Có phải anh chỉ đến bên em lúc buồn?
Em có quen 1 anh, anh ấy làm kế toán cho một công ty, cũng giỏi, thông minh. Lúc đầu, em cũng chỉ bình thường; sau đấy ngày nào lúc rảnh anh ấy cũng nhắn tin cho em, nhớ tất cả những gì em nói, sở thích, rồi dạy em nhiều thứ. Tuần này anh ấy đi công tác gần nhà, kêu mệt với em, rồi em hỏi thì bảo sao giờ mới chịu hỏi thăm anh. Mấy hôm nay kiểu như em hỏi anh ấy trả lời cho có ý, cứ như em đang làm phiền. Anh ấy cũng hẹn em gặp mặt vào tháng 12; nhưng mà liệu anh ấy có thích em không, hay chỉ lúc buồn mới tìm em nói chuyện. Em thấy anh ấy khó hiểu quá.

Em thân mến!
Chuyện tình cảm từ trước đến nay vẫn luôn là điều gì đó khó hiểu, khó đoán định. Có nhiều người cũng giống như em, thắc mắc chẳng biết tình cảm đối phương dành cho mình là gì, những sự gần gũi, quan tâm của họ dành cho mình có ý nghĩa ra sao. Dưới đây là đôi dòng tâm sự của chương trình cùng câu chuyện của em.
Tình cảm của một người dành cho ta như thế nào, ta không thể nào biết chắc chắn hoàn toàn, vì đó là cảm xúc ở bên trong mỗi người. Thế nhưng, tình cảm đó ta có thể cảm nhận được phần nào qua sự quan tâm, chăm sóc, chia sẻ, gần gũi của đối phương dành cho ta. Điều này có thể được kiểm chứng rõ ràng hơn qua thời gian ta tiếp xúc với họ, thời gian tiếp xúc với nhau càng nhiều ta sẽ càng cảm nhận rõ hơn tình cảm của đối phương. Trong thư, vì em không chia sẻ nhiều về thời gian hai em quen nhau nên tôi thật khó để đưa ra cho em một nhận định cụ thể. Tuy nhiên, như em chia sẻ thì anh bạn đó cũng có những sự quan tâm, để ý khá đặc biệt đến em như "lúc nào rảnh anh ấy cũng nhắn tin cho em, nhớ tất cả những gì em nói, sở thích, rồi dạy em nhiều thứ...". Những điều đó cho thấy có thể anh ấy cũng có ít nhiều tình cảm với em; bởi chẳng ai lại tự nhiên đi quan tâm đặc biệt đến một ai đó. Còn trong thời gian gần đây, anh ấy ít trò chuyện với em hơn có thể có nhiều lý do như: anh ấy bận bịu với nhiều công việc; anh ấy cảm thấy buồn, hụt hẫng vì làm việc mệt mà em lại không chủ động hỏi thăm "sao giờ mới chịu hỏi thăm anh"; hoặc cũng có thể là anh ấy đang muốn cho em thời gian xác định lại những tình cảm của em dành cho anh ấy... Về những điều này, em có thể tự mình nhìn nhận lại để hiểu rõ hơn, hoặc nếu có cơ hội thì em cũng có thể trao đổi, trò chuyện trực tiếp với anh ấy.
Thế nhưng, có lẽ điều quan trọng nhất không hẳn là việc anh ấy có tình cảm như thế nào với em, có thích em thật lòng không hay chỉ tìm đến em lúc buồn; mà em nên dành cho mình một khoảng thời gian để cân nhắc lại tình cảm của em dành cho anh ấy. Khi em biết rõ tình cảm của mình, em sẽ dễ dàng hơn trong việc xác định tiếp theo mình cần phải làm gì. Trong một mối quan hệ, không nhất thiết cứ phải người con trai là người chủ động; mà nên có sự cân bằng em ạ. Đôi khi, người ta chủ động quá nhiều mà em không có sự đáp trả, không bật đèn xanh để họ nhận ra tình cảm nơi em thì cũng dễ khiến họ nản lòng, tủi thân. Nên nếu em thực sự có tình cảm với đối phương thì em cũng nên ít nhiều chủ động thể hiện tình cảm của em để đối phương có thể hiểu được.
Hy vọng những lời chia sẻ của chương trình sẽ giúp em được phần nào trong việc giải tỏa những thắc mắc của bản thân và rõ ràng hơn trong cách ứng xử với người bạn trai này.
Chúc em hạnh phúc!