Có tình yêu xuất phát từ ngoại hình, vật chất?
Em quen T qua mạng tại có bạn chung, T cao đẹp, làm ngân hàng, cha làm công an. Em cũng cao ráo, có ngoại hình, công việc ổn định, thu nhập cũng cao. Làm bạn với T cũng khoảng 2 tháng, cũng quà cáp ngày lễ này kia, gửi tiền cho T cũng 5 – 6 triệu thì T cũng nhận. Em tính tặng T điện thoại với mở shop cho T kinh doanh khoảng 100 triệu thì T đồng ý.
Em có ngỏ lời muốn quen tìm hiểu 1thời gian rồi cưới nhưng T nói là chưa muốn quen quá nhanh vì mới chia tay bạn trai vài tháng với lại T còn lựa chọn xem em thật lòng không, T nói là T đợi em. Mong chương trình tư vấn giúp em!

Chào em!
Không biết em muốn chương trình tư vấn giúp em điều gì? Mong muốn hiện tại của em trong mối quan hệ này là gì? Không biết em đang băn khoăn làm sao để chinh phục cô gái mà em mới quen qua mạng hay đang phân vân nên hay không tiếp tục mối quan hệ này?
Qua những điều em chia sẻ, dường như em là tuýp người coi trọng ngoại hình và vật chất bởi em đề cập nhiều đến sự trao đổi tiền bạc, hay đúng hơn là những món quà mà em tặng cô gái ấy và gia thế, hoàn cảnh bản thân của em và cô ấy hơn là sự thể hiện tình cảm giữa hai người. Có thể do em quan tâm, muốn thể hiện tình cảm của mình và đó cũng là cách em bày tỏ tình cảm nên không so đo những thứ mà em đã bỏ ra mà nghĩ rằng đó là cách để chinh phục một cô gái nào đó.
Song, để hai người có thể gắn bó với nhau lâu dài được hay không lại phụ thuộc vào cảm xúc của em và cô ấy dành cho nhau. Qua chia sẻ, chương trình hiểu rằng em muốn xác định gắn bó lâu dài với cô ấy nên mới ngỏ ý cầu hôn và sắp tới mở cửa hàng kinh doanh cho cô ấy. Tuy nhiên, về phía bạn gái, không biết thời gian 2 tháng quen nhau, em cảm nhận tình cảm của cô ấy dành cho mình như thế nào? Cô ấy có quan tâm em, có thực sự nghiêm túc trong mối quan hệ này? Hai em có thấy được sự hòa hợp trong tính cách, quan điểm sống...Qua những điều em chia sẻ, nếu khi cô ấy chưa xác định sẽ đến với em nhưng vẫn nhận tất cả những món quà đắt tiền mà em tặng, đặc biệt là đồng ý với kế hoạch mở cửa hàng của em với số tiền cũng không phải nhỏ. Điều đó có lẽ cũng nói lên phần nào mối quan hệ giữa các em bị chi phối không nhỏ từ vật chất, em nghĩ nếu em không có những điều kiện để chăm lo, hay cung cấp tiền bạc cho cô ấy nhiều như vậy thì mối quan hệ này có bền lâu. Không biết em nghĩ sao về điều này?
Có lẽ không chỉ cô ấy mà em cũng cần cho mình thêm thời gian để nhìn nhận về tình cảm của mình cũng như tình cảm của cô ấy dành cho em để biết mình nên tiếp tục ra sao trong tương lai. Để đưa ra quyết định liên quan đến tương lai, hạnh phúc lâu dài của mình, có lẽ em cần cân nhắc kỹ lưỡng. Tình yêu mới là yếu tố đầu tiên và quan trọng trong sự gắn kết giữa hai người.
Chúc em hạnh phúc!