Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em bị tai nạn và bị tật ở chân, em đi cà nhắc không được bình thường nhưng có một em trai nhỏ hơn em một tuổi, nói tỏ tình trước mặt em, kêu em làm bạn gái của em ấy. Dường như em cảm thấy mất lòng tin với mọi con trai, bởi vì em bị dì đay, chân em rất là ghớm và đi cà nhắc, nên em nghĩ không có ai yêu em thật lòng.
Khi em bị như vậy, đôi lúc em cũng có chút rung động với em ấy. Em ấy nói rằng sẽ đợi em cho đến khi chân em hồi phục trở lại, nhưng em nghĩ rằng em sẽ phải đi như vậy suốt đời vì gân gót chân em bị rút sau 6 lần mổ, em chỉ đi bằng mũi chân không chạm gót. Em sợ đồng ý quen em ấy hoặc đồng ý các con trai tỏ tình với em, lỡ may họ nhìn tháy chân em rồi cảm thấy nó rất ghớm rồi rời bỏ em, nên em không thể đồng ý.
Em phải làm sao đây dù em có cảm tình với em ấy, nhưng em không thể quen, còn nhiều trở ngại giữa bạn bè và mọi người xung quanh. Em mong chương trình có thể cho em biết bây giờ em phải làm sao là tốt nhất ạ?

Em gái thân mến!
Con người sinh ra, mỗi người sẽ có một số phận, một cuộc đời riêng. Có những lúc chúng ta chợt nhận ra những may mắn mà bản thân mình có được từ cuộc sống nhưng có những lúc ta lại thấy cuộc đời mình sao lại có chuỗi ngày bất hạnh. Những lúc đừng bao giờ than phiền rằng cuộc sống thật không công bằng. Bởi vốn dĩ cuộc sống rất công bằng. Ông trời sẽ không cho ai quá ít và sẽ chẳng lấy của ai quá nhiều. Có thể chúng ta không thông minh, không xinh đẹp nhưng bù lại ta lại có một trái tim nhân hậu, một tài lẻ trời ban. Ta không giàu có về vật chất nhưng lại có một tài sản khổng lồ về tình yêu thương. Chính vì thế đừng bao giờ tự tin về những khiếm khuyết của bản thân em nhé, mỗi người chúng ta sinh ra đã có những giá trị có sẵn.
Có thể em đã từng được nghe và chứng kiến những câu chuyện tình yêu rất đặc biệt trong cuộc sống. Tình yêu là thứ tình cảm mà ai trong cuộc đời cũng cần có, thậm chí có nhiều người dành cả cuộc đời để tìm kiếm một tình yêu đích thực. Và tất cả chúng ta ai cũng có quyền được yêu, được thương một ai đó. Nhiều người vẫn thường hay nghĩ do bản thân mình có một số nhược điểm như không xinh đẹp, bị khiếm khuyết về cơ thể, gia đình khó khăn cho nên không ai dám yêu và cũng chẳng dám yêu ai. Nhưng kỳ thực, tình yêu nó luôn là điều kỳ diệu, chẳng có một quy định nào nói lên rằng những người như thế nào mới được phép yêu.
Thực tế, chúng ta vẫn nhìn thấy trong cuộc sống này có những câu chuyện cổ tích giữa đời thực về tình yêu của những người tật nguyền. Cứ nghĩ đơn giản rằng đâu ai nghĩ một cô gái bị tật nguyền đôi chân, vĩnh viễn chỉ có thể ngồi trên xe lăn mà lấy được chồng thậm chí là những người chồng rất đáng mơ ước. Bởi vì người ta đâu có thể nhanh nhẹn như những cô gái bình thường, hơn nữa lấy vợ về người đàn ông trông cậy vào vợ để chăm lo gia đình từ cơm nước, giặt giũ, chăm con, đưa đón con đi học, vậy cô vợ kia không đi được thì lấy về người chồng sẽ khổ. Ấy thế mà tình yêu đã khiến con người ta có thể làm được những điều kỳ diệu như thế, họ cưu mang cuộc đời nhau bằng tình cảm chân thành nhất. Và còn rất nhiều câu chuyện rất đẹp về một tình yêu như thế. Bởi vậy, những gì em đang phải đối mặt về cơ thể nó không phải là cái gì quá khủng khiếp mà khiến người ta không thể yêu thương em. Mình không hoàn hảo ở điểm này thì sẽ bù đắp lại bằng những điều khác em gái ạ.
Nếu như em cảm nhận em cũng có tình cảm với người bạn kia thì có thể thử mở lòng mình để có cơ hội được yêu thương. Còn nếu em sợ tình cảm của họ không chân thành, em cũng có thể đợi chờ thêm một thời gian nữa để họ có cơ hội chứng minh cho em. Cuộc sống, tình yêu và sự nghiệp của em thì là do em tự quyết định, người ngoài họ chẳng có trách nhiệm gì với cuộc đời của em cả. Họ có thể đưa ra một số góp ý, một số bàn luận nhưng cuối cùng cái được và cái mất vẫn là ở em, em là người trực tiếp chịu nên hãy làm những gì mà em mong muốn nhất em nhé.
Chúc em sức khỏe và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!