Có nên tiếp tục theo đuổi khi đã từng bị từ chối tình cảm
Em chào chương trình ạ. Chuyện là em đang muốn tán 1 cô gái. Vào ngày sinh nhật của cô ấy, em có tặng quà và cô ấy đã nhận và khá vui vẻ (em có hỏi thì cô ấy nói hôm nay không ai quan tâm hay tặng gì cho cô ấy. Hôm đó em tặng cô ấy còn khóc nữa).
Tối đó em tưởng cơ hội đến nên đã tỏ tình và chiều hôm sau cô ấy đã từ chối. Nhưng tối đó cô ấy lại nhắn cho em 1 tin là: "anh đừng bắt em phải đồng ý nếu còn muốn thấy em trên đời, lúc này em không muốn yêu đương nữa rồi." (Tháng 9 năm trước cô ấy có người yêu, giờ đã chia tay nhưng em không biết chia tay lúc nào và có xảy ra chuyện gì không). Sau khi nhận tin đó em thấy có lẽ mình hơi vội vàng và không biết cô ấy đã trải qua chuyện gì mà có vẻ tiêu cực vậy. Sau tin đó thì em với cô ấy vẫn nhắn tin bình thường, nhưng ban đầu thì chỉ kiểu em hỏi cô ấy trả lời, sau khoảng 1 tuần thì nhắn tin có vẻ cởi mở hơn.
Nhưng cũng có nhiều hôm em cũng không biết nhắn gì nên cũng chỉ hỏi thăm thì cô ấy cũng chỉ trả lời qua lại khá chán và em cũng không dám nhắc tới chuyện yêu đương hay thả thính cô ấy vì ban đầu cô ấy đã nói không yêu đương. Bây giờ em mới đăng ký đi học võ với cô ấy chung để có cơ hội gặp nhau thêm. Em muốn hỏi là liệu em có còn cơ hội không ạ, và liệu em có nên nhắn tin cho cô ấy mỗi ngày (có những ngày không có gì vui thì chỉ hỏi thăm thì nhắn khá chán ạ).
Em cảm ơn chương trình nhiều.

Chào em. Em đang quen một bạn gái, sau lần tỏ tình đầu tiên bị thất bại thì em đang cảm thấy băn khoăn không biết mình có cơ hội để tiến tới với cô ấy hay không bởi bạn gái khá tiêu cực khi em nhắc đến chuyện tình cảm. Bình thường các em nhắn tin với nhau khá vui vẻ nhưng có những ngày em cảm thấy thật nhàm chán khi không biết phải nói điều gì vì hiện tại em không dám "thả thính" với cô ấy nữa rồi. Chuyên gia tâm lý hiểu được phần nào những rối ren trong lòng em.
Có lúc tưởng chừng như em đã đạt được mục đích khi cô ấy vui vẻ nhận quà sinh nhật từ phía em, nhưng rồi sau đó khi em tỏ tình thì bạn gái lại từ chối thẳng thừng. Em nói rằng cô ấy đã từng yêu nhưng rồi lại chia tay, và em có nghĩ rằng bạn gái vẫn chưa sẵn sàng đón nhận tình yêu mới. Phải chăng vết thương lòng của cô ấy còn quá lớn hay vì cô ấy chưa thật sự rung động với em? Hoặc thời gian này bạn gái muốn tạm gác chuyện tình cảm lại mà tập trung vào việc học hay tập trung vào những việc khác? Nhưng dù sao thì cô ấy vẫn nhắn tin qua lại với em, cởi mở hơn, đó cũng là một tín hiệu rất vui em à.
Hiện tại, em đã đăng kí đi học võ cùng cô ấy, có nghĩ rằng các em sẽ có nhiều cơ hội để gặp gỡ nhau hơn. Nếu em thật sự quý mến bạn gái và quyết tâm theo đuổi thì em nên cố gắng tạo những ấn tượng tốt đẹp tới bạn gái. Thời điểm này bạn gái không muốn nhắc đến chuyện tình cảm thì em cứ để mọi chuyện tự nhiên như vậy đi. Thời gian sẽ giúp cô ấy xóa đi những kỉ niệm không vui trước kia và thời gian sẽ chứng minh cho cô ấy thấy được sự chân thành, nghiêm túc của em.
Chị hiểu có đôi lúc em không biết phải nhắn tin với bạn gái điều gì để câu chuyện được trở nên thú vị. Nhưng em cũng có thể tìm hiểu về sở thích của cô ấy để có những chủ đề rộng hơn: thể loại sách mà cô ấy yêu thích, âm nhạc, phim ảnh, thể thao, thú cưng...Chị tin rằng khi được nói đến vấn đề mà bạn gái quan tâm thì cô ấy sẽ trở nên hào hứng hơn đấy.
Chúc em và bạn gái có những cuộc trò chuyện vui vẻ và hợp nhau em nhé!