Có nên tiếp tục mối quan hệ mập mờ không lối thoát?
Em xin chào chuyên gia tư vấn.
Em đang trong một mối quan hệ mập mờ không lối thoát. Rõ ràng là cả 2 đều có tình cảm với nhau nhưng em không hiểu tại sao lại không mở lời để đến bên nhau 1 cách nghiêm túc. Anh là chàng trai có sự nghiệp có thể tốt, còn em là cô sinh viên mới ra trường còn đang chập chững tìm việc. Xung quanh anh còn những mối quan hệ chứ không riêng gì em, em biết điều đó và chấp nhận nó. Vì hiện tại em với anh ta chưa có chính thức quen nhau nên em không có quyền gì để quản lý...
Giờ em không biết có nên tiếp tục mối quan hệ như thế này hay dừng lại đây ạ. Em cũng thương anh, vì ở xa nhau nên lâu lắm mới có thể gặp nhau. Mỗi lần gặp hay call video chỉ cần nhìn anh thôi em thấy vui và hạnh phúc lắm. Giờ em phải làm sao đây ạ?

Chị chào em. Chị cảm nhận được tình cảm của em dành cho người bạn trai kia và tự em nhận thấy đây là một mối quan hệ mập mờ. Tình cảm của em dành cho người ấy thì em là người biết rõ nhất, nhưng tình cảm của người ấy dành cho em ra sao thì em cũng chỉ phỏng đoán thôi, bởi người ta cũng chưa nói điều gì rõ ràng với em. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn rất chia sẻ với em cảm giác mệt mỏi khi ở trong trạng thái yêu không ra yêu, bạn không hẳn là bạn này của em.
Chấp nhận một mối quan hệ không rõ ràng là chấp nhận yêu không danh phận. Khi thì chất chứa nỗi nhớ nhung, khi thì vui vẻ mỗi khi chuyện trò với nhau nhưng có khi cũng tủi thân vô cùng, giống như việc cảm xúc bị trêu ngươi vậy. Vui có nhưng có lẽ buồn tủi sẽ nhiều hơn bởi mối quan hệ không tên này thường mang lại rất nhiều những tổn thương. Rõ ràng biết là có tình cảm dành cho nhau thật đấy, nhưng cũng chẳng có quyền can thiệp vào cuộc sống đời tư của họ, để rồi có đôi lúc ấm ức vì biết họ cũng có những mối quan hệ khác mà lại chẳng thể làm được gì. Tưởng rằng thứ tình cảm ấy đã trong tầm tay, cảm giác gần gũi thân thương mỗi khi trò chuyện, gặp gỡ nhau, nhưng khi thì thấy xa vời quá.
Chị không thấy em chia sẻ rõ là em đã ở trong mối quan hệ này bao nhiêu lâu rồi nhưng nếu biết nhìn xa trông rộng, để tránh bị tổn thương trong cảm xúc thì em có hai sự lựa chọn:
Lựa chọn thứ nhất, em sẽ bày tỏ tình cảm và cùng người ấy xác nhận lại chuyện tình cảm này. Tuy nhiên, em cũng nên xác định trước những tình huống có thể xảy ra: anh ấy cũng công nhận tình cảm của anh rồi hai người tiến đến với nhau, nhưng cũng có thể em chấp nhận việc anh ấy không muốn tiến xa hơn với em mà chỉ muốn làm bạn của nhau thôi.
Lựa chọn thứ hai: "Buông" khỏi tay những thứ cảm xúc không tên, những cảm xúc chấp chới không rõ ràng. Em và anh ấy cũng ở xa nhau, có tiến tới với nhau thì cũng sẽ chấp nhận yêu xa, và liệu rằng em có đủ tin tưởng người ấy không? "Buông" có nghĩa là không liên lạc với người ấy nữa, thà dứt khoát một lần, gói ghém kỉ niệm vào trong lòng rồi mở lòng đón nhận các cơ hội khác đang chờ em ở phía trước.
Anh ấy- một người đàn ông đã có công việc và sự nghiệp ổn định thì định hướng tiếp theo của họ trong thời gian tới là sẽ ổn định chuyện tình cảm. Theo chị, anh ấy cũng đã có lựa chọn của anh rồi, chỉ là em đang chưa rõ mà thôi. Vậy nên, chỉ có cách trao đổi thẳng thắn mới giúp em gỡ bỏ được những xáo trộn ở trong lòng. Đối mặt đi em nhé, mọi chuyện đều có cách giải quyết mà.
Thân ái!