Có nên đi làm một năm tự kiếm tiền rồi đi học Cao đẳng nghề
Em có nên nghỉ một năm đi làm kiếm tiền sau đó đi học cao đẳng nghề không ạ .Tại nhà em có nhiều vấn đề đang xảy ra. Em có đỗ vào một trường Đại học nhưng đó là do có người thân ngoài đó nên em mới đăng kí, không ngờ rằng điểm chuẩn các trường rất cao và em cũng chỉ đỗ được Đại học Hạ Long. Em đã rất phân vân và đã quyết định không ra ngoài đấy học. Chương trình có thể cho em lời khuyên là em có nên đi làm một năm, rồi sau đó đi học cao đẳng nghề không vậy ạ.

Chị chào em. Sau khi biết điểm chuẩn Đại học năm nay, không ít thí sinh và cả phụ huynh cũng cảm thấy rất bất ngờ về điểm số của một số trường Đại học. Cũng có nhiều quyết định được đưa ra sau mỗi kì thi Đại học: bạn thì tiếp tục học NV2, bạn thì dừng lại hẳn 1 năm để tập trung ôn thi, bạn thì vừa đi học vừa đi làm, nhưng có bạn cũng vừa học vừa ôn thi lại, bạn lại quyết định đi làm luôn...Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn nhận thấy em cũng đã xác định được phương án rồi, tuy nhiên em vẫn cảm thấy băn khoăn về quyết định ấy.
Em là người hiểu rõ nhất năng lực của bản thân và cũng biết rõ bản thân em thích làm gì. Ai cũng mong muốn tìm được một trường học uy tín, phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân, chất lượng đào tạo tốt, cơ hội việc làm sau này rộng mở và phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình, đi lại thuận tiện. Theo như em chia sẻ, chắc em cũng băn khoăn về khoảng cách nhà em và Đại học Hạ Long khá xa, cùng với một số lí do khác nên em mới không ra ngoài đấy học. Vậy thì, phương án em vừa đi làm vừa tập trung ôn thi cũng là một phương án hay, tuy nhiên chị vẫn khuyến khích em tập trung ôn thi tích cực rồi thi tiếp vào Đại học mà em yêu thích để xem kết quả có khả quan không, nếu không em thì em vẫn quyết định học Cao đằng nghề như em dự định cũng hợp lý, đúng như mong muốn của em.
Em à, một khi chúng ta thực sự yêu thích ngành học và có lí do để cố gắng thì chúng ta có rất nhiều động lực để quyết tâm. Em đang ở trong lứa tuổi rất đẹp, tràn đầy sức sống và ước mơ hoài bão cho tương lai, vì thế cứ nuôi dưỡng ước mơ để thực hiện được ước mơ đấy em nhé. Tuy nhiên, em cũng nên chia sẻ những băn khoăn của em với bố mẹ và những người thân trong gia đình, bởi đó là những người hiểu em nhất, cũng như hiểu rõ về điều kiện kinh tế gia đình để tư vấn cho em có những hướng đi phù hợp.
Có rất nhiều con đường để đi đến thành công nhưng để làm được điều đó thì bản thân mỗi chúng ta phải có sự cố gắng, bền bỉ, không bỏ cuộc, quyết tâm đạt được mục tiêu và sống với lòng biết ơn những người đã nuôi ta khôn lớn. Chị chúc em luôn vững vàng niềm tin và đạt được ước mơ của mình.