Con 22 tháng tuổi rồi vẫn chưa có một đám cưới như mơ! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Con 22 tháng tuổi rồi vẫn chưa có một đám cưới như mơ!
Tôi là 1 cô gái con nhà nghèo. Khi còn là sinh viên, tôi đi làm phục vụ quán cafe để kiếm tiền đóng học thì quen anh này. Anh bảo tôi nghỉ việc, anh lo lắng cho tôi học xong 3 năm và trong thời gian này tôi làm bạn gái anh. Sau 3 năm thì chúng tôi sống thử ở nhà trọ. 3 năm sau tôi có thai nhưng gia đình anh không đồng ý cưới tôi, tôi phải về nhà mẹ đẻ để sinh con, anh vẫn qua lại chu cấp sau khi tôi sinh con. Hiện con tôi được 22 tháng, nhưng gia đình bên anh chưa cưới tôi. Chúng tôi đã đăng kí kết hôn khi con tôi được 14 tháng, nhưng tôi vẫn chưa thấy anh nói gì về chuyện cưới tôi. Tôi rất buồn và cô đơn.
Hiện tại, anh và tôi chưa ai có được công việc và thu nhập ổn định. Tôi thì chạy xe giao hàng, 1 ngày chỉ được 150 ngàn vì còn phải đưa rước con đi học. Tôi không có ai phụ giúp việc chăm sóc con. Tôi đang sống trong sự cô đơn và đau khổ trong nhiều năm nay. Tôi cảm nhận chồng tôi dường như không yêu tôi. Lúc tôi đau bệnh cần sự giúp đỡ tìm anh ấy giúp tôi chăm con thì anh ấy bận có hẹn với bạn bè. Tôi thật sự quá đau khổ, không có lối thoát. Vì tôi không thể 1 mình nuôi con nên tôi vẫn cần đến sự  giúp đỡ của chồng tôi. Hiện tại, tiền sữa, tiền tã, tiền học phí của con tôi là chồng tôi phụ; còn lại tiền trọ, tiền ăn uống tôi tự lo bản thân. Tôi không biết tôi có nên ly hôn hay cứ tiếp tục như vậy? Tôi cảm thấy rất cô đơn, mà ly hôn thì tôi không biết con tôi sẽ ra sao?
Rất mong chương trình cho tôi xin 1 lời khuyên.

Chào bạn!
Cả cuộc đời người con gái ai cũng chỉ mong có một tấm chồng tốt, một đám cưới thật tử tế. Thế nhưng bạn lại chưa may mắn có được điều đó nên đau khổ, tủi thân, đôi lúc chán nản là điều khó tránh khỏi nơi bạn. Hy vọng những chia sẻ dưới đây của chương trình sẽ giúp bạn lạc quan và có hướng giải quyết quyết phù hợp cho cuộc hôn nhân của mình.
Mỗi người đều có những quyết định riêng cho cuộc sống, hôn nhân, tương lai, hạnh phúc của bản thân. Khi bạn ở tuổi trưởng thành (sinh viên) và bạn đã quyết định nghe lời anh ấy, chấp nhận ở bên cạnh anh ấy thì bản thân bạn phải là người chịu trách nhiệm cho quyết định của mình. Nếu đó là người đàn ông tử tế, tốt bụng thì đó là một điều đáng mừng cho bạn; còn nếu lựa chọn đó khiến bạn không hạnh phúc thì cũng không thể làm khác được. Thay vì hối hận, dằn vặt vì những điều đã qua thì bạn nên bình tĩnh để tìm được hướng đi đúng đắn cho bản thân ở tương lai phía trước. Ai cũng có quyền hạnh phúc, dù ở tuổi nào cũng đều xứng đáng có được hạnh phúc bạn ạ.
Lúc này, điều bạn băn khoăn là có nên tiếp tục mối q.h với chồng bạn hiện tại hay không ? Đây là quyết định không phải dễ dàng với bất kì ai nên nếu chưa chắc chắn thì bạn hãy cho bản thân thêm thời gian suy nghĩ về quyết định này. Qua những điều bạn chia sẻ thì tôi hiểu rằng bạn và chồng đang không sống với nhau, bạn sống với con ở nhà ngoại. Tôi băn khoăn không biết vì sao hai bạn lại quyết định sống xa nhau như vậy, trong khi trước đây khi chưa là vợ chồng hai bạn cũng đã từng có khoảng thời gian chung sống với nhau? Nếu không cưới xin thì trên danh nghĩa hai bạn vẫn là vợ chồng, lại có con, có trách nhiệm với con nên hai bạn có thể cân nhắc nghiêm túc về việc chung sống với nhau. Sống với nhau để có sự liên kết, gần gũi, cùng có trách nhiệm với con cái, với gia đình nhỏ mà cả hai xây dựng là điều cần thiết.
Đám cưới hay không đó là phụ thuộc vào điều kiện, hoàn cảnh của cả hai. Nếu hiện tại điều kiện không có, công việc không ổn định, việc lo ăn ở thôi cũng đủ chật vật rồi, bố mẹ lại không ủng hộ nên bạn chịu thiệt thòi, chưa làm đám cưới cũng được. Nhưng việc sống tốt, sống hạnh phúc là điều hai bạn cần có. Ở tuổi trưởng thành hai bạn hoàn toàn có quyền quyết định hạnh phúc của mình. Hai bạn đã dám có con, dám đăng kí kết hôn cùng nhau rồi thì nếu tình yêu đủ lớn về chung sống với nhau chắc cũng chẳng phải là điều gì quá khó khăn đúng không em?
Chúc bạn sớm đưa ra được hướng ứng xử phù hợp!