Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Cho em hỏi rằng nếu như bạn trai em nhờ “quay tay” giùm thì em có nên làm hay không? Vì em không muốn quan hệ tình dục trước hôn nhân. Nên em sợ nếu làm thì sẽ dễ kích thích bạn trai làm chuyện đó nhiều hơn. Em không biết là chuyện quan hệ tình dục không xâm nhập thì có dễ dẫn đến quan hệ tình dục trực tiếp không ạ??

Chào em!
Là một cô gái có lòng tự tôn cao và ý thức về bản thân mình nên em đang băn khoăn và bối rối trước lời đề nghị của bạn trai. Đồng thời cũng là một người lý trí nên em lo lắng sẽ xảy ra việc quan hệ tình dục trước hôn nhân mà em không đồng tình điều đó nên em đang không biết phải phản ứng như thế nào trước mong muốn của bạn trai?
Trong chuyện tình cảm hay quan hệ tình dục sẽ không có đúng – sai, tốt – xấu, nên hay không nên mà đó là sự đồng ý, chấp thuận của cả hai người bởi đó là chuyện riêng tư cá nhân, nhu cầu cá nhân. Nếu như em cảm thấy hoàn toàn thoải mái mà không có vấn đề gì nếu giúp bạn trai thỏa mãn nhu cầu thì em làm. Bằng không thì em rõ ràng và thể hiện thái độ dứt khoát để từ chối lời đề nghị của bạn trai. Và nếu như anh ấy yêu em thực lòng và nghiêm túc trong mối quan hệ này, anh ấy phải tôn trọng mong muốn của em.
Điều em đang lo lắng là hoàn toàn đúng đắn. Bởi khi yêu nhau, ham muốn gần gũi và tình dục là điều đương nhiên, vì vậy khi hai em đã có sự cọ xát về mặt thể xác, ham muốn được kích thích nên sẽ rất dễ đi đến quan hệ tình dục. Trong những tình huống đó, kiểm soát bản thân là điều không dễ. Do vậy, nếu em không đồng ý tình dục trước hôn nhân thì có lẽ em cần thiết lập khoảng cách ngay từ đầu với anh ấy để không nảy sinh tình huống nhạy cảm mà làm em khó xử, đồng thời cũng cần thể hiện rõ quan điểm của em về tình yêu, tình dục với bạn trai để anh ấy tôn trọng em. Nếu như bạn trai em có vẫn cố tình thuyết phục hay ép buộc em chiều theo nhu cầu của anh ấy thì có lẽ em cần lý trí và sáng suốt hơn, biết đâu có thể là sự lợi dụng để thỏa mãn ham muốn của bản thân.
Chúc em luôn là chính mình và làm chủ được chuyện tình cảm của mình!