"Cọc" có nên đi tìm "trâu"?
Em là nữ, em có thích một em trai nhỏ hơn em một tuổi và học chung trường với em. Em thích em ấy được 1 năm rồi ạ. Có nhiều lần em muốn em ấy biết là em thích em ấy. Rồi điều ước mà em mong cũng thành sự thực. Em ấy biết em thích em ấy là nhờ một cô bạn cùng lớp, cô bạn đó đã đi thi thể thao chung với em ấy tại trường và gặp em đi ngang thì cô bạn đó nói “ê! thằng mày thích nè”.
Sau khi em ấy biết thì em ấy cứ nhìn em suốt, sau ngày đó thì ngày nào em đi cũng thấy em ấy nhìn chằm chằm vào mắt em hết á. Theo chương trình, em có nên tỏ tình với em ấy không? Nếu được thì em nên tỏ tình bằng cách nào để không phải xấu hổ?

Chào em!
Chương trình hiểu rằng tuổi học trò, ai cũng có những rung động, biết thầm thương trộm nhớ một ai đó. Đôi khi chỉ nghĩ đến người đó thôi đã khiến ta xao xuyến, bồi hồi và tự cười với chính mình. Và khi tình cảm được cất giữ bao lâu, ai cũng muốn thổ lộ tình cảm của mình để người đó biết sự tồn tại của ta. Đó cũng là điều em đang băn khoăn khi không biết có nên tỏ tình với em trai mà em đang có tình cảm hay không?
Qua ánh mắt của cậu ấy mà em cho rằng cậu ấy nhìn em dường như đã khiến em nuôi nấng hy vọng trong mình và có một niềm tin nào đó về mối quan hệ này có thể “đi xa” hơn. Song, chỉ qua một chi tiết ấy không thể cho thấy được điều gì. Đôi khi con gái, nhất là ở tuổi này thường rất dễ có sự ngộ nhận về tình cảm, ấn tượng của ai đó, đặc biệt là người khác giới đối với mình. Tuy nhiên, với con trai lại không phải như vậy. Nếu thực sự yêu, họ sẽ có sự chủ động và thể hiện ra bằng hành động của mình để người đó biết, bằng không thì cái nhìn, ánh mắt chỉ cho thấy sự chú ý mà thôi.
Nếu như em thực sự muốn nói ra tình cảm, nỗi lòng của mình, trước hết là để em cảm thấy thoải mái hơn và cũng là để em có câu trả lời về tình cảm của cậu ấy dành cho em thì em cứ làm theo mong muốn của con tim mình. Em có thể lựa chọn viết thư, gửi tin nhắn hoặc đề nghị có cuộc nói chuyện riêng tư giữa hai người để không có quá nhiều người biết về tình cảm của em, đó là cách giúp em đỡ ngại ngùng, xấu hổ.
Trên đây là chia sẻ của chương trình, hy vọng có thể giúp em có sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình. Chúc em mọi điều như ý và hơn hết là không để ảnh hưởng đến việc học tập của em!