Có những cơn "cảm nắng" khiến ta say đắm cả một đời...
Mình là một nữ học sinh THPT. Có lần, trong lúc chơi bóng rổ, mình thấy một anh cựu học sinh chơi rất ngầu (anh tên L), nên cảm thấy thần tượng từ lúc đó. Nhưng có lẽ, sự thần tượng đã chuyển sang "cảm nắng" và cảm xúc ấy lớn dần. Mình cũng không biết là mình có thích anh ấy hay không, nhưng đôi lúc rất nhớ và hay suy nghĩ về anh. Anh ấy học đại học nên thời gian gặp gỡ cũng không nhiều, một tuần chỉ gặp 3 đến 4 lần. Có lẽ, anh L chưa biết mình có tình cảm với anh ấy. Anh L cũng là một người lạnh lùng về mặt tình cảm theo sự tìm hiểu của mình qua bạn bè của anh ấy.
Chuyện đó kéo dài đến khi có một bạn nam cùng tuổi tỏ tình với mình. Bạn ấy khá là dễ thương, mập mập cute, mặt búng ra sữa. Mình thì chỉ coi bạn ấy như em trai thôi. Mình cũng nói với bạn ấy là mình có người mình thích rồi; nhưng bạn ấy nói không sao hết, bạn ấy sẽ tiếp tục kiên trì. Và những ngày sau đó, bạn ấy chat với mình, có vẻ khá quan tâm, lo lắng cho mình, mình có chút cảm động. Có lẽ là vì có bạn ấy nói chuyện với mình, nên mình cũng không suy nghĩ nhiều về anh L nữa.
Hiện tại, mình thấy hơi bối rối, tình cảm đối với anh L không nhiều như trước nữa nhưng vẫn còn; Bạn nam kia thì ấm áp, thân thiện khiến mình động lòng, nhưng cũng chưa phải là thích... Mình không biết tình cảm của mình đối với hai người họ hiện tại là gì nữa? Mình không biết nên làm gì bây giờ? Mong chuyên gia có thể tư vấn giúp mình. Mình cảm ơn rất nhiều ạ!

Chào bạn!
Tuổi học trò là tuổi ta bắt đầu có những rung động đầu đời với những cơn cảm nắng có thể khiến ta say đắm một đời; cũng có thể chỉ là cơn cảm nắng nhất thời vội đến và cũng vội đi. Tuổi học trò khiến cho ta nhiều lúc cảm thấy mông lung, mơ hồ, khó xác định về tình cảm của mình. Bởi ta có thể "thích" nhiều người cùng lúc và khó phân biệt được ranh giới của những tình cảm đó.
Bạn gái à! Trước hết, bạn cần biết rằng, "THÍCH" - "YÊU" là hai trạng thái có những cảm giác gần tương tự nhau, nhưng chúng không phải là một. Thực tế, thích chưa chắc đã phải là yêu, nhưng đã yêu thì sẽ có thích ở trong đó. Trong trường hợp này, bạn đang có cảm giác cuốn hút, quý mến với cả hai người thì những tình cảm của bạn chắc chỉ dừng ở mức độ "thích" thôi chứ chưa được xem là "tình yêu thực sự". Nếu bạn vẫn cảm thấy mông lung, chưa rõ ràng thì bạn nên tìm hiểu thêm về hai khái niệm này để hiểu rõ hơn về những cảm xúc của bản thân bạn nhé.
Mọi người vẫn thường nói với nhau rằng "Những mối quan hệ tương tự tình yêu thì có nhiều, nhưng tình yêu thì chỉ có một". Tình cảm của con người lạ lắm và đôi khi nó sẽ không theo đúng như suy nghĩ, mong muốn của ta đâu bạn ạ. Có những người ta gặp một lần và nghĩ rằng ta sẽ yêu họ mãi về sau, nhưng thời gian trôi đi vì nhiều lý do mà ta vẫn không yêu họ. Lại có nhiều người khi đầu gặp ta ghét, rất ghét, nhưng đến cuối cùng ta dành tình cảm cho họ lúc nào chẳng hay. Bởi vậy, tình cảm là điều không thể biết trước, cũng không thể lên kế hoạch trước. Khi mọi thứ chưa rõ ràng, ngay cả chính bạn vẫn chưa xác định được tình cảm của mình thì hãy cứ để mọi thứ bình thường nhất có thể. Thời gian sẽ giúp bạn có câu trả lời dựa trên những cảm nhận, suy nghĩ của bản thân từ mối quan hệ với hai người bạn kia.
Như tôi có nói đến ở trên, thích thì ta có thể thích rất nhiều nhưng nếu gọi là để yêu thì chỉ có một. Thế nên, khi bạn tìm được một người mà bạn thực sự yêu, thực sự thương, thực sự có rung động mãnh liệt, chỉ muốn quan tâm, chăm sóc, dành những cử chỉ yêu thương cho mình họ mà thôi thì đấy là lúc bạn biết được câu trả lời rõ ràng nhất cho những băn khoăn của bạn lúc này bạn nhé!
Chúc bạn có được tình yêu thật đẹp ở lứa tuổi học trò này!