lẽ em cần cân nhắc kỹ lưỡng về thời gian để nói ra những điều này. Liệu rằng lúc này có phải là thời điểm thích hợp đối với bạn ấy hay để một thời gian nữa, khi cả hai bình tâm hơn? Thái độ của em cũng rất quan trọng, sao cho cả hai đều tôn trọng nhau dù có nối lại mối quan hệ này hay không. Điều đó sẽ phụ thuộc vào cách thể hiện của em. Song, việc có đồng ý với lời đề nghị của em hay không lại thuộc về quyết định và mong muốn của bạn trai, chương trình không thể giúp em điều này được.
Qua những điều chia sẻ cho thấy rằng em là một cô gái lý trí, suy nghĩ chín chắn và có tầm nhìn bởi không phải bạn nào trong độ tuổi của em cũng biết nghĩ đến tương lai xa của cả hai người trong khi đang yêu nhau. Hơn nữa, bên em còn có sự ủng hộ tinh thần và giúp đỡ từ bố mẹ, đó là một điều may mắn không phải ai cũng có được. Chương trình tin rằng dù điều gì xảy ra em cũng sẽ vượt qua khi có gia đình bên cạnh.
Mong rằng sự việc này sẽ không làm ảnh hưởng đến việc học tập của em và mọi điều sẽ diễn ra như em mong muốn!