Con gái cũng có quyền "cầm cưa" mà... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Con gái cũng có quyền "cầm cưa" mà...
Xin chương trình tư vấn dùm em ạ. Em năm nay 25 tuổi, đã đi làm, khoảng 1 tháng nay em đang thích một bạn nam 21 tuổi, tụi em ở chung trong ký túc xá, em biết bạn ấy khoảng 1 năm, nhưng không nói chuyện nhiều. Thời gian này tụi em hay đi chơi chung với 1 nhóm bạn, ngày nào tụi em cũng tụ tập gặp mặt nhau đi ăn, ngồi chơi nói chuyện từ 7h tối đến 12h.
Bạn ấy nói chuyện với em rất thoải mái, luôn làm cho em cười, bạn ấy rất hay chọc ghẹo em, thỉnh thoảng còn hay tát nhẹ vào má, hay là gõ đầu em, có lần em còn đút thức ăn cho bạn ấy nữa, bạn ấy rất hay nhìn em, có lần cả 2 đứa nhìn nhau chằm chằm vậy đó, khi chỉ có 2 đứa tụi em cũng nói chuyện với nhau rất vui vẻ, bạn ấy kể với em về gia đình của bạn ấy và dự định sau khi ra trường của bạn ấy nữa.
Em có cảm giác hình như là bạn ấy cũng thích em, nhưng chẳng bao giờ bạn ấy chủ động nói chuyện với em trên mạng xã hội cả, ngoại trừ 1 lần bạn ấy muốn bệnh, em làm nước chanh cho bạn ấy uống bạn ấy đã nhắn tin cảm ơn em. em thường chủ động nhắn tin cho bạn ấy sau khi cả đám về ngủ, sau 12h đêm nhưng có lúc thì bạn ấy nói chuyện với em có lúc bạn ấy không trả lời và hôm sau nói với em là có thấy nhưng làm biếng nhắn tin quá nên không trả lời, lúc đầu bạn ấy cũng có nói với em là bạn ấy rất lười nhắn tin.
Em rất muốn biết tình cảm của bạn ấy nhưng em không biết phải làm sao, chương trình giúp em với ạ, liệu em có nên nói cho bạn ấy biết tình cảm của mình hay không??? Em cảm ơn ạ.

Chào em!
Tình yêu được cho là loại cảm xúc mạnh mẽ nhất, đẹp đẽ nhất nhưng cũng khó nắm bắt, khó định nghĩa ngay cả khi đem ra so sánh với các loại cảm xúc khác. Ta chỉ có thể dùng cảm nhận dể nhận biết nó vơi đầy ra sao, và rồi tình cảm của ai người ấy sẽ là người hiểu rõ nhất. Cậu bạn em đề cập tới ở đây nằm trong nhóm bạn chơi chung và cậu ấy có những biểu hiện quý mến em rất tự nhiên nhưng nó chưa đủ để khẳng định cậu ấy thích – yêu em được. Bởi nếu cậu ấy có tình ý với em thì với người khá bạo dạn, tự nhiên như cậu ấy sẽ không bỏ lỡ cơ hội mà em đã tạo ra (chủ động nhắn tin riêng) như vậy.
Chuyện em thổ lộ cho cậu ấy biết tình cảm của mình là điều nên làm nhưng thởi điểm nào là thích hợp thì em cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng. Thổ lộ tình cảm để cậu ấy biết được tình cảm của em ra sao nhưng đó cũng là khi em mong chờ sự đáp lại nơi cậu ấy. Vậy nên sẽ là tốt hơn cả khi có có thêm thời gian để nắm bắt tình cảm của cậu ấy dành cho em mà chắc chắn cơ hội thành công cho mình. Em nên tích cực hơn nữa trong việc tạo cơ hội, tạo tình huống thuận lợi để đôi bên có tăng cường tiếp xúc, trao đổi tâm tư tình cảm, hiểu nhau nhiều hơn. Cũng cần thăm dò về đời sống tình cảm của cậu ấy, tiêu chí chọn người yêu ra sao và rồi phát truyền đi tín hiệu tình cảm nơi mình để ướm thử xem tình ý cậu ấy như thế nào?
Khi yêu không đơn giản là yêu vì yêu mà còn tính tới tương lai ra sao. Cũng cần lưu ý hai em có khoảng cách tuổi tác thì đây cũng là 1 trong nhiều yếu tố khác nữa khi đứng trươc ngưỡng của tình yêu mà em cần cân nhắc kĩ lưỡng. Mạnh mẽ đối diện với tình cảm cũng là cách tốt để biết cơ hội của ta đến đâu, để không bao giờ phải tiếc nuối em nhé.
Thân chào em!